Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố hạ nhóm vũ trang ở tỉnh giáp biên giới Ukraine

24/05/2023, 07:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nga thông báo ngăn chặn và loại bỏ nhóm vũ trang Ukraine tấn công ở tỉnh biên giới Belgorod, hạ gục hơn 70 tay súng.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố hạ nhóm vũ trang ở tỉnh giáp biên giới Ukraine - 1

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov.

Quân đội Nga ngày 23/5 đã loại bỏ nhóm vũ trang được cho là từ Ukraine xâm nhập vùng Graivoron, tỉnh Belgorod, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, theo hãng thông tấn Nga TASS.

Nhóm vũ trang này đã pháo kích điểm kiểm soát biên giới Kozinka và nhiều cơ sở dân sự vào ngày 22/5. Lực lượng an ninh Nga đến từ Quân khu miền Tây đã bao vây, không kích và pháo kích, hạ gục hơn 70 tay súng, phá hủy 4 xe bọc thép, 5 xe bán tải. 

Nhóm vũ trang này trên đường rút lui về Ukraine đã bị các lực lượng Nga truy kích và hạ gục hoàn toàn. Bộ Quốc phòng Nga coi đây là các phần tử khủng bố.

Theo số liệu chính thức, 12 dân thường bị thương do hành động của nhóm vũ trang này. Một cụ già tử vong khi đang được lực lượng cứu hộ Nga sơ tán.

Cố vấn của tổng thống Ukraine, Mykhailo Podolyak ngày 23/5 khẳng định nước này "không liên quan" đến sự việc xảy ra gần đây ở tỉnh biên giới của Nga.

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev đã lên tiếng bác bỏ, cho rằng Kiev "đang nói dối". "Kiev luôn nói rằng tấn công phá hoại kiểu như vậy không liên quan gì đến họ, tất nhiên đó chỉ là lời nói dối", ông Medvedev nói, theo TASS.

Ông Medvedev cáo buộc Ukraine, Mỹ và các nước phương Tây ủng hộ Kiev như Anh và các nước khác phải chịu trách nhiệm, hãng thông tấn Nga TASS dẫn lời ông Medvedev.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố hạ nhóm vũ trang ở tỉnh giáp biên giới Ukraine