Bí quyết săn học bổng du học Mỹ thành công

Quang Vũ, | 26/09/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để theo đuổi giấc mơ du học Mỹ với tấm bằng danh giá, nhiều bạn trẻ hiện nay đã tự lên kế hoạch săn các chương trình học bổng đa dạng nhằm làm giảm gánh nặng chi phí học tập.

Trong những năm qua, sự bùng nổ của xu hướng du học, đặc biệt là du học Mỹ đã biến quá trình chinh phục những học bổng danh giá của các trường đại học Mỹ trở nên khó khăn và cạnh tranh hơn. Việc săn được một suất học bổng Mỹ không chỉ dựa trên yếu tố học lực, mà còn ở các hoạt động ngoại khóa, trình độ ngoại ngữ và nhiều kỹ năng khác.

Một đấu trường cạnh tranh khốc liệt luôn đòi hỏi những bí quyết và sự chuẩn bị kỹ lưỡng của bản thân học sinh: từ những điều kiện cần như học lực, thành tích ngoại khóa đến những điều kiện đủ như tư duy nhận thức, tinh thần tích cực.

Khả năng học tập và tư duy tốt

Thay vì tuyển sinh thông qua những kỳ thi đầu vào, các trường Đại học Mỹ sẽ đánh giá dựa trên cả quá trình học tập của học sinh. Khả năng học tập và tư duy là hai yếu tố quan trọng quyết định xác suất thành công khi xin học bổng du học Mỹ. Hai yếu tố này sẽ được thể hiện chính xác qua điểm GPA và các chứng chỉ quốc tế.

Bí quyết săn học bổng du học Mỹ thành công - Ảnh 1.

Nếu đã có mục tiêu săn học bổng, các bạn cần nỗ lực duy trì kết quả học tập tốt trong suốt thời gian học.

Thành tích hoạt động ngoại khóa "cực chất"

Hoạt động ngoại khóa là tiêu chí để đánh giá sự quan tâm của các bạn học sinh đến thế giới xung quanh và cũng là thước đo cho những kỹ năng mềm như kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm. Hãy tham gia các hoạt động ngoại khóa liên quan đến ngành học và tận dụng yếu tố này để tạo ra điểm nhấn khác biệt trong bộ hồ sơ của mình so với các bạn khác.

Khẳng định bản thân qua bài luận xuất sắc

Ngoài thành tích học tập và hoạt động ngoại khóa, bài luận cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng để quyết định xem liệu rằng học sinh có nhận được học bổng hay không. Sẽ không có một công thức nào dành cho bài luận săn học bổng du học, tất cả những gì các bạn cần làm là thể hiện được mục tiêu trong tương lai và truyền tải câu chuyện của riêng mình một cách chân thật nhất đến người đọc.

Những học bổng hấp dẫn tại các trường đại học Mỹ

Nhằm tạo điều kiện cho du học sinh quốc tế và thu hút nhân tài, các trường luôn hỗ trợ rất nhiều học bổng du học Mỹ giá trị hấp dẫn tùy vào năng lực học tập của học sinh, sinh viên, điển hình như:

- Học bổng trị giá hơn 50% học phí của Đại học Arizona năm 2023 – 2024 dành cho học sinh năm nhất

- Học bổng Academic Talent Scholarships từ 19 trường Đại học thuộc Shorelight Group với giá trị từ $5.000 đến $30.000 USD/năm.

- Học bổng trị giá lên đến 72.000 USD cho 4 năm học tại Đại học Delaware

- Học bổng lên đến 100% học phí trường đại học Alabama – chi nhánh Tuscaloosa

- Học bổng toàn cầu trị giá 4.300 đến 17.000 USD mỗi năm từ Đại học Kent State

Các trường đại học hàng đầu tại Mỹ

Lựa chọn một ngôi trường tốt cũng chính là một trong những tiêu chí hàng đầu của các bạn học sinh khi săn học bổng du học Mỹ. Các trường đại học ở Mỹ luôn được du học sinh thế giới đánh giá cao nhờ vào chất lượng giảng dạy cũng như những nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực khoa học, kỹ thuật và các ngành có liên quan khác.

Mỹ có hơn 4.500 trường đại học, trong đó có gần 150 trường được đánh giá khá cao và luôn có mặt trong danh sách các trường đại học tốt nhất tại Mỹ. Trong đó, IDP là đại diện tuyển sinh chính thức của gần 250 trường uy tín hàng đầu tại Mỹ, mang đến nhiều lựa chọn cho du học sinh Việt Nam.

Săn học bổng du học Mỹ thành công hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào khả năng học tập cũng như chiến lược của bản thân. Một chiến lược cụ thể với những bước đi rõ ràng sẽ giúp học sinh tiến gần hơn tới giấc mơ du học Mỹ. Để khám phá học bổng phù hợp với khả năng học tập của các bạn, hãy bắt đầu bằng việc tham gia những sự kiện và hội thảo trong năm của IDP để được gặp gỡ, trò chuyện trực tiếp cùng đại diện các trường từ Mỹ.

Bí quyết săn học bổng du học Mỹ thành công - Ảnh 2.

Tham dự sự kiện của IDP để xét học bổng trực tiếp cùng đại diện trường, cập nhật xu hướng du học mới nhất, học bổng, nhu cầu việc làm và cơ hội định cư năm 2023-2024.

Ngày hội tuyển sinh du học tháng 10/2023 của IDP sẽ là nơi để các bậc phụ huynh, HS-SV tìm hiểu thêm về các điều kiện du học cũng như những học bổng cấp nhất mới nhất từ các trường Đại học tại Mỹ. Ngày hội cũng quy tụ đại diện của hơn 100 trường trung học, cao đẳng, đại học hàng đầu tại Úc, Mỹ, Anh, Canada và New Zealand với hàng trăm suất học bổng 30% - 100%.

Sự kiện được tổ chức tại các thành phố lớn: Hải Phòng (28/9), Hà Nội (30/9), TPHCM (1/10), Cần Thơ (3/10), Đà Nẵng (5/10) và Nha Trang (6/10). 

Tại đây, các bạn có cơ hội giao lưu trực tiếp cùng đại diện trường và chuyên viên IDP để được tư vấn miễn phí, hoàn tất hồ sơ du học. Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp tại IDP luôn chủ động tìm kiếm học bổng cho các hồ sơ tiềm năng. Ngoài ra, bạn cũng được trải nghiệm ứng dụng IDP Live với tính năng Fastlane độc đáo, giúp nhanh chóng nhận được thư mời nhập học nguyên tắc trong vài phút.

Liên hệ các văn phòng tư vấn du học IDP gần nhất để được hỗ trợ:

TP HCM:

161 Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, quận 3

Lầu 14 – 77 Trần Nhân Tôn, Phường 9, quận 5

Số 2 Nguyễn Thị Thập, Khu đô thi Him Lam, quận 7

Hà Nội:

28 Phan Bội Châu, quận Hoàn Kiếm

15-17 Ngọc Khánh, quận Ba Đình

HITC Building, 239 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy

Hải Phòng: 2G Trần Hưng Đạo, Hoàng Văn Thụ, Hồng Bàng, Hải Phòng

Vinh: Tầng 5, 127 An Dương Vương, Trường Thi, Vinh, Nghệ An

Nha Trang: Tầng 9, tòa nhà Gold Coast, 01 Trần Hưng Đạo, Lộc Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa

Đà Nẵng: 10 Ngô Gia Tự, quận Hải Châu

Cần Thơ: Tòa nhà Hòa Bình, lầu 6, số 14-16B, Hòa Bình, Ninh Kiều

Bài liên quan
Nữ sinh từ chối du học để lấy chồng diễn viên, giờ có tài sản khủng, dạy 4 con rất "kỳ lạ", nhìn vào không ai nghĩ đại gia
Dù chênh lệch về tuổi tác, tuy nhiên cả hai vẫn được xem là "cặp đôi vàng" trong làng giải trí Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết săn học bổng du học Mỹ thành công