Bộ sách Cánh Diều giúp học sinh nắm bắt kiến thức nhanh

PV | 18/01/2022, 07:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngoài bộ môn Toán và Tiếng Việt, sách các môn khác như Âm nhạc, Mỹ thuật… bộ Cánh Diều cũng nhận được mang lại hiệu quả tích cực đối với việc học của các em học sinh.

Nhiều giáo viên bày tỏ sự vui mừng vì kết quả học tập của học sinh vượt mức mong đợi sau một học kỳ sử dụng bộ sách Cánh Diều. Hầu hết các giáo viên đánh giá bộ sách này vừa sức với học sinh, giúp các em dễ dàng đọc thông, viết thạo, kỹ năng tính toán nhanh.

image002.jpg

Theo thông tin từ cô Hà Thị Liên- Phó phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, Phòng GD đã chỉ đạo các cơ sở GD Tiểu học bám sát Thông tư 27/2020/TT-BGD&ĐT ra ngày 04/9/2020 “ Ban hành quy định đánh giá học sinh tiểu học” để đánh giá trung thực, khách quan kết quả rèn luyện toàn diện của các em HS. “Chúng tôi đánh giá đúng để thấy được chất lượng thực. Điều đáng mừng là kết quả học kì 1 đã phản ánh chính xác nỗ lực của các nhà trường, thầy, trò cũng như phụ huynh. Để sơ kết học kỳ 1, tất cả nhà trường đã họp với phụ huynh học sinh lớp 1. Hầu hết phụ huynh đã hài lòng với kết quả con em mình, gửi gắm niềm tin vào thầy cô , nhà trường, và tin vào chương trình đổi với GDPT 2018, tin vào chương trình sách giáo khoa lớp 1”. Cô Liên trao đổi.

Cùng chung quan điểm, cô giáo Pha Kim (Trường Tiểu học và THCS Trần Văn Ơn, xã Bom Bo, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước), đây là một xã khó khăn của tỉnh Bình Phước, cho biết: “Sau học kì 1, học sinh đọc viết tốt, đặc biệt các em còn biết tìm từ mới rồi đặt câu. Các em hoạt động rất tích cực, vui thích và mong được đến lớp. Chưa có chương trình nào mà đến thời điểm hiện tại, học sinh biết đọc hết cả lớp”.

Một trong những điểm ưu việt của bộ sách Cánh Diều đó là viết dễ hiểu, phù hợp với học sinh mới vào lớp 1, giúp các em nắm bắt kiến thức nhanh chỉ sau thời gian đầu làm quen. Trong quá trình giảng dạy, thầy và trò không bị áp lực mà chất lượng học lại rất tốt. Ngoài bộ môn Toán và Tiếng Việt, sách các bộ môn khác như Âm nhạc, Mỹ thuật cũng nhận được mang lại hiệu quả tích cực đối với việc học của các em học sinh.

Một điều mà bộ SGK Cánh Diều được các thầy cô giáo tin tưởng vào sự lựa chọn của mình đó là sự đồng hành, chia sẻ xuyên suốt quá trình đưa sách vào dạy học ở nhà trường. Kể từ khi bộ SGK bắt đầu có từng bản mẫu, NXB sách giáo khoa Cánh Diều đã đồng hành cùng giáo viên, phụ huynh qua các buổi giới thiệu sách trực tuyến.

Đặc biệt, trong thời điểm ảnh hưởng của dịch COVID-19, không thể trực tiếp đồng hành cùng các nhà trường, các thầy cô chủ biên sách đã tự mình quay những clip giới thiệu, thuyết minh từng trang sách đến giáo viên. Những bài thuyết trình đa dạng, thu hút, được đăng tải và có sự đồng hành rất lớn từ giáo viên cả nước.

Không những trong bài học, khi lựa chọn bộ sách Cánh Diều, giáo viên nhà trường còn được NXB quan tâm, hướng dẫn cách đánh giá học sinh, tổ chức bài kiểm tra cũng như việc khéo léo tổ chức buổi họp phụ huynh đầy thú vị. Đó chính là những điểm mạnh mà giáo viên không thể không lựa chọn bộ sách Cánh Diều.

Bạn đọc, thầy cô giáo, các em học sinh và các bậc phụ huynh có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin hoặc đặt mua có thể liên hệ trực tiếp tại: Công ty TNHH phát hành sách Cánh Diều, địa chỉ: Số 50 phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Hotline: 0911878386; Email: pkd@sgdcanhdieu.vn

Bài liên quan
Quảng Nam phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 3 năm học 2022–2023
UBND tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 3 sử dụng trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh từ năm học 2022-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ sách Cánh Diều giúp học sinh nắm bắt kiến thức nhanh