Cà Mau: Không thực hiện phòng dịch theo quy định để lây lan dịch hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm

Việt Hữu | 25/02/2022, 15:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo, nếu phát hiện có biểu hiện của bệnh Covid-19 nhưng không báo cáo và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, để dịch bệnh lây lan thì hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm.

Học sinh Cà Mau đến trường trong trạng thái bình thường mới.Học sinh Cà Mau đến trường trong trạng thái bình thường mới.

Ngày 25/2, thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân vừa ký Công văn về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, trong những ngày qua, số ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh Cà Mau có chiều hướng gia tăng. Trong ngày 24/2, tỉnh này ghi nhận 422 ca mắc mới (4 ca về từ ngoài tỉnh và 418 ca ghi nhận trong tỉnh).

Trong 418 ca, tỉnh có 11 ca là giáo viên test nhanh dương tính tại trường (tất cả đã tiêm từ 2 mũi vắc xin) và 62 ca là học sinh test nhanh dương tính tại trường (22 ca đã tiêm 2 mũi, 40 ca chưa tiêm trong lứa tuổi học sinh tiểu học).

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, TP Cà Mau tập trung tăng cường công tác tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân thực hiện tốt quy định 5K, không được chủ quan, lơ là, xem nhẹ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Chủ tịch tỉnh cũng giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, TP Cà Mau và các đơn vị có liên quan chỉ đạo các đơn vị trường học rà soát các học sinh đang thuê nhà trọ để học, không ở gần gia đình. Nếu bị nhiễm Covid-19 thì nhà trường, giáo viên chủ nhiệm phải chủ động phối hợp với ngành y tế, chính quyền địa phương, hỗ trợ kịp thời cho học sinh trong quá trình điều trị.

Đồng thời, chủ động theo dõi, phát hiện các trường hợp giáo viên, học sinh có những biểu hiện của bệnh Covid-19 thì phải kịp thời thực hiện nhanh các biện pháp giãn cách, không để tiếp xúc gần với các giáo viên, học sinh khác; báo ngay cho trạm y tế kịp thời hỗ trợ thực hiện xét nghiệm sàng lọc theo quy định.

“Trường hợp phát hiện có biểu hiện của bệnh Covid-19, nhưng không báo cáo và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định, nếu để dịch bệnh lây lan trong trường học thì hiệu trưởng các trường phải chịu trách nhiệm”, nội dung công văn nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Không thực hiện phòng dịch theo quy định để lây lan dịch hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm