Bí thư Nguyễn Văn Nên: TPHCM đi qua nửa nhiệm kỳ "tưởng chừng không thể vượt qua được"

Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên nhìn nhận TP HCM đã đi qua nửa đoạn đường của Đại hội XI trong bối cảnh có nhiều tác động phức tạp.

Sáng 15-7, Thành ủy TP HCM tổ chức Hội nghị Đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tham dự hội nghị có Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên,  Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang.

Tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh mục đích của hội nghị nhằm đánh giá, kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP HCM lần thứ XI và chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: TP HCM đi qua nửa nhiệm kỳ tưởng chừng không thể vượt qua được - Ảnh 1.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai tham dự hội nghị

Cũng theo Bí thư Nguyễn Văn Nên, hội nghị là dịp để TP HCM đánh giá toàn diện về tình hình, kết quả, những mặt làm được và chưa được; chỉ ra những tồn tại, hạn chế, yếu kém và nguyên nhân; dự báo bối cảnh, thời cơ và thử thách; bàn những giải pháp có tính đột phá, linh hoạt, sáng tạo để thích ứng với tình hình mới; tiếp tục tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, huy động mạnh mẽ các nguồn lực cho đầu tư phát triển, giải quyết cơ bản những vấn đề tồn đọng và phát sinh.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: TP HCM đi qua nửa nhiệm kỳ tưởng chừng không thể vượt qua được - Ảnh 2.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu khai mạc Hội nghị

"Chúng ta còn nhớ TP HCM đã đi qua nửa đoạn đường của Đại hội XI trong bối cảnh có nhiều tác động phức tạp. Đại dịch COVID-19 đã gây ra hậu quả chưa từng có tiền lệ với những khó khăn, vướng mắc tồn tại ở bên trong của thành phố; tạo ra một thử thách quá lớn, cũng có lúc tưởng chừng không thể vượt qua được" - Bí thư Nguyễn Văn Nên nhắc lại.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: TP HCM đi qua nửa nhiệm kỳ tưởng chừng không thể vượt qua được - Ảnh 3.

Hội nghị đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo Bí thư Nguyễn Văn Nên, có nhiều yếu tố quan trọng đã giúp TP HCM vượt qua giai đoạn "tưởng chừng không thể vượt qua được". Theo ông, đó là nhờ vào nguồn lực nội sinh, tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm, truyền thống nhân nghĩa của TP HCM. "Quan trọng hơn đó là sự lãnh đạo, chỉ đạo từ các cơ quan trung ương, sự chi viện của các địa phương, của đồng bào cả nước, của bạn bè quốc tế, cả nước vì thành phố" - Bí thư Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Ông cũng đề nghị hội nghị xem xét còn những nguyên nhân nào khác đã giúp TP HCM vượt qua giai đoạn khó khăn. Từ đó có những đánh giá sâu sắc, toàn diện để rút ra bài học quý giá cho thời gian tới.

Theo Bí thư Nguyễn Văn Nên, hội nghị cũng cần phải rà soát lại các mục tiêu lớn, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp để sát với thực tế của tình hình. Qua đó nhằm bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI; nhiệm vụ, giải pháp triển khai thực hiện Nghị quyết số 34, Nghị quyết số 31 và Kết luận số 14 của Bộ Chính trị về chủ trương khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung; Nghị quyết số 98 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP HCM.

Bài liên quan
Vào hè, sôi động thị trường nhạc cụ
Bất chấp kinh tế khó khắn, các cừa hàng kinh doanh nhạc cụ, tiệm đàn cũ vẫn sôi động khi nhu cầu học môn âm nhạc tăng mạnh, nhất là dịp hè.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Nguyễn Văn Nên: TPHCM đi qua nửa nhiệm kỳ "tưởng chừng không thể vượt qua được"