Bữa trưa miễn phí của học sinh Nhật Bản khiến cả cõi mạng trầm trồ

CHI CHI, | 11/11/2023, 07:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bữa trưa miễn phí dành cho học sinh ngôi trường thuộc tỉnh lẻ của Nhật Bản này thu hút sự chú ý mạnh mẽ của truyền thông.

Vua của các món ngon mùa đông ở Nhật Bản chắc chắn là cua. Từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm là mùa sinh sản của cua Matsuba, nhiều thực khách sành ăn nước ngoài sẽ đổ xô đến Nhật Bản vì món này.

Tỉnh Niigata của Nhật Bản đứng thứ 6 toàn quốc về số lượng cua Matsuba đánh bắt được. Gần đây, chính quyền tỉnh Niigata đã hợp tác đặc biệt với trường trung học cơ sở Murakami để cho phép 70 học sinh trung học cơ sở thưởng thức bữa trưa bổ dưỡng trị giá 2.500 yên (hơn 400 ngàn đồng). Bữa trưa cao cấp với cua tươi sống này tất nhiên đã khiến cư dân mạng phải trầm trồ và ghen tỵ không ngớt.

Bữa trưa của học sinh tỉnh lẻ Nhật Bản khiến cả cõi mạng trầm trồ: Ăn fine dining chưa chắc được như thế! - Ảnh 1.

Trường trung học cơ sở Iwafune ở tỉnh Niigata hợp tác với chính quyền địa phương để cung cấp cho mỗi học sinh một con cua Matsuba cho bữa trưa thịnh soạn

Theo truyền thông Nhật Bản, hầu hết cua Matsuba đánh bắt ở Murakami đều được xuất khẩu. Thế mà giờ đây, mỗi học sinh của trường cấp 2 Murakami đều được tặng một con cua Matsuba "nguyên con" cho bữa trưa.

Vì người dân địa phương hiếm khi ăn cua Matsuba cao cấp nên hầu hết học sinh đều không quen với cách ăn cua. Ngày hôm đó các chuyên gia đã được cử đến tận trường để giải thích và hướng dẫn cho các em. Sau một hồi vật lộn với vỏ cua, cuối cùng họ cũng có thể ăn được món cua ngon đặc sản. Khi được phỏng vấn, nhiều học sinh lần đầu ăn cua thậm chí còn cho biết: "Em rất xúc động khi lần đầu tiên nhìn thấy một bữa trưa bổ dưỡng như vậy", "Em chưa bao giờ ăn cua và không ngờ hóa ra món cua lại ngon đến vậy"...

Bữa trưa của học sinh tỉnh lẻ Nhật Bản khiến cả cõi mạng trầm trồ: Ăn fine dining chưa chắc được như thế! - Ảnh 2.

Các học sinh cho biết họ “vô cùng xúc động” trước bữa trưa là cua Matsuba

Giám đốc chi nhánh cảng Iwafune thuộc Hiệp hội ngư dân Niigata - ông Hatada Hang cho biết ông rất vui khi thấy các học sinh háo hức thưởng thức bữa ăn đặc biệt miễn phí của mình. Vì nhiều trẻ em không biết rằng khu vực địa phương có nhiều cua Matsuba và cá tuyết nên Hiệp hội dự định sẽ tiếp tục cung cấp hải sản thơm ngon cho các trường học làm nguyên liệu bữa trưa bổ dưỡng trong tương lai, để nhiều người hơn có thể nếm thử hương vị các món ngon địa phương.

Nguồn: Yahoo Japan

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bữa trưa miễn phí của học sinh Nhật Bản khiến cả cõi mạng trầm trồ