Bí thư tỉnh Quảng Trị: Mong thầy cô khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng giáo dục

Đăng Đức | 05/09/2022, 12:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 5/9, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị - ông Lê Quang Tùng đã dự Lễ khai giảng năm học 2022-2023 tại Trường THPT thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị.

Cùng tham dự có TS Lê Thị Hương – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị và lãnh đạo thị xã Quảng Trị, cùng đông đảo cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường.

Làm việc với lãnh đạo Trường THPT thị xã Quảng Trị, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Quang Tùng đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ quản lý, đội ngũ giáo viên nhà trường. Mặc dù không phải trường chuyên, nhưng Trường THPT thị xã Quảng Trị đã phát huy truyền thống, thi đua dạy tốt, học tốt và đạt được thành tích nổi bật trong nhiều năm qua.

Bí thư tỉnh Quảng Trị: Mong thầy cô khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng giáo dục ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị - ông Lê Quang Tùng và Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Thị Hương tham dự lễ khai giảng.

Bí thư tỉnh Quảng Trị: Mong thầy cô khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng giáo dục ảnh 2

Trường THPT thị xã Quảng Trị có gần 1.300 em học sinh của 3 huyện, thị xã: huyện Triệu Phong, thị xã Quảng Trị, huyện Hải Lăng.

Lãnh đạo Tỉnh ủy Quảng Trị ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên trong hoạt động giảng dạy. Thầy, cô giáo là những người “truyền lửa” chắp cánh cho học sinh đạt thành tích cao trong các cuộc thi. Nhiều học sinh của trường đã giành quán quân, giải nhì ở cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, giải Ba cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế.

Bí thư tỉnh Quảng Trị: Mong thầy cô khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng giáo dục ảnh 3

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tặng quà cho nhà trường.

“Giáo dục phổ thông là quá trình hình thành tư cách, đạo đức, phẩm chất và năng lực cho học sinh. Ngoài ra, còn định hướng nghề nghiệp cho các em trong tương lai nên cần chú trọng hơn nữa. Mong các thầy, cô giáo tiếp tục cố gắng, nỗ lực, phát huy trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn để đưa chất lượng giáo dục ngày càng nâng cao”, ông Lê Quang Tùng nhấn mạnh.

Trò chuyện với học sinh của trường, ông Lê Quang Tùng – Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị khích lệ các em nỗ lực cố gắng, vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

Bí thư tỉnh Quảng Trị: Mong thầy cô khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng giáo dục ảnh 4

Bí thư Tỉnh ủy trò chuyện với các em học sinh.

“Các em học sinh cần nỗ lực rèn luyện, nâng cao kỹ năng cho bản thân. Ngoài kỹ năng sống, còn rèn kỹ năng giao tiếp, ứng xử, kỹ năng mềm để ứng dụng trong cuộc sống và phát triển bản thân. Ngoài ra, cần chú trọng học môn ngoại ngữ, bởi đây là môn học quan trọng, sẽ giúp ích cho mỗi cá nhân trong thời kỳ hội nhập, mở ra nhiều cơ hội cho học sinh”, Bí thư Quảng Trị chia sẻ.

Trường THPT thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị hiện có gần 1.300 học sinh của các địa phương gồm huyện Triệu Phong, thị xã Quảng Trị, huyện Hải Lăng theo học. Năm học này, trường có hơn 450 học sinh lớp 10 được tuyển vào trường.

Cô giáo Phan Thiên Nga – Hiệu trưởng Trường THPT thị xã Quảng Trị cho biết, trải qua 47 năm xây dựng và phát triển, nhà trường luôn giữ vững và phát huy truyền thống dạy tốt, học tốt, chất lượng giáo dục đào tạo không ngừng nâng cao. Từ mái trường này đã có nhiều tài năng được ươm mầm tỏa sáng, mang về niềm vinh quang và tự hào cho ngành giáo dục của tỉnh.

Hiệu trưởng Trường THPT thị xã Quảng Trị nhấn mạnh: Năm học 2022-2023 bắt đầu, với tinh thần tiếp tục thực hiện phong trào thi đua xây dựng Trường học thân thiện, học sinh tích cực, đặc biệt với mục tiêu cao nhất là xây dựng trường anh hùng trong thời kỳ đổi mới, thầy và trò Trường THPT thị xã Quảng Trị sẽ phát huy tinh thần dân chủ, hăng hái thi đua, chủ động sáng tạo, không ngừng đổi mới phương pháp dạy học theo phương châm thực chất, thiết thực và hiệu quả cao, tiếp tục giành nhiều thành tích hơn nữa, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Bí thư tỉnh Quảng Trị: Mong thầy cô khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng giáo dục ảnh 5

Trao học bổng cho các em học sinh đạt thành tích cao.

Em Trần Việt Trinh – học sinh lớp 10A9 chia sẻ: “Em rất tự hào khi trở thành học sinh của Trường THPT thị xã Quảng Trị. Ngôi trường đã đào tạo nên nhiều tài năng, nhiều học sinh đạt thành tích cao. Em sẽ cố gắng nỗ lực phấn đấu để đạt thành tích cao trong học tập”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư tỉnh Quảng Trị: Mong thầy cô khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng giáo dục