Bò dạo công viên, 'trẻ trâu' bốc đầu xe, hâm nóng đối thoại cử tri

30/05/2023, 14:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trẻ trâu" tổ chức đua trái phép, bốc đầu xe tại đèo Hải Vân và các tuyến đường du lịch là một trong những vấn đề nổi cộm được phản ánh trong chương trình 'Hội đồng nhân dân với cử tri' lần thứ 4, được Hội đồng nhân dân Đà Nẵng tổ chức sáng 30-5.

Bò dạo công viên, trẻ trâu bốc đầu xe, hâm nóng đối thoại cử tri - Ảnh 1.

Cử tri Đà Nẵng nêu những vấn đề bức xúc trong thời gian qua - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Chương trình được tường thuật trực tiếp trên truyền hình, nhiều cử tri đã kết nối trực tuyến để trao đổi các vấn đề bức xúc trong thành phố thời gian qua.

Cử tri Lê Văn Tú (phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) phản ánh tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Theo ông Tú, nhiều năm qua, vấn đề này đã được đặt ra và triển khai các giải pháp thực hiện nhưng vừa qua có dấu hiệu tái diễn. Đa phần vi phạm của các em là chạyxe máy phân khối lớn khi chưa đủ tuổi, không đội mũ bảo hiểm, đi hàng ngang… gây nguy cơ mất an toàn giao thông.

"Vừa qua báo chí, mạng xã hội cũng đã có những hình ảnh video về tình trạng đua xe trên đèo Hải Vân. Rồi "trẻ trâu" chặn đường tổ chức đua xe, bốc đầu gây kinh hãi cho du khách. Công an, các ngành có giải pháp gì để xử lý tình trạng trên?" - ông Tú nêu vấn đề.

Dù vừa qua Đà Nẵng đã giảm cả ba tiêu chí về giao thông nhưng Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng vẫn nhận định đây là một trong những vấn đề nổi cộm cần chấn chỉnh gấp. Đặc biệt là tình trạng học sinh đi xe máy đến trường.

Đại tá Trần Đình Liên - phó giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng - cho biết thời gian qua, thành phố đã tăng cường tuần tra nghiêm để đảm bảo an toàn giao thông.

Tuy nhiên vẫn còn tình trạng thanh thiếu niên tụ tập lạng lách đánh võng, đua xe ở khu vực giáp ranh với Quảng Nam và Thừa Thiên Huế.

Công an Đà Nẵng sẽ thực hiện giải pháp lắp camera tại các khu vực này để đảm bảo an ninh trật tự và có căn cứ xử lý vi phạm an toàn giao thông.

"Vừa qua chúng tôi đã xử lý 500 trường hợp trẻ vị thành niên, học sinh vi phạm giao thông như chở quá số người quy định, dàn hàng ngang, không giấy phép…

Tôi khẳng định ngoài việc xử phạt thì việc phòng ngừa là yếu tố quyết định. Việc này thì phải tăng cường tuyên truyền, phối hợp với các gia đình. Chúng tôi gửi thông báo về trường, về cho phụ huynh để có biện pháp xử lý, răn đe" - ông nói.

Bò thả rông đi lông nhông trong khu đô thị ở quận Ngũ Hành Sơn,  Đà Nẵng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Bò thả rông đi lông nhông trong khu đô thị ở quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Bò ngủ trong…công viên

Một trong những vấn đề được cử tri phản ánh nhiều nhất liên quan quản lý trật tự đô thị, bảo đảm mỹ quan đô thị.

Cụ thể là việc lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh trong tuyến đường trung tâm và du lịch xảy ra tràn lan được cử tri đưa ra nhiều hình ảnh thuyết phục.

Ngoài ra, vấn đề trâu bò thả rông đi lại trên đường, vào công viên tại các khu đô thị mới cũng là vấn đề nhức nhối.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết - phó chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng - cho rằng đây là vấn đề rất cũ nhưng mãi chưa xử lý được vì chưa làm quyết liệt. Đồng thời yêu cầu các địa phương nắm danh sách cụ thể người thả bò rông, xử lý xử phạt mạnh khi phát hiện tình trạng thả rông gây ảnh hưởng mỹ quan và giao thông đô thị.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bò dạo công viên, 'trẻ trâu' bốc đầu xe, hâm nóng đối thoại cử tri