Bộ GD&ĐT gặp mặt học sinh đạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023

15/12/2023, 21:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tối 15/12, Bộ GD&ĐT tổ chức buổi gặp mặt đoàn học sinh đạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023.

Tham dự buổi gặp mặt còn có đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ của Bộ GD&ĐT.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Ngô Thị Minh gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến các học sinh đạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023.

Bày tỏ tự hào trước những thành tích của đoàn học sinh Việt Nam tại Kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh chia sẻ: Hôm nay, đoàn học sinh đã được diện kiến Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và được trao Huân chương Lao động; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Chiều mai (16/12), sẽ có buổi gặp mặt tuyên dương tại Bộ GD&ĐT, trong đó có sự góp mặt của các thầy cô giáo và phụ huynh.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh phát biểu tại buổi gặp mặt.
Thứ trưởng Ngô Thị Minh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thứ trưởng nhấn mạnh, thành tích của đoàn học sinh Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế có sự chăm lo, dìu dắt, hỗ trợ, giúp đỡ của thầy cô, phụ huynh. Những thành quả của các em đã mang vinh quang về cho đất nước.

“Tôi mong các em tiếp tục trau dồi kiến thức, kỹ năng, nhất là kỹ năng mềm và sẽ xây dựng một cuộc sống hạnh phúc”, Thứ trưởng Ngô Thị Minh gửi gắm.

Chia sẻ tại buổi giao lưu, em Nguyễn Thị Mai Anh, học sinh Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, xúc động bày tỏ: "Khi tham gia kỳ thi Khoa học kỹ thuật quốc tế, em cảm thấy rất áp lực vì thiết bị còn hạn chế. Quá trình nghiên cứu khoa học, chúng em còn thiếu nhiều thiết bị.

Các học sinh đạt giải Olympic quốc tế 2023 giao lưu.
Các học sinh đạt giải Olympic quốc tế 2023 giao lưu.

Trong khi đó, các bạn nước ngoài được đầu tư nhiều thiết bị công nghệ hiện đại, tân tiến. Nhiều công nghệ lần đầu được tiếp xúc nhưng chúng em đã sử dụng thành thạo.

Vì vậy, khi đạt thành tích này, chúng em cảm thấy rất vinh dự, tự hào. Mọi nỗ lực, cố gắng của thầy và trò chúng em đã được đền đáp".

Em Đinh Cao Sơn, học sinh Trường THPT chuyên Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết: "Môn Hoá có kiến thức khó và đòi hỏi thực hành liên tục nên em khá áp lực trong quá trình ôn luyện. Khi nhận được tấm huy chương Vàng Olympic Hoá học quốc tế, em cảm thấy rất tự hào. Em muốn gửi lời cảm ơn đến thầy cô, nhà trường, Bộ GD&ĐT, đã tạo điều kiện để chúng em học tập và đạt kết quả cao".

Các học sinh hát bài
Các học sinh hát bài "Việt Nam ơi".

Tại buổi giao lưu, thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đã trao tặng quà của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho đoàn học sinh Olympic và Khoa học kỹ thuật năm 2023.

Năm 2023, các đoàn học sinh Việt Nam đã mang về cho nước nhà thành tích xuất sắc. Tất cả thí sinh của các đoàn đi thi đều đoạt giải gồm: 8 Huy chương Vàng, 12 Huy chương Bạc, 12 Huy chương Đồng và 4 Bằng khen.

Các đoàn học sinh của Việt Nam dự thi liên tục nhiều năm qua và thường trong tốp 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất. Nhiều học sinh Việt Nam đạt điểm số cao nhất.

Năm 2023, Hội thi ISEF 2023 có tên là “REGENERON ISEF 2023”. Từ 14/5/2023 đến 19/5/2023, Hội thi được tổ chức trực tiếp tại Dallas (Hoa Kỳ), có 61 quốc gia/vùng lãnh thổ tham dự. Đoàn Việt Nam có 7 dự án tham dự REGENERON ISEF 2023.

Đoàn Việt Nam có 1 dự án đoạt giải chính thức của Hội thi và 1 dự án đoạt giải đặc biệt do tổ chức US Agency for International Development trao tặng với giá trị giải thưởng 2000$.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD&ĐT gặp mặt học sinh đạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023