Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Tạo điều kiện để giáo dục công và tư phát triển

Công Chương. Ảnh: Anh Tú. | 25/04/2022, 15:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại TPHCM, sáng 25/4, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm, làm việc với  hai trường học tại quận 7 và huyện Bình Chánh.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi làm việc với Trường Quốc tế Bắc Mỹ thuộc Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng.Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi làm việc với Trường Quốc tế Bắc Mỹ thuộc Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và đoàn công tác đã thăm, làm việc với Trường mầm non Khu chế xuất Tân Thuận (quận 7) và Trường Quốc tế Bắc Mỹ thuộc Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng tại huyện Bình Chánh, TPHCM.

Bộ trưởng và đoàn công tác tặng bức tranh cho tập thể sư phạm Trường mầm non Khu chế xuất Tân Thuận.

Cùng tham dự có Thứ trưởng Ngô Thị Minh, Vụtrưởng Vụ Giáo dục Mầm non Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thường xuyên Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục Vũ Minh Đức, Cục trưởng Cục Cơ sở vật chất Mai Văn Trinh, Chánh Văn phòng Trần Quang Nam, Phó Chánh Văn phòng - Thư ký Bộ trưởng Phạm Tiến Toàn.

Bộ trưởng và đoàn công tác tham quan cơ sở vật chất Trường Quốc tế Bắc Mỹ.

Tại các địa điểm, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và đoàn công tác tham quan, tìm hiểu về cơ sở vật chất và lắng nghe các ý kiến cũng như báo cáo từ đại diện các đơn vị. Đoàn công tác không vào lớp tiếp xúc trực tiếp để đảm bảo công tác phòng dịch cho học sinh.

Bộ trưởng và đoàn công tác kiểm tra bếp ăn tại Trường mầm non Khu chế xuất Tân Thuận.

Bộ trưởng đánh giá cao nỗ lực đưa học sinh trở lại trường của các đơn vị trong điều kiện tình hình dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát tại TPHCM. Đồng thời, lưu ý các đơn vị chú ý công tác phòng dịch, quan tâm tâm lý, kỹ năng của học sinh để có cách chăm sóc, dạy dỗ phù hợp sau giai đoạn dịch bệnh, giúp các em hứng thú với môi trường học tập.

Bộ trưởng và đoàn công tác tham quan cơ sở vật chất Trường Quốc tế Bắc Mỹ.

Bộ trưởng cho biết chuyến đi là nhằm tìm hiểu thêm về hệ thống các mô hình trường học đồng thời mong muốn lắng nghe, xem, nhìn sau đó là suy ngẫm, qua đó bày tỏ thái độ với các mô hình giáo dục trong việc hoạch định các chính sách sắp tới.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi làm việc với Trường Quốc tế Bắc Mỹ

Chia sẻ tại buổi thăm Trường Quốc tế Bắc Mỹ thuộc Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng tại huyện Bình Chánh, TPHCM, Bộ trưởng cho rằng hệ thống giáo dục ngoài công lập có những đóng góp quan trọng trong sự phát triển chung của hệ thống giáo dục cả nước.

Bộ trưởng cho biết quan điểm trong hoạch định chính sách là sẽ tạo điều kiện tối đa để cả hệ thống giáo dục công và tư đều phát triển tốt đẹp. Khi dịch bệnh đã được kiểm soát, cuộc sống bình thường trở lại, mong các trường trong đó có hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng, sớm thực hiện đạt được mục tiêu, khát vọng tốt đẹp của mình.

Bộ trưởng cũng lưu ý đối với các mô hình trường quốc tế cần quan tâm việc giáo dục về tinh thần dân tộc, bản sắc văn hóa để tất cả học sinh cả Việt Nam lẫn nước ngoài đều cảm nhận đầy đủ văn hóa đất nước, con người Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Tạo điều kiện để giáo dục công và tư phát triển