Bỗng dưng trúng số nhờ "lời tiên tri" của ông lão ăn xin

04/06/2023, 13:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

VOH - Nhớ lại lời nói của ông lão ăn xin, người phụ nữ nghèo khó bấm bụng mua 2 tờ vé số. Nhưng có nằm mơ, chị cũng không ngờ cuộc đời mình sẽ thay đổi từ đây.

Chị Nguyễn Thị Hiên (SN 1965, ngụ ấp Chánh, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo khó. Đến khi lấy chồng, hoàn cảnh cũng chẳng khấm khá hơn.

Sau một lần ngã xe, chồng chị trở nên ốm yếu, gánh nặng của đại gia đình 7 miệng ăn dồn lên vai chị. Thương chồng, thương con, chị Hiên không ngại việc gì, ai thuê là lao vào làm.

Chị Hiên được người bạn mách đi buôn nông sản lãi nhanh nên đã vay lãi khắp nơi lấy vốn làm ăn. Sau 2 tháng, chị thua lỗ, gánh thêm khoản nợ 20 triệu đồng và hàng tháng còn phải lo tiền lãi. Cuộc sống gia đình ngày càng khó khăn, bản thân chị cũng tự dằn vặt mình rất nhiều.

Chồng chị Hiên không trách vợ, gượng dậy đi làm thuê để lấy tiền trả nợ. Nhưng hai vợ chồng làm ngày làm đêm vẫn không đủ tiền trả lãi. Khi họ tính đến chuyện bán mảnh đất hương hỏa của bố mẹ để lại thì chị Hiên gặp được cơ duyên thay đổi cả cuộc đời.

Bỗng dưng trúng số nhờ
Tấm vé số được chị Hiên mua trên đường khi ấy đã giúp cả gia đình chị thoát khỏi cơn bĩ cực - Ảnh minh họa

Một lần đi dự sinh nhật em họ, chị Hiên dừng chờ đèn đỏ thì có ông lão ăn mặc rách rưới tới xin vài ngàn mua nước uống. Tiền đi sinh nhật phải mượn hàng xóm, trong người cũng không có đồng lẻ nào, chị nhớ đến chai nước mang theo nên đưa ông lão. 

Ông lão cảm ơn và bảo rằng hôm nay chị mua vé số đài nào cũng trúng. Chị nghĩ ông nói cho vui chứ muốn mua chị cũng không có tiền.

Chị Hiên đến dự tiệc, gia chủ kiên quyết không nhận tiền mừng. Chị cầm số tiền 100.000 đồng về trả hàng xóm thì trên đường gặp một cậu bé bán vé số. Nhớ lại lời ông lão ăn xin lúc sáng, chị định thử vận may nhưng nghĩ đến khoản nợ nên cứ tần ngần mãi. Cuối cùng, chị bấm bụng rút lấy 2 tờ.

Mua vé số xong, chị Hiên cứ cảm thấy nao nao, lo nhà có chuyện nên chị đạp xe thẳng về nhà. Thấy chồng con đang ngồi ăn cơm, chị mới thả lỏng nhưng cảm giác nao nao vẫn không hề vơi đi.

Chiều tối, khi cả gia đình đang quây quần bên mâm cơm và nghe đài, chị Hiên bỗng bỏ bát xuống, nhảy cẫng lên. Chị chạy vào buồng lấy 2 tờ vé số ra và nói rằng đã trúng độc đắc.

Để chắc chắn hơn, chồng chị Hiên kêu con trai ra đại lý xin một tờ kết quả về dò lại, hai dãy số trùng khớp 100%. Con số chị trúng hôm đó là 66847, vé của đài xổ số Tiền Giang.

Vợ chồng chị Hiên lĩnh được 250 triệu đồng (số tiền lớn vào thời bấy giờ) sau khi đã trừ thuế. Trả nợ xong, họ mở một cơ sở giết mổ heo với hy vọng cuộc sống sẽ ngày một tốt hơn. Thế nhưng, công việc ngày càng khó khăn nên một năm sau, từ chủ lò mổ, họ lại trở thành người làm thuê.

Dẫu vậy, chị Hiên vẫn vô cùng lạc quan bởi nhờ 2 tờ vé trúng giải độc đắc mà gia đình chị mới đủ tiền trang trải nợ nần, giúp các con ăn học nên người, có cơ hội thay đổi cuộc sống. Chị chỉ mong chồng con luôn khỏe mạnh, yêu thương chăm sóc nhau là đủ.

(Theo Đời sống & Hôn Nhân)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bỗng dưng trúng số nhờ "lời tiên tri" của ông lão ăn xin