BQL chung cư nói gì về người đàn ông cầm dao đâm hụt hàng xóm gây kinh hãi?

24/07/2023, 16:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Gia đình anh L. và một số người khác cũng từng bị ông H. chửi bới, đe dọa. Sự việc đã được báo cáo lên chính quyền địa phương.

Liên quan đến clip người đàn ông bị hàng xóm dùng dao tấn công, ngày 24/7, chia sẻ với PV, anh H.Q.L. (ở tầng 6, chung cư The Light, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, anh là người bị hàng xóm dùng dao tấn công.

BQL chung cư nói gì về người đàn ông cầm dao đâm hụt hàng xóm gây kinh hãi? - 1

Người đàn ông cầm dao tấn công nhà hàng xóm

Theo anh L. vào sáng 21/7, anh cùng các con ở nhà. Khi 3 đứa trẻ đang ngồi ăn sáng thì bất ngờ người hàng xóm tên N.Đ.H. (khoảng 60 tuổi, sống cạnh nhà) cởi trần, tay cầm dao xông thẳng vào nhà anh tấn công. Lúc đó anh L. đứng ở cửa nhưng tránh kịp.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, anh L. đã trình báo Công an phường Trung Văn. Người hàng xóm sau đó đã được mời lên trụ sở làm việc.

“Buối tối hôm xảy ra sự việc, vợ tôi đi làm về gặp ông H. đi cùng thang máy và cũng bị ông ấy đe dọa”, anh L. kể và cho biết, gia đình anh không có mâu thuẫn hay xích mích gì với người đàn ông này.

Anh L. cho hay, trước đây gia đình anh cũng từng bị ông H. chửi bới đe dọa và sự việc cũng đã được báo cáo lên chính quyền địa phương. Hiện vợ chồng anh phải đưa các con nhỏ về quê đề phòng tình huống xấu xảy ra.

Ông N.M.P. (sống cùng tầng 6 chung cư The Light) cho hay, gia đình ông chuyển đến đây từ 2 năm trước. Ông từng nhiều lần chứng kiến ông H. có biểu hiện bất thường, đe dọa, chửi bới hàng xóm, có lần chính ông P. cũng suýt trở thành nạn nhân.

Theo ông P., ông H. có biểu hiện không được bình thường, cứ gia đình nào có khách, hoặc có tiếng trẻ con là ông H. lại cầm gậy la hét, chửi bới, dọa đánh.

BQL chung cư nói gì về người đàn ông cầm dao đâm hụt hàng xóm gây kinh hãi? - 2

Chung cư nơi xảy ra sự việc

Bà Hà Thị Minh Thanh – Trưởng Ban quản lý tòa nhà chung cư The Light cho biết, sau khi nắm được trình báo của anh L., đơn vị đã hỗ trợ và báo cáo lên công an, chính quyền địa phương.

Theo bà Thanh, Công an phường Trung Văn đã xuống địa bàn xác minh, mời ông H. về trụ sở để làm việc. Hiện ông H. đang sinh sống một mình tại một căn hộ trên tầng 6.

Căn hộ ông H. đang ở do người em gái đứng tên. Trước đó, hàng xóm cũng từng phản ánh bị ông H. chửi bới, đe dọa, tổ dân phố đã trực tiếp lên làm việc. Tại buổi làm việc, ông H. có biểu hiện bất thường. Hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc, ban quản lý tạm thời phân công một bảo vệ tại tầng 6 của tòa nhà để đảm bảo an toàn cho cư dân.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin và clip ghi lại hình ảnh người đàn ông đang ở trong căn hộ chung cư cùng 3 cháu bé đang ăn sáng, thì bất ngờ một người đàn ông cởi trần đi tới cửa. Khi thấy chủ nhà đứng ở cửa, người này cầm con dao tấn công. May mắn, nạn nhân tránh được và dùng chiếc ghế gỗ để chống cự và đóng cửa lại.

Thông tin trên thu hút nhiều người xem và bình luận, trong đó phần lớn các ý kiến bày tỏ sự kinh hãi trước hành động bất ngờ xông vào nhà hàng xóm đâm chủ nhà của người đàn ông kia.

Sự việc xảy ra tại tòa nhà The Light trên đường Tố Hữu, phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Ngày 24/7, Công an phường Trung Văn đã tiếp nhận vụ việc và lập hồ sơ ban đầu báo cáo công an quận, đồng thời làm việc với người đàn ông có hành vi trên để có biện pháp ngăn chặn, xử lý.

Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người dân sinh sống tại tòa nhà cũng bày tỏ sự lo lắng.

Hiện vụ việc tiếp tục được xử lý theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BQL chung cư nói gì về người đàn ông cầm dao đâm hụt hàng xóm gây kinh hãi?