Bộ GD&ĐT thông báo tuyển sinh học bổng hiệp định Rumani năm 2024

12/04/2024, 10:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ GD&ĐT vừa ban hành thông báo tuyển sinh đi học tại Rumani năm 2024, thông tin về các suất học bổng hiệp định do Chính phủ Rumani cấp.

Căn cứ Chương trình hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo giữa Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Rumani giai đoạn 2022-2026, Bộ GD&ĐT thông báo tuyển sinh đi học theo diện Hiệp định tại Ru-ma-ni năm 2024.

Theo đó, Chính phủ Rumani đã thông báo cấp các suất học bổng diện Hiệp định cho Việt Nam, gồm 20 học bổng đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ cùng 1 học bổng thực tập chuyên ngành và nghiên cứu.

Chương trình đại học từ 3 đến 4 năm; Chương trình thạc sĩ học trong 2 năm; Chương trình tiến sĩ học từ 3 đến 4 năm, chưa bao gồm 1 năm học dự bị tiếng Rumani; Chương trình thực tập sinh từ 3 đến 9 tháng.

Ứng viên trúng tuyển sẽ được Chính phủ Rumani miễn học phí cho quá trình học tập, cung cấp chỗ ở miễn phí và ăn tại nhà ăn sinh viên với các chế độ tương tự như đối với sinh viên Rumani, hỗ trợ y tế và cấp một khoản tiền phụ cấp hằng tháng theo mức quy định của Chính phủ Rumani.

Ứng viên dự tuyển có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; đủ sức khỏe để học tập tại nước ngoài; chưa đăng ký dự tuyển chương trình học bổng nào khác của Bộ GD&ĐT; cam kết hoàn thành chương trình đào tạo và trở về phục vụ tại cơ quan cử đi học hoặc theo yêu cầu của Nhà nước.

Ngôn ngữ sử dụng trong quá trình học tập và nghiên cứu là tiếng Rumani. Ứng viên đăng ký dự tuyển đi học thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập bằng tiếng Rumani cần có bằng đại học/thạc sĩ học tại Rumani bằng tiếng Rumani. Nếu chưa biết tiếng Rumani sẽ được bố trí học 1 năm dự bị trước khi vào học chuyên ngành.

Đối tượng và điều kiện cụ thể:

- Đối với học bổng đại học, đối tượng dự tuyển là sinh viên năm thứ nhất của các đại học, học viện, trường đại học Việt Nam (hệ chính quy tập trung) có kết quả 3 năm học THPT và năm thứ nhất đại học đạt từ 7,0 trở lên (theo thang điểm 10 hoặc tương đương).

Là học sinh đang học lớp 12, có kết quả học tập THPT đạt đại học từ 7,0 trở lên, đã tham gia đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và đoạt huy chương vàng, huy chương bạc, huy chương đồng; tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia và đoạt các giải nhất, nhì, ba, và có kết quả trúng tuyển đại học năm 2024 khi làm thủ tục đi học.

- Đối với học bổng thạc sĩ, đối tượng dự tuyển là cán bộ, công chức, viên chức, giảng viên cơ hữu (có hợp đồng và thời gian công tác tối thiểu từ 12 tháng trở lên tính đến ngày 1/6/2024, có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc), không quá 40 tuổi (tính đến ngày 1/6/2024), tốt nghiệp đại học loại khá trở lên, đang công tác tại các cơ quan nhà nước, các cơ sở giáo dục đại học.

Là sinh viên tốt nghiệp đại học trong thời gian từ tháng 6/2023 đến tháng 6/2024 với kết quả học tập đạt loại xuất sắc tại Rumani hoặc đạt loại giỏi tại Việt Nam hoặc tại nước ngoài khác Rumani, chưa có quyết định tuyển dụng hoặc hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động, có cam kết sau khi hoàn thành khóa học sẽ về nước làm việc theo yêu cầu của Nhà nước.

- Đối với học bổng tiến sĩ, đối tượng dự tuyển là cán bộ, công chức, viên chức, giảng viên cơ hữu (có hợp đồng và thời gian công tác tối thiểu từ 12 tháng trở lên tính đến ngày 1/6/2024, có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc), không quá 40 tuổi (tính đến ngày 1/6/2024), có trình độ thạc sĩ, đang công tác tại các cơ quan nhà nước, các cơ sở giáo dục đại học.

Là người tốt nghiệp thạc sĩ trong thời gian từ tháng 6/2023 đến tháng 6/2024 với kết quả học tập đạt loại xuất sắc tại Rumani hoặc đạt loại giỏi tại Việt Nam hoặc tại nước ngoài khác Rumani, không quá 35 tuổi (tính đến 1/6/2024), chưa có quyết định tuyển dụng hoặc hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động, có cam kết sau khi hoàn thành khóa học sẽ về nước làm việc theo yêu cầu của Nhà nước.

- Đối với học bổng thực tập, đối tượng dự tuyển là người có trình độ đại học trở lên đang công tác tại các cơ quan nhà nước, các cơ sở giáo dục đại học, có thời gian công tác tối thiểu 24 tháng kể từ khi có hợp đồng lao động đầu tiên sau khi tốt nghiệp đại học, sau đại học tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ dự tuyển, không quá 45 tuổi (tính đến ngày 1/6/2024).

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến (online) tại cổng thông tin điện tử của Cục Hợp tác quốc tế (http://tuyensinh.vied.vn/). Thời hạn nhận hồ sơ đến hết ngày 5/5/2024 (tính theo dấu bưu điện và thời gian hoàn thành đăng ký online).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD&ĐT thông báo tuyển sinh học bổng hiệp định Rumani năm 2024