Cả 30 thí sinh Phú Thọ thi Trạng Nguyên Tiếng Việt đạt giải

Long Anh - Minh Sơn | 25/04/2023, 11:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tất cả 30 thí sinh tỉnh Phú Thọ tham dự kỳ thi Đình cấp quốc gia Trạng Nguyên Tiếng Việt 2022-2023 đều đạt giải.

Kỳ thi Đình cấp quốc gia Trạng Nguyên Tiếng Việt năm học 2022 – 2023 được tổ chức tại Ninh Bình với 397 thí sinh tranh tài. Đây là những thí sinh xuất sắc, trong số hơn 800.000 thí sinh Trạng Nguyên Tiếng Việt năm nay.

Chủ đề của Kỳ thi Đình năm 2023 là “Hướng về cội nguồn”, với cấu trúc đề gồm 2 phần, dành cho học sinh lớp 4 và 5. Đây là lần đầu tiên học sinh tiểu học có một chương trình riêng biệt về tiếng Việt, với hình thức thi được mô phỏng theo các kì thi khoa bảng thời xưa, bao gồm Thi Hương - Cấp trường, Thi Hội - Cấp tỉnh, Thi Đình - Cấp toàn quốc.

Kết thúc kỳ thi Ban tổ chức trao 2 giải Trạng Nguyên Tiếng Việt duy nhất khối học sinh lớp 4 và lớp 5.

Năm nay, tỉnh Phú Thọ có 30 thí sinh dự thi, thì cả 30 thí sinh đều đạt giải cao. Trong đó có em Văn Ngọc Minh - lớp 5B, Trường Tiểu học Tân Dân, TP Việt Trì đạt “Trạng nguyên – Giải đặc biệt”. Em Lê Hà Chi - lớp 5B, học sinh Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, TP Việt Trì đạt “Tiến sĩ – Giải đặc biệt”. 6 thí sinh đạt giải Nhất, 10 thí sinh đạt giải Nhì, 9 thí sinh đạt giải Ba và 3 thí sinh đạt giải Khuyến khích.

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Thịnh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Dân, TP Việt Trì chia sẻ: Ngay từ khi bắt đầu diễn ra cuộc thi Trạng nguyên Tiếng Việt, cán bộ và giáo viên nhà trường xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình, phấn đấu làm sao để cho học sinh đạt giải cao nhất. Đặc biệt nhà trường có em Văn Ngọc Minh - lớp 5B đã vinh dự được tham gia Kỳ thi Đình cấp quốc gia và đạt giải “Trạng nguyên – Giải đặc biệt”. Để đạt được kết quả này cán bộ, giáo viên nhà trường đã cố gắng sưu tầm tài liệu bồi dưỡng cho các em qua các vòng thi của từng năm kết hợp với sự cần cù, chịu khó, chăm ngoan học giỏi của em Văn Ngọc Minh.

“Với thành tích mà em Văn Ngọc Minh đã đạt được là nguồn động lực cho thầy và trò nhà trường vững bước trên con đường chinh phục tri thức; đồng thời giúp học sinh tăng cường khả năng tự học, tự nghiên cứu, gắn liền việc dạy và học trong nhà trường với thực tiễn cuộc sống. Trong thời gian tới cán bộ giáo viên nhà trường sẽ phát huy năng lực của mình để dìu dắt các thế hệ học sinh trong các năm học tiếp theo đạt kết quả cao hơn nữa trong học tập”, cô giáo Nguyễn Thị Minh Thịnh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Dân nhấn mạnh.

Cả 30 thí sinh Phú Thọ thi Trạng Nguyên Tiếng Việt đạt giải  ảnh 1

Cô giáo Trần Thị Ánh Nguyệt - Hiệu trưởng trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, TP Việt Trì chụp ảnh cùng 6 học sinh của nhà trường đạt giải

Đáng chú ý, ngoài thành tích của học sinh Trường Tiểu học Tân Dân, trong 30 thí sinh của tỉnh Phú Thọ đạt giải tại kỳ thi Đình cấp quốc gia còn có sự góp mặt của 6 thí sinh Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, TP Việt Trì gồm: Em Lê Hà Chi, lớp 5A đoạt Tiến Sĩ - giải Đặc biệt cấp quốc gia; em Trần Ngọc Minh Châu, lớp 5 đoạt giải nhất kỳ Thi Đình cấp Quốc gia; em Trần Ngọc Phúc và em Nguyễn Ngọc Hoàng, lớp 4 đoạt giải Nhì kỳ thi Đình cấp Quốc gia; em Nguyễn Thùy Linh, lớp 5 và em Vũ Hải Khôi, lớp 4 đoạt giải Ba kỳ thi Đình cấp Quốc gia.

Sân chơi Trạng Nguyên Tiếng Việt đã giúp học sinh gìn giữ bản sắc văn hóa, lan tỏa vẻ đẹp của tiếng Việt. Ngoài ra, sân chơi còn giúp các em thêm yêu tiếng mẹ đẻ, phát huy những giá trị tốt đẹp mà ông cha ta đã để lại qua từng con chữ. Đồng thời, ôn luyện kiến thức cơ bản, nâng cao kiến thức tiếng Việt và có cơ hội giao lưu văn hóa giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước. Qua đó, học sinh được phát triển tư duy ngôn ngữ, mở rộng vốn hiểu biết và văn hóa, lịch sử, truyền thống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cả 30 thí sinh Phú Thọ thi Trạng Nguyên Tiếng Việt đạt giải