Cà Mau chuẩn bị chu đáo kỳ thi tốt nghiệp THPT

Việt Hữu | 06/06/2022, 11:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Cà Mau có 450 phòng thi; tổ chức thành 18 điểm thi và 2 điểm thi dự phòng.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Cà Mau, để chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Cà Mau năm 2022, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức kỳ thi, bố trí hội đồng thi, điểm thi và các hoạt động chuẩn bị những điều kiện cần thiết trước, trong và sau kỳ thi.

Năm nay, Hội đồng thi tỉnh Cà Mau có 450 phòng thi (mỗi phòng thi không quá 24 thí sinh); tổ chức thành 18 điểm thi và 2 điểm thi dự phòng (Trường THCS Nguyễn Thái Bình và Trường Phổ thông Hermann Gmeiner, phường 5, TP Cà Mau. Tại TP Cà Mau có 7 điểm thi, các huyện (trừ huyện Ngọc Hiển) có 11 điểm thi.

Theo dự kiến, chậm nhất ngày 22/7/2022, Hội đồng thi tổng kết công tác chấm thi, gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ GD&ĐT. Ngày 24/7/2022 công bố kết quả thi (công bố điểm thi của từng bài thi/môn thi). Chậm nhất ngày 28/7/2022, Hội đồng thi gửi dữ liệu kết quả thi của thí sinh đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT cho Sở GD&ĐT.

Để tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đạt hiệu quả, các nhà trường tập trung thực hiện hoàn thành chương trình giảng dạy, tổ chức ôn tập cho người học; tổ chức thi thử rút kinh nghiệm để hoàn thiện kiến thức và kỹ năng làm bài cho thí sinh.

Sở GD&ĐT chỉ đạo các nhà trường kịp thời hoàn thiện cơ sở vật chất để phục vụ kỳ thi (đối với những đơn vị được chọn đặt Hội đồng thi, Ban Coi thi, điểm thi, Ban Chấm thi...).

Công an tỉnh xây dựng kế hoạch bảo vệ an toàn tuyệt đối về an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông trong thời gian diễn ra kỳ thi trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt là điểm in sao đề thi, các địa điểm đặt điểm thi (lưu ý nơi bảo quản đề thi, bài thi tại Điểm thi), Hội đồng thi và các Ban của Hội đồng thi.

Lập phương án và bố trí cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ tại Hội đồng thi, các Ban của Hội đồng thi và các điểm thi; tham gia vận chuyển đề thi, bài thi nhằm đảm bảo hoạt động của các Ban được an toàn, bí mật.

Bài liên quan
Học sinh Hà Nội thử nghiệm đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến
Ngày 24/4, hơn 100 nghìn học sinh Hà Nội bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau chuẩn bị chu đáo kỳ thi tốt nghiệp THPT