Bộ GD&ĐT Việt Nam làm việc với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ

PV | 23/09/2022, 18:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 22/9, tại Hoa Kỳ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã có cuộc gặp, làm việc với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID).

Khẳng định quan điểm thúc đẩy hợp tác tốt đẹp với USAID là vô cùng quan trọng, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đề cập đến những nội dung đã nêu trong văn bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên mới được ký kết. Bộ trưởng cho rằng, thực hiện đầy đủ những nội dung này, chắc chắn quan hệ hợp tác giáo dục Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ bước sang một trang mới.

Bộ trưởng chia sẻ: Giáo dục Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển đổi rất nhanh chóng và toàn diện; đáng chú ý là việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới. Khi thực hiện, một trong những thách thức gặp phải là năng lực kiểm tra, đánh giá của đội ngũ giáo viên. Mong mỏi của ngành Giáo dục là làm sao có thể tăng cường năng lực, kỹ năng của đội ngũ giáo viên trong đo lường, đánh giá kết quả học tập thường xuyên của học sinh. Giáo viên cần thiết kế được các câu hỏi, ra được các đầu bài kiểm tra, đánh giá một cách khoa học, phù hợp nhất.

Bộ GD&ĐT Việt Nam làm việc với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ ảnh 1

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã có cuộc gặp, làm việc với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ.

“Khi làm việc với Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS), chúng tôi cũng đã bày tỏ băn khoăn nói trên. Nếu ETS đứng ra nhận đề xuất nhiệm vụ này, rất mong sẽ được USAID hỗ trợ.” - Bộ trưởng nêu đề nghị.

Cũng liên quan đến triển khai đổi mới trong giáo dục phổ thông, Bộ trưởng bày tỏ mong muốn được USAID hỗ trợ để có thể thực hiện việc đánh giá về sự thay đổi (diễn ra từng năm, từng cấp học và đánh giá cho đến khi lộ trình kết thúc vào năm 2025). Từ đánh giá đó để biết được những gì cần điều chỉnh ngay, những gì cần điều chỉnh mang tính chiến lược.

Với giáo dục đại học, Bộ trưởng hy vọng phía USAID sẽ mở rộng quy mô và đề án khác, tương tự như Dự án Hợp tác đổi mới giáo dục đại học (PHER) đang được triển khai tại Việt Nam.

Bộ GD&ĐT Việt Nam làm việc với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ ảnh 2

Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT làm việc với USAID.

Đại diện USAID, bà Ann Marie, Phó Giám đốc toàn cầu phụ trách Châu Á - Thái Bình Dương, bày tỏ vui mừng trước việc Bộ GD&ĐT và USAID ký kết biên bản ghi nhớ và cho rằng đây là nền tảng để hai bên tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong tương lai.

Đồng ý với đề xuất của Bộ trưởng liên quan đến giáo dục đại học, bà Ann Marie ghi nhận và cho biết sẽ xem xét, bàn bạc, đồng thời trao đổi với đại diện USAID tại Việt Nam về đề nghị của Bộ GD&ĐT liên quan đến giáo dục phổ thông.

Phó Giám đốc toàn cầu phụ trách Châu Á - Thái Bình Dương của USAID cũng thể hiện sự tin tưởng vào sự phát triển của giáo dục đại học Việt Nam; đồng thời mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Việt Nam trong lĩnh vực này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD&ĐT Việt Nam làm việc với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ