Sáng 5/9, hòa chung không khí chào năm học mới của hơn 1,6 triệu học sinh TP.HCM, học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn, Quận 3 vinh dự đón tiếp Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đến dự lễ khai giảng.
Sau đây là một số hình ảnh tại buổi lễ khai giảng ở ngôi trường trên trăm tuổi.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Thời gian tới là giai đoạn đặc biệt của ngành giáo dục bởi sẽ có sự sắp xếp lại từ mầm non đến đại học, với mục tiêu có hệ thống trường lớp và chất lượng giáo dục, đào tạo tốt hơn.
Tủ sách Tiếng Việt được trao tặng tại Trường Hữu nghị Lào – Việt tỉnh Champasak ngày 18/9 vừa qua là món quà tri thức, tình cảm và niềm tự hào dân tộc, giúp thế hệ trẻ người Việt ở Lào gìn giữ tiếng mẹ đẻ và vun đắp mối quan hệ đặc biệt Việt – Lào.
Xét tuyển đại học bằng học bạ từng được coi là cơ hội rộng mở cho nhiều thí sinh, nay lại bị cho là thiếu công bằng, khi sự chênh lệch trong cách đánh giá giữa các trường và tình trạng "làm đẹp" điểm số vẫn chưa kiểm soát được. Tranh luận bỏ hay giữ phương thức này đang đặt ra câu hỏi lớn cho ngành giáo dục về sự công bằng, minh bạch và cách đánh giá đúng năng lực thực chất của học sinh.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc thù nhằm thực hiện đột phá phát triển giáo dục và đào tạo để lấy ý kiến góp ý theo quy định.
Nhật Bản, Trung Quốc và Hải quân Mỹ cho rằng, bão sẽ đổ bộ đất liền nước ta với cường độ cấp 12, giật cấp 15. Hồng Kông (Trung Quốc) đưa ra kịch bản khốc liệt hơn, bão đổ bộ nước ta cấp 13, giật cấp 16.
Xét tuyển đại học bằng học bạ từng được coi là cơ hội rộng mở cho nhiều thí sinh, nay lại bị cho là thiếu công bằng, khi sự chênh lệch trong cách đánh giá giữa các trường và tình trạng "làm đẹp" điểm số vẫn chưa kiểm soát được. Tranh luận bỏ hay giữ phương thức này đang đặt ra câu hỏi lớn cho ngành giáo dục về sự công bằng, minh bạch và cách đánh giá đúng năng lực thực chất của học sinh.