Bộ Y tế yêu cầu rà soát việc gây quỹ từ thiện tại bệnh viện

14/04/2023, 20:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Y tế đề nghị các bệnh viện rà soát hoạt động của tổ chức, cá nhân kêu gọi quyên góp từ thiện gây quỹ tại bệnh viện để ngăn chặn hành vi trục lợi

Ngày 14-4, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) có công văn đề nghị các bệnh viện cảnh giác và rà soát các hoạt động kêu gọi gây quỹ từ thiện.

Theo văn bản này, vừa qua trên các phương tiện thông tin đại chúng có phản ánh về hoạt động kêu gọi quyên góp gây quỹ của Công ty TNHH Deeda Việt Nam. Sau khi nhận được thông tin trên và ý kiến phản hồi của Sở Y tế TP HCM, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), đề nghị các cơ quan quản lý, các bệnh viện trên toàn quốc rà soát hoạt động của các tổ chức, cá nhân kêu gọi quyên góp từ thiện gây quỹ tại bệnh viện cho người bệnh để ngăn chặn kịp thời các hành vi trục lợi, gây ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị.

Bộ Y tế yêu cầu rà soát việc gây quỹ từ thiện tại bệnh viện - 1

Bệnh viện Chợ Rẫy từng cảnh báo thông tin kêu gọi tiền hỗ trợ bệnh nhân khó khăn để trục lợi

Hướng dẫn cảnh báo để người bệnh, người dân cảnh giác đối với các hoạt động kêu gọi gây quỹ, không để bị lợi dụng trở thành mục tiêu của các đơn vị, cá nhân trục lợi từ việc quyên góp từ thiện.

Thực hiện đúng các quy định về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện và hướng dẫn trong Thông tư số 43/2015/TT-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế; Chỉ định phòng/tổ Công tác xã hội của bệnh viện là đầu mối tiếp nhận hỗ trợ đối với các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn... Công khai minh bạch các khoản quyên góp từ thiện, các trường hợp đã được nhận hỗ trợ.

Đề nghị các bệnh viện khẩn trương thực hiện và báo cáo về cơ quan quản lý trực tiếp nếu phát hiện đơn vị, cá nhân có hành vi trục lợi từ kêu gọi gây quỹ từ thiện để kịp thời xử lý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế yêu cầu rà soát việc gây quỹ từ thiện tại bệnh viện