Bộ GD&ĐT làm việc với Trường ĐH Luật TPHCM về giải ngân vốn đầu tư công

Anh Tú | 06/05/2022, 18:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 6/5, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Trường Đại học Luật TPHCM về tiến độ triển khai và thực hiện Dự án xây dựng Trường Đại học Luật TPHCM.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng (phải) kiểm tra dự án xây dựng tại TP Thủ ĐứcThứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng (phải) kiểm tra dự án xây dựng tại TP Thủ Đức

Tại công trường (Dự án tại phường Long Phước, TP Thủ Đức), đoàn công tác đã nghe PGS.TS Trần Hoàng Hải- Quyền Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo tiến độ thực hiện từng hạng mục công trình và tình hình giải ngân các nguồn vốn.

PGS.TS Trần Hoàng Hải cho biết, mặc dù dự án được lãnh đạo và các đơn vị của Bộ GD&ĐT quan tâm chỉ đạo sát sao và liên tục, hỗ trợ Nhà trường trong quá trình triển khai thực hiện, tuy nhiên hiện nay giai đoạn 1 của dự án đang bị chững lại. Nguyên nhân là do phải tiến hành thủ tục điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết 1/500 của dự án, các cơ quan nhà nước chưa ban hành giá đền bù nên khó khăn trong việc đền bù giải phóng mặt bằng…

Sau khi nghe đại diện các đơn vị của nhà trường báo cáo, kiến nghị, cũng như ý kiến trao đổi của đại diện Cục Cơ sở vật chất và Vụ Kế hoạch – Tài chính, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đề nghị Trường ĐH Luật TPHCM trong thời gian tới cần xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết, có phân công trách nhiệm cụ thể và thời gian thực hiện để triển khai thực hiện đối với các nội dung liên quan đến dự án.

Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT làm việc với Trường Đại học Luật TPHCM.

Nhà trường cần thực hiện song song các giải pháp về xin thủ tục điều chỉnh quy hoạch, tập trung kiến nghị lãnh đạo UBND TPHCM xem xét có quyết sách tháo gỡ những khó khăn còn tồn đọng về cơ chế, thủ tục để dự án được triển khai. Thứ trưởng cũng yêu cầu lãnh đạo Nhà trường cần có phương án xây dựng các hạng mục cần thiết như ký túc xá cho sinh viên, nhà công vụ cho giảng viên… để có thể khai thác và đưa vào sử dụng các hạng mục đã có tại dự án.

Được biết, Dự án xây dựng Trường ĐH Luật TPHCM tại phường Long Phước, TP Thủ Đức được Bộ GD&ĐT phê duyệt chủ trương đầu tư giai đoạn 1 từ năm 2015. Dự án nằm trong quy hoạch khu giáo dục đào tạo đại học Long Phước gắn kết với chủ trương, định hướng của TP về quy hoạch phát triển đô thị sáng tạo phía Đông thành phố.

Hiện Trường ĐH Luật TPHCM đang là đơn vị tiên phong đi đầu và đã có các công trình hiện hữu trên khu vực đất được phê duyệt. Tuy nhiên, quá trình thực hiện dự án đang gặp nhiều khó khăn do phải điều chỉnh quy hoạch và điều chỉnh dự án.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Thưởng, Nhà trường cần kiến nghị UBND TP tháo gỡ nhiều vấn đề về cơ chế, thủ tục.

Trước đó, ngày 5/5, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT cũng đã có buổi làm việc với Trường ĐH Sư phạm Thể dục thể thao TPHCM về tiến độ, tình hình triển khai giải ngân các nguồn vốn đầu tư. Đoàn công tác cũng đã có buổi kiểm tra trực tiếp công tác triển khai dự án, xây dựng, lắng nghe những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD&ĐT làm việc với Trường ĐH Luật TPHCM về giải ngân vốn đầu tư công