Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tiếp Trưởng Đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam

Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 16/3, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã có buổi tiếp ngài Shimizu Akira, Trưởng Đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam.

Trao đổi tại buổi tiếp, ngài Shimizu Akira gửi lời cảm ơn tới Bộ GD&ĐT Việt Nam về những hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ với JICA và cá nhân ông trong hai nhiệm kỳ 7 năm tại Việt Nam.

Trưởng Đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam cũng gửi lời cảm ơn tới riêng Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn vì những hỗ trợ, ủng hộ với JICA từ khi còn là Giám đốc ĐHQG Hà Nội tới khi là Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tiếp Trưởng Đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam  ảnh 1

Quang cảnh buổi tiếp.

Năm 2023, Việt Nam - Nhật Bản kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Nhân dịp này, Chủ tịch JICA đã có chuyến làm việc tại Việt Nam. Trong bài phát biểu tại Hội nghị cấp cao giữa hai nước, Chủ tịch JICA khẳng định, nhu cầu về hợp tác cơ sở hạ tầng giữa hai nước là rất lớn, nhưng trong 50 năm tới, quan hệ hợp tác giữa con người với con người, hợp tác trong giáo dục còn quan trọng hơn.

Chia sẻ lại phát biểu này, ngài Shimizu Akira khẳng định, quan hệ giữa JICA và Bộ GD&ĐT Việt Nam trong giai đoạn tới sẽ ngày càng tăng cường.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tiếp Trưởng Đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam  ảnh 2
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn trao đổi tại buổi tiếp.

“JICA sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo với Việt Nam. Tinh thần này tôi sẽ gửi lại người kế nhiệm để các dự án tiếp tục phát triển” - ông Shimizu Akira chia sẻ, đồng thời mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác, ủng hộ, phối hợp của Bộ GD&ĐT trong việc triển khai các dự án của JICA tại Việt Nam.

Chúc mừng ngài Shimizu Akira hoàn thành hai nhiệm kỳ tại Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh tới những đóng góp của ngài Shimizu Akira trong đóng góp chung của JICA tại Việt Nam, qua đó củng cố quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Nhật Bản.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tiếp Trưởng Đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam  ảnh 3
Ngài Shimizu Akira trao đổi tại buổi tiếp.

Bộ trưởng gửi lời cảm ơn tới ngài Shimizu Akira về những đóng góp trong triển khai nhiều dự án hỗ trợ giáo dục Việt Nam trong suốt thời gian qua như: Dự án học bổng phát triển nguồn nhân lực (JDS); Dự án Trường ĐH Việt - Nhật;

Dự án mạng lưới các trường ĐH ASEAN/mạng lưới phát triển giáo dục kỹ năng Đông Nam Á do ĐH Bách khoa Hà Nội thực hiện; Dự án nâng cấp Trường ĐH Cần Thơ; Dự án phát triển năng lực thể chế của VJCC cho một mốc phát triển và kết nối nguồn nhân lực cấp quản lý do Trường ĐH Ngoại thương thực hiện;

Dự án tăng cường hợp tác dựa trên cơ sở khoa học hướng tới phát triển bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong điều kiện biến đổi khí hậu; các chương trình hợp tác nghiên cứu khoa học và công nghệ vì sự phát triển bền vững…

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tiếp Trưởng Đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam  ảnh 4

Bộ trưởng tặng quà lưu niệm nhân dịp ngài Shimizu Akira thăm, làm việc với Bộ GD&ĐT.

Sau khi kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam, ngài Shimizu Akira sẽ tiếp nhận công việc phụ trách tài chính tại JICA. Trên cương vị mới của JICA, Bộ trưởng mong muốn ông Shimizu Akira sẽ tiếp tục dành sự quan tâm, thúc đẩy hợp tác với các nước, trong đó có Việt Nam.

Cũng tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và Trưởng Đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam Shimizu Akira cùng trao đổi, thống nhất giải quyết một số vấn đề đang vướng mắc trong việc thực hiện Dự án Học bổng Phát triển nguồn nhân lực (JDS).

Bộ trưởng cũng chia sẻ về dự kiến chuyến công tác của Bộ GD&ĐT Việt Nam tới Nhật Bản vào giữa năm 2023, trong đó có dự kiến cuộc làm việc với JICA, với mong muốn, JICA sẽ hỗ trợ tư vấn, tổ chức chương trình để chuyến đi đạt được hiệu quả.

Bài liên quan
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn thăm di tích lịch sử tại thành phố Điện Biên Phủ
Ngày 13/4, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn dẫn đoàn đã đến thăm viếng một số điểm di tích lịch sử tại TP Điện Biên Phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tiếp Trưởng Đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam