Bố trí hồ tiểu cảnh sân vườn thế nào cho hợp phong thuỷ?

Hà Thuỷ | 12/10/2023, 06:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Quan niệm xưa cho rằng “tiền thuỷ, hậu sơn” là địa thế tốt nhất của ngôi nhà. Bởi “Thuỷ” là yếu tố đại diện cho sự sinh sôi, trí tuệ, tiền bạc. Do đó, bố trí hồ tiểu cảnh trước nhà sẽ khơi hướng tài lộc cho gia chủ.

ho-nuoc.png
Bố trí hồ tiểu cảnh trước nhà sẽ khơi hướng tài lộc cho gia chủ.

“Tiền đường tụ thuỷ”

Theo quan niệm xưa, hồ nước trước nhà chính là “tiền đường tụ thuỷ”, nghĩa là nước ở phía trước của ngôi nhà.

“Tiền đường” chính là khu vực tụ khí và lan toả nguồn khí vào trong không gian sống. Quan niệm của người xưa tin rằng, nếu phía trước nơi sinh sống có nước tụ lại thì gia chủ có phúc khí.

Nếu mở cửa trước hoặc cửa sổ phòng ngủ hoặc phòng học phía trước nhìn ra hồ nước, bạn sẽ có cảm giác khoan khoái, dễ chịu, thoải mái, giàu năng lượng tích cực bước vào cuộc sống.

Xét về tạo hình, hồ nước trước nhà cũng giống như một tấm gương lớn có tác dụng tạo lên tính thẩm mỹ, sang trọng cho ngôi nhà.

Có hồ nước trước nhà, ngôi nhà cũng gia tăng điểm mạnh, sự may mắn và tốt lành cho gia chủ.

a2.jpeg
Gia chủ có nhiều tài lộc nếu bố trí hồ nước theo hướng có lợi nhất.

Bố trí hồ nước theo phong thuỷ, kích hoạt tài lộc

Theo phong thuỷ, có 4 hướng có lợi nhất cho việc bố trí hồ nước trước ngôi nhà.

Hướng Tây Bắc: Được coi là hướng đại cát trong việc xây hồ nước phong thuỷ. Gia chủ nên xây hồ nước hướng này, thường xuyên làm vệ sinh, trang trí thêm các loại đá, cây cảnh để tăng sinh lộc tài và tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Hướng Tây là vị trí tốt theo phong thuỷ, giúp thu hút ánh sáng mặt trời, hoá giải sát khí.

Hướng Đông, Đông Nam là vị trí giúp tăng sinh khí, kích hoạt tài lộc lưu thông.

Hướng Nam giúp thu hút ánh mặt trời, bổ sung sinh khí cho ngôi nhà.

Nước trong hồ phải đảm bảo luôn sạch sẽ, tuyệt đối không dùng nước bị nhiễm bẩn hoặc nước đọng.

Nếu có nuôi cá để tăng thêm điểm nhấn cho ngôi nhà hoặc vận may, gia chủ nên chọn loại cá và phối hợp với các loại cây cảnh trồng nước phù hợp với cung mệnh của mình.

Bên cạnh đó, hình dáng của hồ nước cũng góp phần làm gia tăng sự may mắn cho gia chủ.

Hồ nước có hình vuông giống như chiếc nghiên mực sẽ giúp gia chủ có thuận lợi về đường công danh, thi đỗ đạt cao.

Hồ nước có hình bán nguyệt mang ý nghĩa phú quý và tài lộc. Đây cũng là hình dáng hồ nước được nhiều người ưa thích vì có ý nghĩa tốt đẹp cho sự sinh con quý tử, giỏi giang và thành đạt.

Những hồ nước có hình tròn, bầu hoặc hình dạng đặc biệt kết hợp to nhỏ hay hình hoa mai đều không mang may mắn đến với nam chủ nhân.

Nếu hồ nước có thác nước, suối nước nhân tạo thì dòng nước từ trên cao đổ xuống nên để dòng chảy nhẹ nhàng, từ tốn chứ không nên để dòng chảy ào ào, mạnh mẽ gây khuấy động sự yên tĩnh của hồ nước.

Không nên thiết kế hồ nước có khúc cua gấp bởi hình dáng khúc cua tạo thành mũi tên thẳng là biểu thị cho sự xui xẻo và tiêu cực.

Nếu hồ nước trước cửa của ngôi nhà bị chia thành nhiều nhánh đồng nghĩa với việc nguyên tố nước bị chia cắt sẽ dẫn đến sự phân tán năng lượng tích cực ảnh, hưởng tới dòng chảy và vượng khí của ngôi nhà.

Hồ nước trước nhà mà có hướng mở, thu hút nhiều khách thăm cũng không tốt. Bởi lẽ, khách thăm nhiều sẽ gây rối loạn năng lượng của nguyên tố nước, ảnh hưởng tới sự yên tĩnh của ngôi nhà.

Không nên thiết kế 2 hồ nước ở 2 hướng Đông, Tây hoặc xây 2,3 ao liền nhau, bố trí hồ nước không cân xứng bởi như vậy dễ sinh bệnh tật cho gia chủ.

Cần đảm bảo hồ nước được thiết kế an toàn với trẻ em và người cao tuổi.

Với phong cách sống hiện đại, cởi mở, ngày càng nhiều gia chủ ưa thích việc bố trí một hồ nước trước nhà. Tuy nhiên, để làm tăng vượng khí cho ngôi nhà, kích hoạt tài lộc cho gia chủ, đồng thời đảm bảo sức khoẻ, tinh thần của các thành viên trong ngôi nhà, tốt nhất, chủ nhà nên chọn bố trí hồ nước khai thác tối đa điểm mạnh của ngôi nhà.

(Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bố trí hồ tiểu cảnh sân vườn thế nào cho hợp phong thuỷ?