Bộ Công an khởi tố vụ khai thác đất cát trái phép tại Khu công nghiệp Phước Nam

Theo Lữ Hồ | 21/05/2023, 18:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (CO5) - Bộ Công an đã khởi tố vụ khai thác đất cát trái phép tại Khu công nghiệp Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

TIN MỚI

    Ngày 21/5, đại tá Huỳnh Tấn Hạnh - Giám đốc Công an tỉnh Ninh Thuận, cho biết đã nhận được thông báo của C05 - Bộ Công an về việc khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về khai thác tài nguyên xảy ra tại khu công nghiệp (KCN) Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

    Bộ Công an khởi tố vụ khai thác đất cát trái phép tại Khu công nghiệp Phước Nam - Ảnh 1.

    Khu công nghiệp Phước Nam - Ninh Thuận rộng 370ha. Ảnh: L.H.

    “Công an tỉnh chúng tôi đã nhận được thông báo về quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về khai thác tài nguyên xảy ra tại KCN Phước Nam của CO5 - Bộ Công an và quyết định này cũng đã được Viện KSND Tối cao phê chuẩn. Hiện chúng tôi đang chờ cán bộ của CO5 vào Ninh Thuận để bàn giao các hồ sơ liên quan đến vụ việc này”, ông Hạnh cho hay.

    Trước đó, C05 - Bộ Công an nhận được đơn tố giác tội phạm với nội dung ông Vũ Văn Xuyên (Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Phước Nam - Ninh Thuận) có hành vi khai thác đất, cát không có giấy phép tại KCN Phước Nam. Sau quá trình điều tra, ngày 11/5, C05 - Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về khai thác tài nguyên xảy ra tại KCN Phước Nam.

    Bộ Công an khởi tố vụ khai thác đất cát trái phép tại Khu công nghiệp Phước Nam - Ảnh 2.

    Công ty Phước Nam - Ninh Thuận cho máy móc múc đất cát trái phép trong KCN Phước Nam.

    Liên quan đến việc khai thác đất cát trong khu công nghiệp nêu trên, Tiền Phong đã có nhiều bài viết phản ánh. KCN Phước Nam được quy hoạch rộng 370ha, khởi công 15 năm nay nhưng chậm tiến độ nghiêm trọng. UBND tỉnh Ninh Thuận cũng đồng ý cho chủ đầu tư KCN Phước Nam là Công ty Phước Nam - Ninh Thuận thu hồi hơn 387.000 m3 đất san lấp từ thi công các trục đường dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Phước Nam giai đoạn 1 từ ngày 16/4 - 31/10/2022. Tuy nhiên, chủ đầu tư KCN Phước Nam đã tổ chức tận thu đất, rửa cát sử dụng vào thi công các tuyến đường khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

    Bộ Công an khởi tố vụ khai thác đất cát trái phép tại Khu công nghiệp Phước Nam - Ảnh 3.

    Công ty Phước Nam - Ninh Thuận cho sàng rửa cát trái phép trong KCN Phước Nam. Ảnh: L.H

    Sau phản ánh của báo Tiền Phong, tháng 6/2022, Sở TN-MT Ninh Thuận đã kết hợp với UBND huyện Thuận Nam tiến hành đo đạc tại thực địa và xác định khối lượng đất Công ty Phước Nam - Ninh Thuận đã khai thác tại giai đoạn 2 là khoảng 5.000 m3. Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn vận chuyển, tập kết đất về khu vực có hồ chứa nước thuộc giai đoạn hai của dự án để sàng, rửa lấy cát. Doanh nghiệp này còn lấy đất tại một số vị trí thuộc giai đoạn 2 của dự án để sàng và rửa cát.

    Bài liên quan
    Bộ Công an đề nghị cung cấp hồ sơ gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An tại Đắk Lắk
    Công ty CP Tập đoàn Thuận An (TAG) tham gia vào một gói thầu thuộc dự án có giá trị lên đến 1.500 tỷ đồng ở Đắk Lắk. Liên quan đến gói thầu này, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an đề nghị tỉnh Đắk Lắk cung cấp toàn bộ tài liệu.

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Bộ Công an khởi tố vụ khai thác đất cát trái phép tại Khu công nghiệp Phước Nam