Tại quyết định này, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng được kiện toàn làm Phó trưởng Ban Chỉ đạo thay ông Nguyễn Văn Thể.
Chủ tịch UBND các tỉnh: Tuyên Quang, Phú Thọ, Hòa Bình, Sơn La, Lạng Sơn, Cao Bằng được bổ sung vào danh sách Ủy viên Ban Chỉ đạo.
Theo quyết định ban đầu (Quyết định số 884 ngày 23/7/2022 về việc thành lập Ban chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải), các dự án được đưa vào danh mục gồm: Đường Hồ Chí Minh; các dự án đường bộ cao tốc: Bắc - Nam phía Đông; Bến Lức - Long Thành; Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột; Biên Hòa - Vũng Tàu; Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng; Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội, Vành đai 3 Tp. Hồ Chí Minh.
Cùng với đó là dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam; các tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành; Các dự án đường bộ cao tốc hoặc dự án hạ tầng giao thông khác mà Ban Chỉ đạo thấy cần thiết.
Thành phần Ban Chỉ đạo gồm: Trưởng Ban Chỉ đạo - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; 2 Phó trưởng Ban Chỉ đạo.
Ủy viên Ban Chỉ đạo gồm Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố có dự án đi qua và 18 thành viên là lãnh đạo các cơ quan: Văn phòng Chính phủ; Bộ Xây dựng; Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; Bộ Quốc phòng; Bộ Công an; Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ Giao thông Vận tải; Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Tài chính; Bộ Công thương; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Thanh tra Chính phủ; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Kiểm toán Nhà nước.
Theo đề xuất, tuyến cao tốc Chơn Thành – Gia Nghĩa được đầu tư với tổng chiều dài gần 130km. Trong đó đoạn qua tỉnh Đắk Nông khoảng 27,8km; đoạn qua tỉnh Bình Phước khoảng 101km. Giai đoạn 1, dự án được phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe cao tốc hạn chế, bề rộng nền đường là 19m.
Giai đoạn 2, dự án sẽ được đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch với 6 làn xe cao tốc, 2 làn dừng xe khẩn cấp, bề rộng nền đường là 32,25m. Riêng đoạn qua thành phố Đồng Xoài là 33m.
Đối với cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được phê duyệt xác định, đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng có chiều dài khoảng 109km, quy mô 4 làn xe, tiến trình đầu tư trước năm 2030.