BLV Quang Tùng: ‘Nếu có VAR, Văn Hậu và tuyển Việt Nam sẽ bất lợi’

28/12/2022, 20:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bình luận viên Ngô Quang Tùng cho rằng Đoàn Văn Hậu không nên tiếp tục cách đá tiểu xảo lộ liễu như hiện nay.

Tình huống Văn Hậu thanh minh với trọng tài Nhật Bản và thoát thẻ ở trận gặp Malaysia. Ảnh: Bảo Ngọc.

“Bóng đá cần tiểu xảo nhưng phải trong tầm kiểm soát, nếu để lộ ra quá thì đồng nghĩa trình độ của chúng ta không đủ tốt và để lại hậu quả. Tôi xem lại 2-3 tình huống tranh chấp của Văn hậu ở trận vừa rồi, nếu có VAR, chắc chắn Hậu và đội tuyển sẽ bị bất lợi”, BLV Ngô Quang Tùng chia sẻ với Zing.

Phong cách thi đấu của Đoàn Văn Hậu vẫn là chủ đề gây chú ý, nhất là sau trận tuyển Việt Nam thắng 3-0 Malaysia tối 27/12 tại bảng B AFF Cup 2022. Trên sân Mỹ Đình, Văn Hậu có nhiều tình huống chơi quyết liệt, thậm chí là tiểu xảo với các cầu thủ Malaysia và phải nhận nhiều chỉ trích. Hậu thậm chí được trọng tài chính nhắc nhở và may mắn khi không phải nhận thẻ phạt nào.

“Với những sân chơi có chất lượng, có sự giám sát của công nghệ cao, những động tác - mà tôi xin gọi là thừa - như vậy, rất dễ bị thẻ, thậm chí thẻ đỏ. Tuyển Việt Nam phải chịu thiệt hại vì vấn đề này khi ra Asian Cup và vòng loại World Cup”, BLV Quang Tùng chia sẻ.

van hau anh 1

Văn Hậu tài năng nhưng cần tiết chế. Ảnh: Bảo Ngọc.

Ông nói tiếp: “Động tác của Văn Hậu không đủ độ kín để tránh được bất lợi về trận đấu và cho đội tuyển, cho hình ảnh của chính cậu ấy. Đó không phải con đường của các cầu thủ giỏi và chắc chắn như thế là không tốt. Cách chơi đó không đúng với tầm vóc của tuyển Việt Nam khi đá với các đối thủ ngang hoặc dưới cơ”.

Theo BLV Quang Tùng, các VĐV thể thao và nhất là cầu thủ bóng đá luôn cần có sự chiến đấu, tiểu xảo để giành lợi thế, nhưng chưa đủ. Ông cho rằng dùng tiểu xảo một cách lộ liễu không phải là cách chơi đúng.

“Tôi nghĩ cách chơi như vậy ở thời điểm hiện nay là không nên được duy trì. Những hành động mang tính bản năng của Văn Hậu xuất hiện là kết quả của việc cậu ấy bị đối phương khiêu khích, bị cuốn vào lối chơi của đối thủ hoặc do cậu ấy nhập cuộc không tốt. Bản thân Văn Hậu và BHL nên có cách nhìn nhận đầy đủ và nghiêm túc về chuyện này. Nếu tiếp tục lặp lại những động tác như vậy thì đội tuyển và cá nhân Hậu sẽ chịu thiệt”, BLV Quang Tùng cho hay.

van hau anh 2

Nhiều cầu thủ Malaysia tố Văn Hậu dùng cùi chỏ với đồng đội. Ảnh: Bảo Ngọc.

Chia sẻ với Zing, nhà báo Kin Fai của GoalMalaysia cũng đồng tình với quan điểm cho rằng Văn Hậu may mắn khi thoát thẻ.

“Văn Hậu là cầu thủ rất giỏi với tốc độ và chất lượng kỹ thuật tuyệt vời. Thế nên hơi khó để hiểu cậu ấy lại chơi với phong cách dùng hình thể hơi quá như vậy. Văn Hậu có 2 lần lao vào tấn công Azam Azmi một cách hung hăng và một lần dùng cùi chỏ với Sharul Nazeem. Nếu có VAR trận này, trọng tài chính có thể đã nhìn nhận khác đi. Hậu quá may mắn khi cả trận không bị thẻ vàng”, Kin Fai nói.

Cây viết của Goal Malaysia cảm thấy tiếc cho Azam Azmi, cầu thủ bị thẻ đỏ. Kin Fai cho rằng hậu vệ số 2 của tuyển Malaysia là nạn nhân trong một pha tiểu xảo của Văn Hậu.

“Azam Azmi còn khá trẻ, kinh nghiệm thi đấu quốc tế chưa nhiều, lẽ ra anh phải kiểm soát bản thân tốt hơn để không trở thành nạn nhân trước sự khiêu khích của Văn Hậu. Đó sẽ là một bài học lớn cho cậu ấy”, Kin Fai nói.

Văn Hậu đang là một trong số hậu vệ trái hàng đầu của khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên theo Kin Fai, tuyển thủ Việt Nam chưa đủ khả năng để phát triển tầm số một, như Theerathon Bunmathan của tuyển Thái Lan.

“Thành thật mà nói, Bunmathan ở một đẳng cấp khác về mặt tư duy chơi bóng. Rất khó để Hậu đạt được đẳng cấp đó”, Kin Fai cho hay.

van hau anh 3

Highlights Việt Nam 3-0 Malaysia Nguyễn Tiến Linh, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Hoàng Đức ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 3 bảng B giải vô địch Đông Nam Á 2022 tối 27/12.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BLV Quang Tùng: ‘Nếu có VAR, Văn Hậu và tuyển Việt Nam sẽ bất lợi’