Bonsai trăm trái 'đổ bộ' TP.HCM đón Tết

29/12/2023, 06:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hàng trăm cây bưởi Diễn trĩu quả vàng rực được các chủ vườn kiểng vận chuyển về TP.HCM bán, cho thuê chưng Tết khoảng hơn hai tuần nay.

Loài cây trăm trái

Khoảng nửa tháng nay, các nhà vườn bên đường Mai Chí Thọ, TP Thủ Đức (TP.HCM) đã nhập hàng trăm cây bưởi Diễn đủ kích cỡ hình dáng từ Hưng Yên vào phục vụ người chơi Tết.

Loài cây trăm trái

Hàng trăm cây bưởi lớn nhỏ, quả vàng rực, được đặt ở những vị trí mặt tiền đường, nằm sâu cả bên trong. Còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng nhiều người di chuyển trên tuyến đường này có thể cảm nhận được hương vị Tết đang đến rất gần.

Loài cây trăm trái

Những cây bưởi lớn, thế đẹp, giá trị cao được đặt ở vị trí đẹp để thu hút khách xem. Có thể nói bưởi Diễn là cây kiểng chưng Tết “đổ bộ” TP.HCM sớm nhất trong những năm qua, có nhiều vườn kiểng nhập bán loại cây này.

Loài cây trăm trái

Sau khi nhập về, các chủ vườn cho người tháo lớp ni-lông bọc bên trong, để lại lớp lưới bên ngoài để nâng giữ trái. Những cây bưởi được thắt nơ ruy băng, trang trí lại cho bắt mắt, tạo không khí Tết. Anh Cao Quang Hà, chủ vườn kiểng bên đường Mai Chí Thọ cho biết năm nay vườn nhập số lượng ít hơn, khoảng 60 chậu nhưng chất lượng hơn năm trước.

Loài cây trăm trái

Giá bán từ 5 - 80 triệu đồng mỗi cây tuỳ theo hình dáng, kích cỡ, số quả. Anh Hà cho biết thêm, giá bán năm nay thấp hơn năm trước do cước xe vận chuyển rẻ, trái không đạt như năm trước. Hiện tại vườn kiểng của anh Hà đã giao 12 cây cho khách, có 7 cây đã đặt cọc tiền mua.

Loài cây trăm trái

Để có những chùm bưởi sai trĩu cành, sắc vàng óng, các nhà vườn ở Hưng Yên phải ghép trái lúc còn nhỏ. Những cây lớn hàng chục năm tuổi phải chăm sóc, nuôi dưỡng sau 3 năm mới ghép trái một lần. Tuỳ theo kích cỡ, những cây nhỏ có từ 20 - 30 trái, cây lớn được ghép trên 100 trái.

Loài cây trăm trái

Những cây lớn có thế cây độc đáo, trái càng lớn, đẹp đều thì giá bán hoặc cho thuê càng cao. Loại bưởi này chín màu vàng đặc trưng và có thể để trưng được nhiều tháng.

Loài cây trăm trái

Chủ vườn giới thiệu cây bưởi có thế Phúc Lộc Thọ với ba nhánh, tuổi đời khoảng 12 -15 năm, có gần 150 trái. Cây bưởi này có giá 50 triệu đồng.

Loài cây trăm trái

Những trái bưởi có kích cỡ khác nhau, tập trung giữa thân cây tạo thành những chùm sum suê.

Loài cây trăm trái

Theo một chủ vườn, bưởi vận chuyển vào TP.HCM được để nguyên chậu, chỉ cần cho thêm cát vào để nước thoát nhanh sau đó trang trí thêm trước khi chở tới cho khách. Để đảm bảo cho cây được phát triển trong điều kiện thời tiết nắng nóng ở miền Nam, các chủ vườn kiểng phải bỏ ra nhiều công sức để chăm dưỡng, tưới nước nhiều lần trong ngày, che lưới cho cây để tránh nám trái…

Loài cây trăm trái

Những cây bưởi có thế đẹp, trái đều được bán giá cao hơn so với cây thế đứng bình thường. Trong đó, vườn kiểng Thanh Giang trên đường Mai Chí Thọ sở hữu cây bưởi có dáng độc đáo với thế bay hoặc chữ “Huyền” cao 3,7m có giá khoảng 80 triệu đồng. “Đây là thế cây khó tạo với 10 cây mới chọn được 1 cây, hiện đã được cho thuê với giá 80% giá trị của cây”, chủ vườn này cho biết.

Loài cây trăm trái

Hơn 1 tháng nữa mới đến tết Nguyên đán nhưng nhiều cây bưởi đã cho ra lộc bên cạnh những trái vàng ươm. “Do đưa vào sớm, thời tiết TP.HCM nắng ấm nên sau hai tuần nhiều cành đã nảy lộc. Đến thời điểm Tết bưởi sẽ ra hoa, toả mùi thơm khi đó cây càng giá trị”, chủ vườn Cao Quang Hà cho biết thêm.

Loài cây trăm trái

Những cây có dáng đẹp, nhiều quả được đặt vào những chậu lớn có hoa văn bắt mắt. Loại cây nhỏ được bán trực tiếp, các cây lớn chủ yếu được cho thuê, sau đó chủ vườn thu lại chuyển về Hưng Yên nuôi dưỡng.

Loài cây trăm trái

Số cây kích cỡ nhỏ hơn chiếm số lượng nhiều, có vài chục trái được bán từ 15 - 20 triệu đồng.

Loài cây trăm trái

Loại bưởi bon sai nhỏ, dáng thấp có giá 5 - 6 triệu đồng. Vào thời điểm cận Tết, ngoài số lượng lớn được bán bên đại lộ Mai Chí Thọ, bưởi Diễn còn được các thương lái nhập về bán tại tuyến đường Phạm Văn Đồng, TP Thủ Đức, các chợ hoa…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bonsai trăm trái 'đổ bộ' TP.HCM đón Tết