Bộ Công an trả lời cử tri về vi phạm của 5 cán bộ Công an Sóc Trăng

27/02/2023, 18:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công an tỉnh Sóc Trăng xem xét giải quyết khiếu nại quyết định kỷ luật tước danh hiệu CAND đối với Đoàn Tấn Phong trong vụ cán bộ công an đánh người vi phạm giao thông.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an vừa có văn bản gửi Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận trả lời kiến nghị của cử tri do Ban Dân nguyện thuộc Uỷ ban Thường Vụ Quốc hội chuyển đến.

Bộ Công an trả lời cử tri về vi phạm của 5 cán bộ Công an Sóc Trăng - 1

Giám đốc Công an Sóc Trăng cung cấp thông tin trong buổi họp báo. Ảnh: CHÂU ANH

Kiến nghị của cử tri nêu “Qua phương tiện truyền thông, cử tri nắm bắt về việc những cán bộ công an trong vụ việc đánh hai thanh niên ở Sóc Trăng đã bị tước danh hiệu CAND và cho ra khỏi ngành.

Mặc dù sai phạm của ba cán bộ trên cần phải xử lý theo quy định pháp luật, tuy nhiên việc tước danh hiệu CAND là quá nặng. Kiến nghị Bộ Công an xem xét thấu tình đạt lý”.

Theo văn bản trả lời, Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với Công an Sóc Trăng xác minh, làm rõ, kiên quyết xử lý nghiêm cán bộ, chiến sĩ nếu có sai phạm.

Ngày 30-9-2022, Đảng ủy, Lãnh đạo Công an Sóc Trăng đã họp xem xét, thống nhất và quyết định thi hành kỷ luật với hình thức tước danh hiệu CAND ba cán bộ, cách chức phó đội trưởng một cán bộ và cảnh cáo một cán bộ.

Việc kỷ luật này đã được Công an Sóc Trăng xem xét, thống nhất trên cơ sở mức độ vi phạm của từng cá nhân để quyết định hình thức kỷ luật, đồng thời Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng đã phối hợp với Công an tỉnh tổ chức họp báo, thông tin chính thức kết quả xử lý để tuyên truyền ổn định dư luận, kịp thời phản bác luận điệu xuyên tạc.

“Đối với cá nhân Đoàn Tấn Phong, việc khiếu nại quyết định kỷ luật với hình thức tước danh hiệu CAND đang được Giám đốc Công an tỉnh giải quyết theo quy định pháp luật” - Bộ Công an cho biết.

Như PLO đã đưa tin, khoảng 15 giờ ngày 25-9-2022, Tổ tuần tra thuộc Đội CSGT-TT Công an thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) phát hiện hai thanh niên đi mô tô nhãn hiệu Exciter 150 cm3 chạy ngược chiều.

Lực lượng tuần tra ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra. Tuy nhiên, người điều khiển phương tiện không chấp hành và tăng ga bỏ chạy, chèn ép xe của tổ tuần tra, lạng lách, đánh võng trên đoạn đường gần 30 km.

Khi dừng được phương tiện tại địa bàn thuộc xã Vĩnh Hải, một số cảnh sát trong tổ tuần tra đã có hành vi sử dụng bạo lực đối với người vi phạm.

Sau đó, Công an Sóc Trăng đã quyết định tước danh hiệu CAND đối với Đại úy Châu Minh Trung, Trung úy Nguyễn Quang Thái và Thượng úy Đoàn Tấn Phong; kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó Đội trưởng xuống làm cán bộ đối với Đại úy Hứa Trường An và kỷ luật cảnh cáo Đại úy Trần Minh Đời.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Công an trả lời cử tri về vi phạm của 5 cán bộ Công an Sóc Trăng