Giáo dục

Bộ GD&ĐT tập huấn toàn quốc đánh giá ngoài trường tiểu học

08/05/2024 16:55

Trong 2 ngày 8-9/5, Bộ GD&ĐT tổ chức tập huấn đánh giá ngoài trường tiểu học trên toàn quốc cho cán bộ, giáo viên tiểu học của 63 sở GD&ĐT.

Đợt tập huấn được tổ chức trực tuyến. Công tác tập huấn thực hành sẽ được tổ chức trực tiếp vào cuối tháng 5/2024.

Theo GS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), đây là đợt tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho công chức, viên chức quản lý, giáo viên trường tiểu học của các sở GD&ĐT để triển khai nhiệm vụ đánh giá ngoài theo quy định của Bộ GD&ĐT về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường tiểu học.

Đợt tập huấn cũng bổ sung đội ngũ đánh giá ngoài trường tiểu học cho các địa phương để thực hiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia; giúp triển khai thống nhất, hiệu quả hoạt động này trong các trường tiểu học trên toàn quốc.

GS.TS Huỳnh Văn Chương lưu ý: Công tác đánh giá ngoài cần gắn với mục tiêu quốc gia và nông thôn mới. Mặc dù điều kiện của từng địa phương là khác nhau, nhưng các sở GD&ĐT đều là đơn vị đầu mối được giao để thực hiện công tác này tại các tỉnh/thành phố.

Cán bộ, giáo viên tiểu học của 63 sở GD&ĐT tham gia tập huấn ở các đầu cầu.
Cán bộ, giáo viên tiểu học của 63 sở GD&ĐT tham gia tập huấn ở các đầu cầu.

Nhiệm vụ của Bộ GD&ĐT cùng với các địa phương là nâng cao chất lượng và hình thành được mạng lưới đội ngũ đánh giá ngoài. Kết quả của công tác đánh giá ngoài để cải tiến chất lượng liên tục cho các cấp học.

Đội ngũ chuyên gia đánh giá ngoài cần làm đúng và làm tốt hơn nhiệm vụ để đưa ra được những khuyến nghị nâng cao chất lượng giáo dục. Trường chưa tốt thì làm tốt hơn; trường đã tốt sẽ làm tốt hơn nữa theo phương châm cải tiến liên tục. Đây là tôn chỉ mục đích lớn nhất của công tác đánh giá ngoài.

Cho biết thời gian qua có một số phản ánh về việc các đoàn đánh giá ngoài đang nặng về công tác thanh tra, kiểm tra, Cục trưởng Huỳnh Văn Chương lưu ý các báo cáo viên tập trung trao đổi với thầy cô giáo trong quá trình đánh giá ngoài không quá sa vào văn bản. Cần nhìn văn bản trên cơ sở triển khai, hành động và đánh giá theo sự tiến bộ, phát triển nhà trường. Đây cũng là quan điểm chung của thế giới về công tác kiểm định chất lượng giáo dục.

Từ đợt tập huấn này, Cục trưởng giao nhiệm vụ các phòng chức năng của Cục Quản lý chất lượng tham mưu về những nội dung cần và tiếp tục tập huấn để nâng cao chất lượng đội ngũ đánh giá ngoài trong thời gian tới. Đây cũng là nhiệm vụ quan trọng trong việc nâng cao chất lượng công tác kiểm định chất lượng giáo dục.

Bài liên quan
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tập huấn công tác tuyên giáo năm 2024
Ngày 15/5 tại Hà Nội, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên giáo năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD&ĐT tập huấn toàn quốc đánh giá ngoài trường tiểu học