Cả gia đình phải ra khách sạn sống vì bị loài vật này "chiếm nhà"

05/08/2023, 11:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chị Terene Shaw và hai con phải sống ở khách sạn hơn 12 tuần, sau khi tháo chạy khỏi ngôi nhà đầy chuột.

Theo Daily Star, ngày 6/10/2022, chị Terene Shaw cùng con gái Meghan (10 tuổi) và con trai Joseph (7 tuổi) chuyển đến ngôi nhà trên khu đất Limeside của Oldham, một thị trấn ở Greater Manchester, Anh. Được biết, đây là một phần của quá trình đổi nhà với một người thuê khác tại khu nhà ở xã hội thuộc chủ đầu tư Onward Homes.

Khi chuyển đến, người phụ nữ 41 tuổi ngỡ ngàng phát hiện ngôi nhà này “không thể ở được”, khi có 15 lỗ hở trong bếp và ổ cắm treo trên tường, chuột ngang nhiên chui ra chui vào từ các kẽ hở.

Ngôi nhà đầy chuột này đã ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống sinh hoạt và sức khỏe tinh thần của gia đình chị Terene. Bà mẹ hai con kể, chị và những đứa trẻ thường xuyên bị chuột cắn khi ngủ mỗi đêm.

Thêm vào đó, chứng động kinh của người phụ nữ trở nên nghiêm trọng hơn do tình trạng căng thẳng khi sống trong ngôi nhà quá nhiều chuột. Chứng thoái hóa khớp cũng trở nên đáng báo động sau khi chị bị ngã do một con chuột chạy qua đường ở gần nhà.

Manchester Evening News dẫn lời chị Terene cho biết thêm, các bác sĩ nói rằng nước bẩn tại ngôi nhà chảy theo đường ống thoát nước phía sau nhà bị vỡ đã khiến chị bị viêm dạ dày, hiện đang phải uống thuốc điều trị.

Cả gia đình phải ra khách sạn sống vì bị loài vật này

Gia đình người phụ nữ phải dọn ra khỏi nhà sau 6 tháng sống chung với chuột. Ảnh: Terene Shaw

Sau 6 tháng sống chung với chuột, gia đình chị Terene quyết định dọn ra khỏi nhà vào ngày 30/3/2023 và chuyển đến nhiều khách sạn khác nhau trong khu vực. Người phụ nữ cho biết, vấn đề nhà ở bắt đầu được giải quyết vào tháng 5/2023, 6 tuần sau khi gia đình chị rời đi.

“Tôi đã nói với với nhân viên phụ trách nhà ở rằng tôi không muốn sống tại Limeside nữa. Nhưng nơi đó có tất cả gia đình chúng tôi. Mẹ tôi sống ở đó, bà ấy đã 70 tuổi rồi. Tôi không thấy mình nhận được bất cứ sự hỗ trợ nào từ Onward Homes”, người phụ nữ nói.

Shane Crompton - người làm việc với gia đình chị Terene nhiều năm cho biết, anh rất đau lòng khi chứng kiến sự việc xảy đến với chị. “Tôi đã quen với một Terene vui vẻ và sôi nổi nhưng hiện tại niềm vui của cô ấy không còn nữa do phải sống ở ngôi nhà này", Crompton cho hay.

Đống hỗn độn trong ngôi nhà do chuột gây ra cuối cùng được dọn dẹp sạch sẽ nhưng gia đình chị Terene mất gần như tất cả đồ đạc. Chưa kể, cả sức khỏe thể chất và tinh thần của chị bị sa sút nghiêm trọng.

“Chúng tôi thực sự lấy làm tiếc về khoảng thời gian cần thiết đề giải quyết các vấn đề tại ngôi nhà cũ của chị Shaw nhưng rất vui vì gia đình hiện đã có cuộc sống ổn định ở một ngôi nhà mới. Chúng tôi ý thức rõ ràng rằng đây là một trải nghiệm khó khăn và đau khổ đối với khách hàng. Chúng tôi đã xin lỗi về điều này.

Chúng tôi cung cấp chỗ ở tại khách sạn để gia đình nghỉ ngơi trong thời gian chúng tôi tiến hành những sửa chữa cần thiết. Không may, chúng tôi không phải lúc nào cũng tìm được một khách sạn phục vụ cả đồ ăn dù đã cố gắng hết sức”, người phát ngôn của Onward Homes cho biết.

Phía Onward Homes cũng nói rằng, họ đồng ý hoàn trả tất cả các chi phí mà chị Terene đã chi trong thời gian ở khách sạn, đồng thời cung cấp nội thất thay thế và đồ điện gia dụng mới cho ngôi nhà mới của gia đình. Họ cũng đã liên hệ với chị Terene để thảo luận về các khoản thanh toán thiện chí tiếp theo.

Cả gia đình phải ra khách sạn sống vì bị loài vật này

Chị Terene Shaw. Ảnh: Manchester Evening News

Được biết, gia đình chị Terene nhận được 300 bảng Anh (khoảng 9 triệu đồng) sau khi phàn nàn về trải nghiệm hãi hùng. Mặc dù ngôi nhà hiện tại nhỏ hơn nhà cũ nhưng chị cảm thấy thoải mái khi sống tại đây, các con chị cũng rất vui.

Theo Manchester Evening News, chị Terene không phải cư dân duy nhất ở Limeside gặp vấn đề với chuột trong những năm gần đây. Một cư dân sống trên Đại lộ số 3 đã cho tờ MEN xem bức ảnh chụp sợi dây điện dùng cho bếp điện bị loài gặm nhấm cắn.

Người này cho biết, cô đã chi 700 bảng Anh (khoảng 21,1 triệu đồng) để cố gắng giải quyết vấn đề chuột trong nhà mình. Một công ty kiểm soát dịch hại làm việc suốt 3 tuần nhưng vẫn không thể xử lý được.

Trong khi đó, một người hàng xóm của cô kể đã mua thiết bị phát ra âm thanh tần số cao với hy vọng đuổi được lũ chuột ra khỏi khu vườn của mình. Những cư dân khác chia sẻ với MEN rằng, chuột là “vấn đề chung” trong khu nhà.

Trên Đại lộ số 8, chạy qua khu vực gần nhà cũ của chị Terene, người phụ nữ tên Dawn King kể cô đã nhìn thấy rất nhiều chuột. “Tôi thấy một số đứa trẻ đã chơi với một trong số những con chuột khi tôi đi làm về. Tôi bảo đứa trẻ ‘tránh xa nó ra, đó là một con chuột’”, cô Dawn nhớ lại.

Trước tình hình này, Onward Homes cho hay họ đã thành lập một nhóm chuyên gia để có thể giải quyết vấn đề một cách dứt điểm. Công ty sẽ liên hệ với từng cư dân bị ảnh hưởng để có sự hỗ trợ phù hợp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cả gia đình phải ra khách sạn sống vì bị loài vật này "chiếm nhà"