Bộ Quốc phòng Nga thông tin chi tiết vụ phá hủy 2 xe tăng Leopard 2

26/09/2023, 11:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

2 xe tăng Leopard 2 của Ukraine di chuyển tới khu vực khai hỏa khi trời tối, không biết UAV trinh sát Nga đã âm thầm bám theo từ trên cao.

Hôm 22/9, Bộ Quốc phòng Nga thông báo phá hủy 2 xe tăng Leopard 2 trong giao tranh ở khu vực tiền tuyến vùng Donbass.

Đến ngày 25/9, Bộ Quốc phòng Nga công bố video hé lộ chi tiết cách phá hủy 2 xe tăng Leopard 2 ở khu dân cư Stelmakhovka, vùng Lungansk.

Một quan chức Bộ Quốc phòng Nga mô tả những gì diễn ra trong video, theo Sputnik. Quan chức Nga nói 2 xe tăng Ukraine tìm cách tấn công khi trời tối mà không biết rằng máy bay trinh sát không người lái (UAV) của Nga đã theo dõi trong suốt hơn 30 phút.

Video: Bộ Quốc phòng Nga thông tin chi tiết vụ phá hủy 2 xe tăng Leopard 2 - 1

Một xe tăng Leopard 2 bị phá hủy trong giao tranh.

Ngay khi 2 xe tăng Leopard 2 của Ukraine dừng lại ở địa điểm khai hỏa, Nga nã hỏa lực bằng các hệ thống pháo. Một trong hai xe tăng bị trúng phải mìn hoặc hỏa lực từ pháo binh Nga và bốc khói.

Đến lúc này, kíp lái 2 xe tăng Leopard 2 quyết định hủy bỏ nhiệm vụ chiến đấu và rút lui. Theo quan chức Nga, kíp lái Ukraine dường như không thông thạo địa hình khu vực, tỏ ra bối rối và cuối cùng bỏ lại 2 xe tăng giữa cánh đồng. Sau một khoảng thời gian ngắn, 2 UAV tự sát Lancet lao tới đánh trúng 2 xe tăng và phá hủy mục tiêu.

Ukraine sau đó huy động lực lượng gồm 2 xe tăng khác và lực lượng hỗ trợ nhằm thu hồi 2 xe tăng bị vô hiệu hóa nhưng không thành công do hỏa lực dữ dội từ pháo binh Nga.

Cuối video, quan chức Nga chỉ cho phóng viên khoảnh khắc một trong hai xe tăng Leopard 2 trước khi bị phá hủy đã đâm vào một căn nhà. Theo quan chức Nga, kỹ năng của kíp lái Ukraine rõ ràng chưa đạt yêu cầu.

Hôm 23/9, tạp chí Forbes của Mỹ đăng tải thông tin cho biết, 2 xe tăng Strv 122 mà Thụy Điển cung cấp cho Ukraine bị phá hủy ở vùng Donbass. Strv 122 là mẫu xe tăng được Thụy Điển nâng cấp dựa trên phiên bản Leopard 2A5 do Đức sản xuất.

Đây dường như chính là 2 xe tăng bị phá hủy trong video mà Bộ Quốc phòng Nga đề cập tới. Xe tăng Strv 122 được bọc thêm giáp ở khu vực xung quanh tháp pháo, nhưng dường như điều này không thể ngăn UAV Lancet phá hủy mục tiêu, theo Forbes.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Quốc phòng Nga thông tin chi tiết vụ phá hủy 2 xe tăng Leopard 2