Một tủ điện của Công ty Lữ Gia bị tháo, lấy cắp.
Ban Quản lý dự án (BQLDA) 7 và Ban Quản lý dự án Thăng Long có biện pháp xử lý kịp thời nhằm đảm bảo ATGT trên tuyến cao tốc và phối hợp với Công an tỉnh rà soát, đánh giá, thống kê thiệt hại để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Đối với các vị trí hàng rào bảo vệ đường bộ cao tốc bị ngã đổ và các vị trí hàng rào chưa được lắp dựng trên địa bàn huyện Bắc Bình, đề nghị BQLDA 7 khẩn trương kiểm tra rà soát để sửa chữa khắc phục, hoàn thiện các công trình hạ tầng cao tốc nhằm đảm bảo ATGT.
Trước đó, theo báo cáo của BQLDA 7, tình trạng mất cấp vật tư, thiết bị điện cũng như các tài sản khác của Dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết (hàng rào kẽm gai, tấm chống chói...) liên tục xảy ra.
Cụ thể, theo báo cáo của Công ty CP cơ khí điện Lữ Gia vào ngày 4-2 xảy ra mất cắp vật tư điện tại đường nối cao tốc với QL1 (huyện Tuy Phong). Đặc biệt, tại các nút giao Ma Lâm (huyện Hàm Thuận Bắc), Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Nam xảy ra tình trạng mất cắp vật tư điện với số lượng lớn, ước tính thiệt hại khoảng 1,5 tỷ đồng và không thể khắc phục kịp để phục vụ chiếu sáng Tết Nguyên đán năm 2024.
Thiết bị điện bị mất cắp trên cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết.
Còn theo báo cáo của BQLDA Thăng Long, từ thời điểm đưa cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây vào khai thác (ngày 29-4-2023) đến nay đã xảy ra hiện tượng người dân tự ý cắt mở hàng rào dây thép gai và trộm cắp tài sản vật tư của trạm biến áp... dẫn đến nguy cơ mất an toàn trong quá trình vận hành khai thác.
Sau đó, Bộ GTVT đã có văn bản gửi UBND hai tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai về tình trạng tự ý tháo dỡ hàng rào và trộm cắp tài sản công trình tại dự án cao tốc Bắc - Nam các đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây.
Bộ GTVT đề nghị hai tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai quan tâm, chỉ đạo và đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền tới người dân, kịp thời có biện pháp ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, không để tiếp diễn tình trạng nêu trên.