Bộ Ngoại giao Nga lên tiếng về vụ UAV nhắm vào Moscow

04/07/2023, 17:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga gọi vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) vào Moscow là "hành động khủng bố".

Bộ Ngoại giao Nga lên tiếng về vụ UAV nhắm vào Moscow - 1

Moscow cáo buộc các UAV Ukraine tham gia vào kế hoạch tấn công Điện Kremlin ngày 4/7. Ảnh minh họa: EPA

Trong một bài đăng trên Telegram ngày 4/7, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova viết rằng các UAV được cho là của Kiev đã nhắm vào các khu vực có cơ sở hạ tầng dân sự của Nga, bao gồm cả sân bay Vnukovo - nơi tiếp nhận các chuyến bay nước ngoài. Bà Zakharova gọi vụ tấn công bằng UAV là "một hành động khủng bố". 

"Nếu vụ tấn công do vũ khí của phương Tây cung cấp hoặc được mua bằng tiền của phương Tây thì đây có thể gọi là chủ nghĩa khủng bố quốc tế", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga viết ngày 4/7. 

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, 5 UAV đã tham gia vào một âm mưu tấn công ở thủ đô Moscow. Trong số này, 4 UAV bị hệ thống phòng không Nga bắn hạ ở khu vực thuộc quận Novaya Moskva New Moscow). Chiếc còn lại rơi ở quận Odintsovo, thuộc tỉnh Moscow, sau khi bị hệ thống tác chiến điện tử vô hiệu hóa. 

Không có thương vong hoặc thiệt hại trong vụ việc, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm. 

Cuối tháng 5, Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Kiev thực hiện một đợt tấn công lớn vào thủ đô Moscow với 8 UAV, gây thiệt hại cho một số tòa nhà dân cư và khiến 2 người bị thương nhẹ. Kiev phủ nhận cáo buộc này. 

Cũng trong tháng 5, 2 UAV bị hệ thống phòng không Moscow vô hiệu hóa khi định tấn công Điện Kremlin. Quan chức Ukraine phủ nhận liên quan đến vụ việc, trong khi Moscow gọi đây là "hành động khủng bố được lên kế hoạch trước". 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Ngoại giao Nga lên tiếng về vụ UAV nhắm vào Moscow