“Tôi đã nói với với nhân viên phụ trách nhà ở rằng tôi không muốn sống tại Limeside nữa. Nhưng nơi đó có tất cả gia đình chúng tôi. Mẹ tôi sống ở đó, bà ấy đã 70 tuổi rồi. Tôi không thấy mình nhận được bất cứ sự hỗ trợ nào từ Onward Homes”, người phụ nữ nói.
Shane Crompton - người làm việc với gia đình chị Terene nhiều năm cho biết, anh rất đau lòng khi chứng kiến sự việc xảy đến với chị. “Tôi đã quen với một Terene vui vẻ và sôi nổi nhưng hiện tại niềm vui của cô ấy không còn nữa do phải sống ở ngôi nhà này", Crompton cho hay.
Đống hỗn độn trong ngôi nhà do chuột gây ra cuối cùng được dọn dẹp sạch sẽ nhưng gia đình chị Terene mất gần như tất cả đồ đạc. Chưa kể, cả sức khỏe thể chất và tinh thần của chị bị sa sút nghiêm trọng.
“Chúng tôi thực sự lấy làm tiếc về khoảng thời gian cần thiết đề giải quyết các vấn đề tại ngôi nhà cũ của chị Shaw nhưng rất vui vì gia đình hiện đã có cuộc sống ổn định ở một ngôi nhà mới. Chúng tôi ý thức rõ ràng rằng đây là một trải nghiệm khó khăn và đau khổ đối với khách hàng. Chúng tôi đã xin lỗi về điều này.
Chúng tôi cung cấp chỗ ở tại khách sạn để gia đình nghỉ ngơi trong thời gian chúng tôi tiến hành những sửa chữa cần thiết. Không may, chúng tôi không phải lúc nào cũng tìm được một khách sạn phục vụ cả đồ ăn dù đã cố gắng hết sức”, người phát ngôn của Onward Homes cho biết.
Phía Onward Homes cũng nói rằng, họ đồng ý hoàn trả tất cả các chi phí mà chị Terene đã chi trong thời gian ở khách sạn, đồng thời cung cấp nội thất thay thế và đồ điện gia dụng mới cho ngôi nhà mới của gia đình. Họ cũng đã liên hệ với chị Terene để thảo luận về các khoản thanh toán thiện chí tiếp theo.
Chị Terene Shaw. Ảnh: Manchester Evening News
Được biết, gia đình chị Terene nhận được 300 bảng Anh (khoảng 9 triệu đồng) sau khi phàn nàn về trải nghiệm hãi hùng. Mặc dù ngôi nhà hiện tại nhỏ hơn nhà cũ nhưng chị cảm thấy thoải mái khi sống tại đây, các con chị cũng rất vui.
Theo Manchester Evening News, chị Terene không phải cư dân duy nhất ở Limeside gặp vấn đề với chuột trong những năm gần đây. Một cư dân sống trên Đại lộ số 3 đã cho tờ MEN xem bức ảnh chụp sợi dây điện dùng cho bếp điện bị loài gặm nhấm cắn.
Người này cho biết, cô đã chi 700 bảng Anh (khoảng 21,1 triệu đồng) để cố gắng giải quyết vấn đề chuột trong nhà mình. Một công ty kiểm soát dịch hại làm việc suốt 3 tuần nhưng vẫn không thể xử lý được.
Trong khi đó, một người hàng xóm của cô kể đã mua thiết bị phát ra âm thanh tần số cao với hy vọng đuổi được lũ chuột ra khỏi khu vườn của mình. Những cư dân khác chia sẻ với MEN rằng, chuột là “vấn đề chung” trong khu nhà.
Trên Đại lộ số 8, chạy qua khu vực gần nhà cũ của chị Terene, người phụ nữ tên Dawn King kể cô đã nhìn thấy rất nhiều chuột. “Tôi thấy một số đứa trẻ đã chơi với một trong số những con chuột khi tôi đi làm về. Tôi bảo đứa trẻ ‘tránh xa nó ra, đó là một con chuột’”, cô Dawn nhớ lại.
Trước tình hình này, Onward Homes cho hay họ đã thành lập một nhóm chuyên gia để có thể giải quyết vấn đề một cách dứt điểm. Công ty sẽ liên hệ với từng cư dân bị ảnh hưởng để có sự hỗ trợ phù hợp.