Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn thăm, tặng quà các trường học vùng khó khăn Đắk Nông

30/08/2023, 12:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 30/8, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn thăm, làm việc tại Đắk Nông.

Đoàn công tác Bộ GD&ĐT do Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn dẫn đầu. Cùng đi có Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 do Trung tướng Thái Đại Ngọc, Tư lệnh Quân khu dẫn đầu. Tham dự chuyến đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn thăm, tặng quà các trường học vùng khó khăn Đắk Nông ảnh 1
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đến thăm Trường THCS Hoàng Văn Thụ - Ảnh: TT.

2 đoàn công tác đã thăm, tặng quà tại Trường THCS Hoàng Văn Thụ và Trường Tiểu học Nơ Trang Lơng (xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông).

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn thăm, tặng quà các trường học vùng khó khăn Đắk Nông ảnh 2
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại Trường Tiểu học Nơ Trang Lơng - Ảnh: TT.

Phát biểu với các em học sinh và thầy cô giáo, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị cho năm học mới 2023-2024 của thầy và trò nơi đây.

"Chúng tôi đến đây để thăm, nghe tâm tư nguyện vọng của các thầy, các cô trước thềm năm học mới. Mặc dù ở vùng sâu, vùng khó khăn, phần lớn học sinh là con em người đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng trường lớp, thiết bị dạy học đã được đầu tư tương đối khang trang. Điều đó thể hiện sự quan tâm tới giáo dục của Đảng, nhà nước, của lãnh đạo tỉnh Đắk Nông và chính quyền địa phương. Mong các thầy các cô, các em học sinh tiếp tục nỗ lực, vượt khó trong năm học mới 2023-2024", Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn thăm, tặng quà các trường học vùng khó khăn Đắk Nông ảnh 3
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn gửi gắm niềm tin vào đội ngũ nhà giáo trong việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 - Ảnh: TT.

Bộ trưởng cũng gửi gắm niềm tin vào đội ngũ nhà giáo của Trường THCS Hoàng Văn Thụ, Trường Tiểu học Nơ Trang Lơng nói riêng, tỉnh Đắk Nông nói chung trong công cuộc đổi mới giáo dục. "Toàn ngành giáo dục chúng ta đang trong con đường đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông. Một vài năm nữa chúng ta sẽ hoàn tất việc đổi mới Chương trình GDPT 2018, nhưng trước mắt chúng ta còn rất nhiều việc phải làm, mong thầy cô tiếp tục cố gắng. Vai trò của các thầy các cô là vô cùng quan trọng. Các thầy các cô có đổi mới thì giáo dục mới đổi mới.

Các thầy các cô đổi mới đạt được đến đâu thì cái mới của giáo dục đạt đến đó. Cho nên sự nỗ lực, phấn đấu của các thầy các cô có tính chất quyết định đến chất lượng dạy và học của nhà trường. Còn thời gian rất ngắn nữa là năm học 2023-2024 bắt đầu, mong các thầy, các cô chuẩn bị thật chu đáo về mặt chuyên môn, tâm thế để chúng ta thực hiện tốt nhiệm vụ năm học", Bộ trưởng chia sẻ.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn thăm, tặng quà các trường học vùng khó khăn Đắk Nông ảnh 4
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và Trung tướng Thái Đại Ngọc cùng lãnh đạo địa phương tặng quà cho các em học sinh - Ảnh: TT.

Bộ trưởng cũng đặc biệt lưu ý tỉnh Đắk Nông cũng như ngành giáo dục cần quan tâm nhiều hơn nữa đến học sinh con em người dân tộc thiểu số, nhằm bảo đảm công bằng trong giáo dục.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng bày tỏ sự cảm ơn tới Bộ Tư lệnh Quân khu 5, lãnh đạo tỉnh Đắk Nông và các đơn vị đã luôn quan tâm đến sự nghiệp giáo dục của địa phương. Bộ trưởng tin tưởng rằng, với sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, các ngành, các cá nhân, năm học mới 2023-2024 của tỉnh Đắk Nông sẽ đạt được nhiều kết quả tích cực.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn thăm, tặng quà các trường học vùng khó khăn Đắk Nông ảnh 5
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và các đại biểu trao tặng quà cho các nhà trường - Ảnh: TT.

Thay mặt Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Trung tướng Thái Đại Ngọc cũng mong muốn các thầy cô giáo phát huy tinh thần, trách nhiệm, tiếp tục phấn đấu trong công tác, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tỉnh Đắk Nông.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn thăm, tặng quà các trường học vùng khó khăn Đắk Nông ảnh 6
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và Trung tướng Thái Đại Ngọc cùng lãnh đạo địa phương tặng quà cho các em học sinh - Ảnh: TT.

Dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và Trung tướng Thái Đại Ngọc trao tặng 4 ti vi và nhiều phần quà tới các trường học cùng 100 chiếc xe đạp tới học sinh 2 xã Quảng Sơn, xã Đắk R'măng (huyện Đắk Glong).

Bài liên quan
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV
Sáng 3/5, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cùng các ĐBQH thuộc Tổ bầu cử số 6 TP.Hà Nội tiếp xúc cử tri các huyện: Thanh Trì, Thanh Oai, quận Hà Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn thăm, tặng quà các trường học vùng khó khăn Đắk Nông