Bình Dương sẽ có cảng sông lớn để vận chuyển hàng hóa

Theo Thiên Lý | 11/07/2023, 13:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

UBND tỉnh Bình Dương vừa phê duyệt Danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất để lựa chọn nhà đầu tư của Dự án cảng sông An Tây với quy mô 100ha.

Cảng An Tây được quy hoạch nằm giáp sông Sài Gòn, thuộc địa bàn xã An Tây, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương với tổng mức đầu tư là 2.279 tỷ đồng, trong đó 453 tỷ đồng dùng để giải tỏa đền bù và bố trí tái định cư. Đặc biệt, cảng còn gần với đường Vành đai 4 đoạn qua Bình Dương đang được triển khai xây dựng.

Sau khi phê duyệt danh mục đầu tư, UBND tỉnh Bình Dương giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tìm đối tác có năng lực, kinh nghiệm đầu tư xây dựng cảng. Thời gian dự kiến thực hiện dự án từ năm 2023 đến năm 2027. Cảng An Tây có thể đón tàu chở container khoảng 3.000 tấn vận chuyển bằng đường thủy nội địa trên sông Sài Gòn.

Bình Dương sẽ có cảng sông lớn để vận chuyển hàng hóa - Ảnh 1.

Cảng An Tây được xây dựng sẽ thuận lợi cho doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa.

Dự án này nhằm phục vụ vận tải hàng hóa, hình thành chuỗi dịch vụ logistics bằng đường sông từ trong nội địa tỉnh Bình Dương đến cảng biển nước sâu Cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa-Vũng Tàu) và cảng Cát Lái (TP.HCM). Từ đó, giúp các doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, tránh được kẹt xe khu vực TP.HCM.

Cảng An Tây đưa vào sử dụng còn phục vụ vận tải hàng hóa cho các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước và khu vực Tây Nguyên đến các cảng biển một cách thuận lợi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Dương sẽ có cảng sông lớn để vận chuyển hàng hóa