Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đến thăm Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA)

PV | 26/04/2022, 17:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 25/4, Ban giám hiệu Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) và đại diện Tập đoàn Nguyễn Hoàng vinh dự tiếp đón Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, Thứ trưởng Ngô Thị Minh cùng đoàn công tác đến thăm trường.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đánh giá rất cao mục tiêu và khát vọng của Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) đồng thời Bộ trưởng kỳ vọng Trường Quốc tế Bắc Mỹ sẽ đào tạo nên thế hệ trẻ có phẩm chất và năng lực của công dân toàn cầu trong thời đại mới.

Trong buổi làm việc, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng đại diện của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh lắng nghe các chia sẻ từ phía lãnh đạo Tập đoàn Nguyễn Hoàng về hành trình hơn 20 năm phát triển của Tập đoàn; đồng thời đại diện Trường SNA báo cáo về thành tựu mà trường đạt được trong 5 năm qua.


PGS.TS. Thái Bá Cần - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hoàng chào đón Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cùngĐoàn công tác của Bộ Giáo dục&Đào tạo tới thăm trường SNA.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Hoàng Nguyễn Thu Thảo - Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hoàng bày tỏ: “Lãnh đạo Tập đoàn Nguyễn Hoàng cùng tập thể sư phạm của Trường Quốc tế Bắc Mỹ rất cảm kích và vui mừng đón tiếp Bộ trưởng cùng quý vị lãnh đạo ngành đến thăm trường. Đây là một phần thưởng về tinh thần, một động lực rất lớn giúp chúng tôi phấn đấu nhiều hơn nữa trong việc đóng góp nâng cao chất lượng giáo dục vì thế hệ trẻ”.

Thành lập năm 1999, với lòng yêu mến con người, đặc biệt là thế hệ trẻ, Tập đoàn Nguyễn Hoàng đã quyết định dành toàn tâm, toàn ý và toàn sức lực của mình cho giáo dục. Trên hành trình hơn 20 năm phát triển, NHG không ngừng gia tăng vượt trội về quy mô và giá trị tri thức mỗi ngày.

Cùng với đó, NHG đã xây dựng được một hệ sinh thái giáo dục với quy mô 5 trường đại học, 1 trường cao đẳng và hơn 50 trường phổ thông, giảng dạy đa dạng từ chương trình Việt Nam, Song ngữ đến Quốc tế hoàn toàn, đáp ứng nhu cầu về giáo dục của mọi tầng lớp trong xã hội tại hơn 20 tỉnh, thành phố.

Bà Hoàng Nguyễn Thu Thảo, Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hoàng cho biết:“Ngay từ ban đầu, NHG đã chọn triết lý giáo dục nhân bản và quyết tâm theo đuổi triết lý ấy. Những thành tựu Tập đoàn có được cho đến hôm nay trước hết là nhờ sự quan tâm, tin tưởng và hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất từ lãnh đạo Bộ, Sở, lãnh đạo các địa phương. Sự hiện diện của Bộ trưởng và các đại biểu của Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo là một minh chứng rõ nét nhất. Chúng tôi tin tưởng Nguyễn Hoàng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng viên ngày càng nhiều hơn nữa trong tương lai…” Bà Hoàng Nguyễn Thu Thảo cho biết.


Thầy Mike Miller, Hiệu trưởng Trường SNA đưa Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và các đại biểu đi thăm quan nhà trường.

Báo cáo với Bộ trưởng và Đoàn công tác của Bộ những thay đổi to lớn của trường trong 5 năm qua, thầy Mike Miller - Hiệu trưởng trường SNA chia sẻ, SNA đã nỗ lực để đạt được kiểm định và được công nhận của Hiệp hội các trường Phổ thông và Đại học Miền Tây Hoa Kỳ (WASC). Năm 2022, SNA được ủy quyền giảng dạy chương trình Tú tài Quốc tế IB, trở thành 1 trong 6 trường IB liên cấp tại Việt Nam.

Trò chuyện với đại diện Tập đoàn Nguyễn Hoàng và Ban giám hiệu Trường SNA, Bộ Trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết, với tư cách lãnh đạo Bộ thì việc quan sát, tham quan, trải nghiệm các cơ sở giáo dục trên toàn quốc rất quan trọng. Những sự quan sát, trải nghiệm hỗ trợ cho Bộ trong việc tư duy chính sách, vừa đảm bảo các mục tiêu lớn quốc gia, cũng như đề cập được tới đặc thù của nhiều đối tượng trong xã hội.


Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn chia sẻ cùng đại diện Tập đoàn Nguyễn Hoàng và Ban giám hiệu Trường SNA.

Có mặt trong buổi tham quan trường SNA, ông Lê Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá: “Bằng tâm huyết của một nhà đầu tư giáo dục, Tập đoàn Nguyễn Hoàng đã tạo nên môi trường giáo dục để học sinh được thụ hưởng các quyền lợi về giáo dục. Sở cũng rất ủng hộ Tập đoàn Nguyễn Hoàng về ý tưởng thành lập Đại học Nguyễn Hoàng với các đại học thành viên.

Về mảng giáo dục phổ thông, Tập đoàn rất quyết liệt trong việc tích hợp các chương trình quốc tế, được phụ huynh và học sinh của thành phố tin tưởng. Các trường của NHG đầu tư về chương trình, phương pháp giảng dạy mới, về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại cho học sinh theo học… được Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá rất cao”.


Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn trao quà lưu niệm cho Ban giám hiệu Trường SNA.


Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đánh giá rất cao mục tiêu và khát vọng của Tập đoàn Nguyễn Hoàng. Bộ trưởng tin tưởng, với mục tiêu, sứ mệnh và tầm nhìn rất tốt đẹp, nếu hoàn thành được thì Nguyễn Hoàng cũng góp phần hoàn thành một phần nhiệm vụ của ngành giáo dục.

“Bộ Giáo dục và Đào tạo luôn tạo điều kiện tốt nhất cho cả hai hệ thống trường công và trường tư thục, mong muốn cả hệ thống công và tư đều phát triển. Với hơn 65.000 sinh viên-học sinh và hơn 50 trường tại hơn 20 tỉnh thành, Nguyễn Hoàng là một phần của giáo dục phổ thông và giáo dục đại học. Hệ thống Trường Quốc tế Bắc Mỹ nói riêng, hệ thống Trường Nguyễn Hoàng nói chung vốn cũng đã có những ảnh hưởng xã hội nhất định sẽ tiếp tục phát huy và đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp phát triển con người, sự nghiệp phát triển giáo dục của đất nước”, Bộ trưởng cho biết.

Bộ trưởng cũng đã có những động viên và dặn dò dành riêng cho Trường SNA: “Với hệ thống trường quốc tế như trường SNA, chúng tôi mong rằng nhà trường làm thế nào để các công dân nước ngoài học ở đây có được những hiểu biết và trải nghiệm nhất định về văn hoá Việt. Riêng học sinh Việt Nam thì có được các tri thức, hiểu biết của công dân Việt Nam, đồng thời có được những phẩm chất và năng lực của công dân toàn cầu trong thời đại mới”.


Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn trò chuyện cùng cô Olessya Volokh - giáo viên môn Design của trường SNA.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn bày tỏ tin tưởng, các trường phổ thông trong hệ thống Nguyễn Hoàng sẽ góp phần cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện tốt Chương trình giáo dục phổ thông mới (CT GDPT 2018), nhằm phát triển nền giáo dục Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đến thăm Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA)