Cà Mau: Công an vào cuộc vụ cán bộ bị tố "vòi vĩnh" tiền để chạy tại ngoại

03/06/2023, 16:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau chỉ đạo Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, trong đó có công an, VKSNDvào cuộc điều tra vụ cán bộ bị tố "vòi vĩnh" tiền chạy tại ngoại.

Chiều 3-6,  Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau - Nguyễn Tiến Hải đã có văn bản giao cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng, tiêu cực giám sát chặt chẽ vụ cán bộ bị tố "vòi vĩnh" tiền chạy tại ngoại mà báo chí phản ánh.

Theo đó, giao cho Công an tỉnh, VKSND tỉnh sớm xác minh làm rõ nội dung sự việc và báo cáo kết quả về Thường trực tỉnh uỷ.

Cà Mau: Công an vào cuộc vụ cán bộ bị tố

Ông Tài đã gửi đơn đến các ngành chức năng do bức xúc về vụ việc bị cán bộ "vòi vĩnh" tiền

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, ngày 19-12-2022, con gái ông Lại Tấn Tài (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) là bà Lại Phương Thúy bị bắt về hành vi đánh bạc và bị xử phạt hành chính. Sau đó, người này lại tiếp tục đánh bạc và bị bắt nên công an đã khởi tố bị can bắt tạm giam để điều tra.

Theo lời ông Tài, do chồng của Thúy thường xuyên đi biển nên phải ở nhà chăm sóc 3 con nhỏ, từ đó, ông Tài đã làm thủ tục xin bảo lãnh cho gái được tại ngoại để thuận tiện cho việc chăm sóc con.

Ông này cho hay khi con bị bắt tạm giam khoảng 10 ngày, ông đã gặp một lãnh đạo VKSND huyện Ngọc Hiển trình bày hoàn cảnh của con gái cũng như tội danh mà con ông mắc phải để xin được tại ngoại. Tại đây, vị này đã hứa sẽ xem xét để bà Thúy sớm được tại ngoại.

"Hôm đó không có nói gì về chuyện tiền bạc và trả ơn nhưng sau đó, một cán bộ Công an huyện Ngọc Hiển gọi điện thoại nói với tôi là phải chi tiền để con gái được tại ngoại" - ông Tài kể

Trong thời gian con bị tạm giam, ông Tài đi thăm thì biết một cán bộ công an tên N. làm tại Đội Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp, Công an huyện Ngọc Hiển.

Ngày 3-4-2023, N. gọi cho ông Tài thông báo đã kết thúc điều tra và sắp chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp - nơi xem xét cho bà Thúy được tại ngoại. Qua điện thoại, N. báo rằng bên VKS yêu cầu gia đình chi 50 triệu đồng thì sẽ phê duyệt cho Thúy sớm tại ngoại. Sau đó, chuyển máy cho người này nói chuyện với con gái.

 Bức xúc trước vấn đề trên nên ông Tài đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Công an vào cuộc vụ cán bộ bị tố "vòi vĩnh" tiền để chạy tại ngoại