Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tiếp Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam

05/07/2023, 18:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 5/7, tại Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã có buổi tiếp ngài Nicolas Warnery, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam.

Chúc mừng ngài Nicolas Warnery đã hoàn thành nhiệm kỳ tại Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn bày tỏ cảm ơn ngài Đại sứ vì những hỗ trợ tích cực, hiệu quả cho ngành Giáo dục trong suốt nhiệm kỳ vừa qua; đặc biệt về việc giảng dạy tiếng Pháp, hỗ trợ kết nối hệ thống các cơ sở giáo dục đại học hai nước…

Vừa qua, Bộ GD&ĐT đã nhận được thông tin về việc Bộ Châu Âu và Ngoại giao pháp phê duyệt dự án FSPI-R nhằm hỗ trợ hoạt động tăng cường trao đổi kỹ thuật cho các chương trình giảng dạy tiếng Pháp tại Việt Nam.

Bộ trưởng cho biết, Bộ GD&ĐT đang phối hợp với Bộ phận Hợp tác và Văn hóa của Đại sứ quán Pháp để thành lập nhóm chuyên gia hỗn hợp, nghiên cứu, cập nhật nội dung giảng dạy môn Tiếng Pháp, môn Toán bằng tiếng Pháp cho chương trình giảng dạy các lớp song ngữ tiếng Pháp để phù hợp với Chương trình GDPT 2018.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tiếp Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ảnh 1

Bộ trưởng tặng quà ngài Nicolas Warnery và chúc mừng ngài Đại sứ hoàn thành nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Hiện chương trình tiếng Pháp song ngữ và tăng cường đang được giảng dạy tại 12/33 tỉnh thành phố của Việt Nam với 7.500 học sinh trên tổng số 38.000 học sinh học tiếng Pháp trên toàn quốc.

Chia sẻ thông tin này, Bộ trưởng bày tỏ mong muốn Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và ngài Đại sứ tiếp tục hỗ trợ trong việc cử giáo viên tình nguyện sang dạy tiếng Pháp trong các trường phổ thông ở Việt Nam.

Tại buổi làm việc, cùng với nội dung nói trên, nhiều vấn đề giáo dục được hai bên trao đổi, chia sẻ. Trong đó có vấn đề liên quan đến Hiệp định hợp tác về giáo dục giữa hai nước; việc thi cấp chứng chỉ tiếng Pháp; hỗ trợ giấy phép lao động cho các cán bộ, giáo viên, nhân viên công tác tại các trường của Pháp tại Việt Nam; việc công nhận văn bằng; dự án Việt Nam - Mica; Trung tâm Pháp Việt đào tạo về quản lý - CFVG; việc các cơ sở giáo dục Việt Nam tham gia nhóm mạng lưới có nhãn hiệu giáo dục của Pháp…

Được biết, dự kiến trong tháng 9/2023, ngài Olivier Brochet sẽ đến Việt Nam đảm nhiệm chức vụ Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam thay ngài Nicolas Warnery.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tiếp Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam