Bộ Giáo dục và Đào tạo họp báo về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Nhóm PV | 08/07/2022, 16:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều tối 8/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức họp báo về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, Trưởng Ban chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, chủ trì họp báo.

Cho đến thời điểm này, thí sinh đã hoàn thành các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Các buổi thi diễn ra theo đúng kế hoạch và quy định.

Theo đánh giá ban đầu của thí sinh, giáo viên và dư luận xã hội, đề thi nằm trong chương trình THPT, có sự phân hóa phù hợp với mục tiêu Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Bộ GD&ĐT đã triển khai 5 đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo thi cấp quốc gia kiểm tra, khảo sát công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tại hơn 20 tỉnh. Qua kiểm tra thực tế cho thấy, công tác chuẩn bị của các địa phương đã nhận được sự chỉ đạo rất quyết liệt, sâu sắc và bài bản.

Đây là năm thứ ba Kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức. Nếu 2 năm trước phải tổ chức thành 2 đợt thi do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thì năm nay Kỳ thi thuận lợi hơn khi tổ chức trong 1 đợt.

Để triển khai Kỳ thi bảo đảm an toàn, nghiêm túc, chất lượng, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị về việc tăng cường chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2021. Năm nay, Bộ GD&ĐT không ban hành Quy chế thi mới, mà chỉ ban hành hướng dẫn, triển khai kế hoạch tổ chức Kỳ thi; xây dựng và công bố đề thi tham khảo làm cơ sở cho việc ôn tập của HS, giáo viên. Đề thi tham khảo có sự cân đối, tính toán tới 3 năm học bị gián đoạn do dịch bệnh Covid-19.

Năm 2022 cũng là năm đầu tiên Bộ GD&ĐT triển khai cho TS học lớp 12 đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Đến 28/6/2022 có hơn 1 triệu TS đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó TS đăng ký trực tuyến chiếm tỉ lệ 93,12%.

Bài liên quan
'Trọng dụng' điểm thi tốt nghiệp THPT trong tuyển sinh đại học năm 2024
Tuyển sinh năm 2024, hầu hết các cơ sở giáo dục đại học đều dành chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Giáo dục và Đào tạo họp báo về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022