Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn làm việc với Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam

Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 28/2, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã có buổi tiếp ngài Nicolas Warnery - Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và ngài Nicolas Warnery (giữa), cùng đoàn làm việc chụp ảnh lưu niệm .Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và ngài Nicolas Warnery (giữa), cùng đoàn làm việc chụp ảnh lưu niệm .

Tại đây, Bộ trưởng và ngài Đại sứ đã trao đổi, thống nhất một số nội dung nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giáo dục và đào tạo giữa hai nước.

Trong đó có các vấn đề liên quan đến triển khai đào tạo trình độ tiến sĩ, trình độ thạc sĩ cho giảng viên các cơ sở giáo dục đại học theo Đề án 89; hoạt động kiểm định chất lượng tại Việt Nam của Hội đồng cấp cao về đánh giá nghiên cứu và giáo dục đại học Pháp (HCERES); việc kiểm định chất lượng của Chương trình Kỹ sư chất lượng cao tại Việt Nam (PFIEV) với Uỷ ban Văn bằng Kỹ sư Pháp (CTI) và HCERES…

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn tiếp ngài Nicolas Warnery - Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn gửi lời cảm ơn ngài Đại sứ và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam luôn quan tâm, hỗ trợ Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai các nội dung của Tuyên bố chung giữa Việt Nam và Pháp nhân chuyến thăm Cộng hòa Pháp của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam vào tháng 11/2021. Bộ trưởng cho biết Bộ Giáo dục và Đào tạo đang tích cực phối hợp với Đại sứ quán Pháp để tổ chức cuộc họp lần 2 Ủy ban quốc gia điều phối giảng dạy tiếng Pháp vào tháng 3 sắp tới.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Trong nội dung trao đổi, Bộ trưởng mong muốn ngài Đại sứ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Chương trình Vietnamica; và từ hoạt động của Chương trình này, quan tâm hơn nữa đến việc đào tạo tiến sĩ do cả hai phía Việt Nam và Pháp cùng cấp bằng.

Ngài Nicolas Warnery phát biểu tại buổi làm việc.

Được biết, hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo giữa Việt Nam và Pháp thời gian qua đã có nhiều dự án hợp tác thành công. Một số dự án hiện nay vẫn đang tiếp tục, một số khác có sự chuyển đổi nhưng vẫn theo hướng hợp tác tích cực.

Có thể kể đến một số dự án như: Chương trình đào tạo kĩ sư chất lượng cao tại Việt Nam (PFIEV), Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH); chương trình hợp tác với một số trường đại học như Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, Trường Đại học Y Hà Nội…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn làm việc với Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam