Bỏ túi thêm hơn 100 tỷ đồng, kỹ sư 64 tuổi sở hữu tài sản vượt 1.800 tỷ đồng

05/03/2024, 08:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong ngày dòng tiền đổ vào thị trường chứng khoán, kỹ sư 64 tuổi này cũng bỏ túi thêm hơn 100 tỷ đồng.

Thị trường chứng khoán Việt Nam diễn biến tích cực trong phiên giao dịch ngày 4/3. Kết phiên, chỉ số VN-Index ghi nhận mức tăng tăng 3,13 điểm (0,25%) so với phiên trước để đóng cửa ở mức 1261,41 điểm. Với mức đóng cửa này, chỉ số của sàn HoSE đang ở vùng giá cao nhất kể từ ngày 6/9/2022.

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index chốt phiên trong sắc xanh khi ghi nhận mức tăng 0,95 điểm để đóng cửa ở mức 237,38 điểm, còn UPCOM-Index lùi về dưới tham chiếu khi giảm nhẹ 0,03 điểm để đóng cửa ở mức 91,13 điểm. Thanh khoản toàn thị trường đạt hơn 31.500 tỷ đồng. Trong đó, thanh khoản trên sàn HoSE chiếm hơn 28.600 tỷ, tăng hơn 5.000 tỷ đồng so với phiên cuối tuần trước.

Tài sản của Chủ tịch Nguyễn Xuân Quang vượt mốc 1.800 tỷ đồng
Tài sản của Chủ tịch Nguyễn Xuân Quang vượt mốc 1.800 tỷ đồng

Trong ngày dòng tiền ùn ùn đổ vào sân chơi nóng, mã cổ phiếu NLG của CTCP Đầu tư Nam Long ghi nhận mức tăng kịch trần để đóng cửa ở mức 42.650đ/cổ phiếu với khối lượng vượt mức trung bình 50 phiên khi có hơn 13 triệu cổ phiếu được các nhà đầu tư sang tay. Cổ phiếu NLG tăng mạnh sau thông tin ông ông Trần Xuân Ngọc sẽ kết thúc nhiệm kỳ Tổng Giám đốc kể từ ngày 29/3/2024.

Đồng thời, Hội đồng quản trị đã thông qua việc bổ nhiệm ông Lucas Ignatius Loh Jen Yuh vào vị trí Tổng Giám đốc nhiệm kỳ 2024 - 2026 kể từ ngày 30/3, tiếp nhận sứ mệnh tiếp nối hành trình hiện thực hóa tầm nhìn 2030 của tập đoàn. Ông Lucas được giới thiệu là Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh Đại học Oklahoma City (Mỹ), từng tham dự chương trình quản lý cấp cao của Trường Kinh doanh Harvard. Ông Lucas có 20 năm giữ vai trò quản lý điều hành, trong đó có 16 năm giữ chức vụ lãnh đạo/quản lý cấp cao.

Đà tăng mạnh của cổ phiếu NLG không chỉ mang về niềm vui cho các cổ đông, mức tăng này cũng giúp khối tài sản của Chủ tịch Nguyễn Xuân Quang ghi nhận tăng thêm gần 117 tỷ đồng khi kỹ sư 64 tuổi đang sở hữu hơn 42,45 triệu cổ phiếu NLG. Tính theo giá thị trường, ông Quang đang trực tiếp nắm giữ khối tài sản trị giá hơn 1.810 tỷ đồng.

Sau phiên giao dịch dòng tiền đổ mạnh vào thị trường chứng khoán, nhận định về xu hướng phiên giao dịch ngày 5/3, chuyên gia công ty chứng khoán Vietcap dự báo VN-Index hiện vẫn đang nằm trong xu hướng tăng, hướng lên vùng kháng cự mạnh tiếp theo tại 1.285-1.290 điểm. Ngưỡng hỗ trợ MA5 hiện đang nằm tại 1,250 điểm trong khi ngưỡng hỗ trợ quan trọng hơn MA10 nằm tại 1.240 điểm. Chỉ báo RSI đã nằm ở trạng thái quá mua kể từ giữa tháng 2, cho thấy sức nóng của thị trường. Mặc dù vậy, sự gia tăng thanh khoản đã góp phần giữ mức nhiệt cao này chưa bị suy giảm. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần lưu ý khả năng sẽ có nhịp điều chỉnh giảm bất ngờ.

Chuyên gia của CTCK KB Việt Nam (KBSV) nhận định việc chỉ số hình thành mẫu nến spinning với thanh khoản gia tăng cho thấy sự giằng co quyết liệt trong trạng thái giao dịch của 2 phe. Tuy nhiên, dòng tiền liên tục luân chuyển trong nhóm cổ phiếu Mid Cap với biên độ tăng rộng đã giúp đối ứng lại với áp lực bán gia tăng trên nhóm cổ phiếu trụ và nâng đỡ chính cho chỉ số. Mặc dù các tín hiệu kỹ thuật thể hiện rủi ro có thể xuất hiện một nhịp điều chỉnh bất kỳ lúc nào, xu hướng tăng của VN-Index được kỳ vọng sẽ sớm lấy lại dưới sự chủ động của lực cầu. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp tăng sớm, có thể giải ngân với tỷ trọng nhỏ khi các mã mục tiêu và chỉ số quay xuống các vùng hỗ trợ gần.

Trong khi đó, chuyên gia của CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta) cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại ngưỡng kháng cự 1.268 điểm. Đồng thời, thị trường có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp điều chỉnh ở phiên giao dịch tới, nhưng Yuanta đánh giá thị trường sẽ chưa thể điều chỉnh mạnh trong giai đoạn này. Điểm tích cực là tâm lý nhà đầu tư vẫn đang lạc quan với diễn biến thị trường hiện tại và cơ hội mua mới tiếp tục gia tăng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn ưu tiên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và mua mới với tỷ trọng thấp nếu chỉ số VN-Index vẫn giao dịch dưới mức kháng cự 1.268 điểm.

Bài liên quan
Hơn 1,1 triệu tỷ đồng được “bơm” vào thị trường bất động sản
Tính đến 28/02/2024 dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt hơn 1,1 triệu tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bỏ túi thêm hơn 100 tỷ đồng, kỹ sư 64 tuổi sở hữu tài sản vượt 1.800 tỷ đồng