Biển Đông có thể xuất hiện áp thấp nhiệt đới trong 24 giờ tới

09/06/2023, 20:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vùng áp thấp trên vịnh Bắc Bộ ít dịch chuyển và có thể mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trong 24 giờ tới.

Biển Đông có thể xuất hiện áp thấp nhiệt đới trong 24 giờ tới - 1

Vùng áp thấp trên Biển Đông có xu hướng mạnh lên trong 24 giờ tới. Ảnh minh họa NLĐ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong 24 giờ qua, vùng áp thấp trên Biển Đông ít dịch chuyển. Vùng áp thấp đang có vị trí ở vào khoảng 21,0-22,0 độ Vĩ Bắc; 108,0-109,0 độ Kinh Đông, khu vực phía Bắc của vịnh Bắc Bộ.

Dự báo, trong 24 giờ tới, vùng áp thấp tiếp tục ít di chuyển, có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Trên vịnh Bắc Bộ có mưa dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7, ảnh hưởng tới tàu thuyền hoạt động trên khu vực vịnh Bắc Bộ.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh nên trong đêm 9 và ngày 10/6, ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan và khu vực Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Trong đêm 9 và ngày 10/6, ở vùng biển từ Khánh Hòa đến Cà Mau và vùng biển phía Tây Nam của khu vực giữa Biển Đông có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; sóng biển cao từ 2,0-3,5m; biển động.

Để chủ động ứng phó với vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, tránh thiệt hại nghiêm trọng về người trên biển như áp thấp nhiệt đới năm 1996 trên vịnh Bắc Bộ gây ra, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai đã có công điện gửi các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Quảng Bình và các bộ, ngành liên qua để ứng phó.

Theo đó, các địa phương cần theo dõi chặt chẽ thông tin, diễn biến của vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới; tổ chức kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên khu vực vịnh Bắc Bộ, quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của vùng áp thấp để chủ động phòng tránh, điều chỉnh kế hoạch sản xuất cho phù hợp.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biển Đông có thể xuất hiện áp thấp nhiệt đới trong 24 giờ tới