Liên quan đến nội dung này, vị lãnh đạo cho biết, Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội mới có thông báo liên quan đến biểu tượng này chứ chưa cấp phép lắp đặt, đơn vị đã tự thực hiện.
Ngày 22/5, Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao đã kiểm tra và yêu cầu tháo dỡ, công viên đã thực hiện tháo dỡ ngay sau đó.
Trước đó, biểu tượng check-in này đã xuất hiện ở hồ Tây ngày 14/5 khiến người dân xôn xao. Người dân đi qua khu vực này đều tỏ ra bất ngờ, bức xúc vì trong quá trình thanh thải "rác" khỏi hồ Tây bất ngờ một biển quảng cáo phản cảm lại được lắp đặt trên mặt hồ.
Đối với biểu tượng ở hồ Tây, một số người đã quét thử mã QR trên biểu tượng và cho biết, đây là chương trình quảng cáo của một thương hiệu nước ngọt. Số khác cho rằng, việc lắp đặt một biểu tượng lạ giữa khu vực này là phản cảm. Đến đêm 14/5, UBND quận Tây Hồ đã yêu cầu doanh nghiệp tháo gỡ biểu tượng này ở hồ Tây.