Bộ GD&ĐT: Đạt kết quả quan trọng trong 11 nhóm nhiệm vụ trọng tâm

Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 11/7, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn chủ trì hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cùng dự có các Thứ trưởng và lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ.

Năm 2022 diễn ra trong bối cảnh tình hình trong nước và quốc tế có nhiều thuận lợi, cơ hội và khó khăn, thách thức đan xen.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, khi tình hình dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, cơ sở giáo dục đã tổ chức dạy học trực tiếp tại trường, các hoạt động giáo dục đã cơ bản diễn ra bình thường. Đây cũng là thời điểm quan trọng chuẩn bị triển khai sách giáo khoa lớp 3, lớp 7, lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho năm học 2022-2023; là thời điểm diễn ra Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Bộ GD&ĐT: Đạt kết quả quan trọng trong 11 nhóm nhiệm vụ trọng tâm  ảnh 1

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trước bối cảnh đó, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự phối hợp hiệu quả, chặt chẽ của các ban, bộ, ngành và các địa phương, đặc biệt là sự quyết tâm, đồng lòng, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo Bộ và sự vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm của các đơn vị, Bộ GD&ĐT đã tổ chức triển khai 11 nhóm nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 cùng nhiều nhiệm vụ khác và đạt được một số kết quả quan trọng.

Bộ GD&ĐT: Đạt kết quả quan trọng trong 11 nhóm nhiệm vụ trọng tâm  ảnh 2

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại hội nghị.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2022, công tác quản lý nhà nước và chỉ đạo, điều hành của Bộ có nhiều chuyển biến tích cực. Các đơn vị đã nỗ lực triển khai thực hiện 11 nhóm nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 và đã đạt được một số kết quả nổi bật như: Trình, ban hành theo thẩm quyền 24 văn bản trong và ngoài chương trình công tác; bao gồm: 6 Quyết định và 2 Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, 9 Thông tư, 7 quyết định cá biệt của Bộ trưởng.

Bộ GD&ĐT: Đạt kết quả quan trọng trong 11 nhóm nhiệm vụ trọng tâm  ảnh 3

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng phát biểu tại hội nghị.

Bộ GD&ĐT cũng đã ban hành Kế hoạch tổng thể của ngành Giáo dục thích ứng với tình hình dịch Covid-19, bảo đảm tổ chức dạy và học an toàn, chất lượng; chỉ đạo và hướng dẫn các cơ sở giáo dục hoàn thành nhiệm vụ năm học 2021-2022 theo đúng kế hoạch, bảo đảm chất lượng dạy học và an toàn, phòng chống dịch. Chất lượng giáo dục có chuyển biến tích cực được các tổ chức quốc tế công nhận và xếp hạng.

Bộ GD&ĐT: Đạt kết quả quan trọng trong 11 nhóm nhiệm vụ trọng tâm  ảnh 4
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại hội nghị.

Cùng với đó, phê duyệt danh mục SGK lớp 3, lớp 7, lớp 10; tài liệu giáo dục địa phương để thực hiện theo đúng lộ trình tại Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội; hướng dẫn các địa phương tổ chức lựa chọn SGK lớp 3, lớp 7, lớp 10 để thực hiện từ năm học 2022-2023; thẩm định SGK lớp 4, lớp 8, lớp 11 và SGK tiếng dân tộc thiểu số lớp 1, lớp 2; chuẩn bị tốt các báo cáo phục vụ Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Bộ GD&ĐT: Đạt kết quả quan trọng trong 11 nhóm nhiệm vụ trọng tâm  ảnh 5
Thứ trưởng Ngô Thị Minh phát biểu tại hội nghị.

Công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 (diễn ra vào ngày 7 và 8/7) được thực hiện thống nhất đồng bộ. Bộ GD&ĐT triển khai đăng ký dự thi chính thức trên hệ thống quản lý - đây là lần đầu tiên thí sinh đang học lớp 12 thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT theo hình thức trực tuyến. Công bố đề tham khảo giúp giáo viên, học sinh học tập, ôn luyện chuẩn bị tham gia Kỳ thi đạt kết quả tốt. Hoàn thiện ngân hàng câu hỏi thi phục vụ ra đề thi cho Kỳ thi và hoàn thiện các phần mềm hỗ trợ tổ chức thi cung cấp cho các đơn vị…

Bộ GD&ĐT: Đạt kết quả quan trọng trong 11 nhóm nhiệm vụ trọng tâm  ảnh 6
Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn phát biểu tại hội nghị.

Ngoài ra, một số sự kiện lớn có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước được Bộ GD&ĐT tổ chức thành công, dư luận xã hội đánh giá cao như: Lễ công bố Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 - 2025, Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ 4. Đồng thời, tổ chức thành công Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2021 - 2022, Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học và tổ chức tham dự các Cuộc thi Olympic quốc tế đạt kết quả cao…

Bộ GD&ĐT: Đạt kết quả quan trọng trong 11 nhóm nhiệm vụ trọng tâm  ảnh 7

Nhà báo Triệu Ngọc Lâm, Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại phát biểu tại hội nghị.

Ngày 16/3, Bộ GD&ĐT đã tiếp nhận vai trò Chủ tịch kênh Giáo dục ASEAN nhiệm kỳ 2022-2023 và tổ chức thành công Hội nghị bàn giải pháp "Hồi phục việc học, tái xây dựng hệ thống giáo dục" với sự tham dự của các Bộ trưởng Giáo dục ASEAN.

Kết luận hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn ghi nhận những kết quả quan trọng đã đạt được trong 6 tháng triển khai nhiệm vụ đầy khó khăn, thách thức. Nhấn mạnh nguy cơ dịch bệnh, cũng như những thách thức vẫn còn nguyên, Bộ trưởng lưu ý cần tiếp tục lưu tâm những vấn đề mà dịch bệnh đã đặt ra; quan tâm những vấn đề vì dịch bệnh nên chưa làm được; giải quyết những vấn đề mới và sẵn sàng cho nguy cơ dịch bệnh có thể quay trở lại.

Bộ GD&ĐT: Đạt kết quả quan trọng trong 11 nhóm nhiệm vụ trọng tâm  ảnh 8

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn chủ trì hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo Bộ trưởng, trong tiến độ các việc lớn của đổi mới, chính thời điểm này chứ không phải lúc nào khác cần sự tập trung rất cao để thúc đẩy cả tiến độ và chất lượng đổi mới.

Trong các nhiệm vụ trọng tâm của 6 tháng cuối năm, 2 nhóm vấn đề đặc biệt quan trọng được Bộ trưởng nhấn mạnh liên quan đến việc trình và ban hành các văn bản theo thẩm quyền; nhóm công việc với mảng giáo dục phổ thông. Một số mảng việc khác như: Mảng công tác liên quan đến văn hóa học đường, tổ chức hàng loạt các hội nghị quan trọng, giáo dục đại học và tuyển sinh, các công việc về hợp tác quốc tế, cũng được Bộ trưởng nhấn mạnh.

Ngoài ra, Bộ trưởng cũng lưu ý thêm một số nội dung xung quanh mảng công tác về tổ chức, chuẩn bị và tổ chức Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, công tác truyền thông giáo dục…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD&ĐT: Đạt kết quả quan trọng trong 11 nhóm nhiệm vụ trọng tâm