Cà Mau: Tổ chức test nhanh cho học sinh để học bán trú

Thông Sắc | 16/02/2022, 16:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức test nhanh Covid-19 sàng lọc ngẫu nhiên cho học sinh và khuyến khích test 100% học sinh nếu đủ điều kiện của tuần học đầu tiên và tuần tiếp theo.

Tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức test nhanh Covid-19 sàng lọc ngẫu nhiên cho học sinh.Tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức test nhanh Covid-19 sàng lọc ngẫu nhiên cho học sinh.

UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn về việc test nhanh Covid-19 cho học sinh và tổ chức học bán trú.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Cà Mau, để tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Sở GD&ĐT chủ trì phối hợp với UBND các huyện, TP Cà Mau cùng các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện test nhanh cho học sinh.

Theo đó, các đơn vị, trường học phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh tổ chức test nhanh Covid-19 sàng lọc ngẫu nhiên cho học sinh và khuyến khích test 100% nếu đủ điều kiện của tuần học đầu tiên và tuần tiếp theo.

Việc lấy mẫu xét nghiệm phải phù hợp với từng độ tuổi ở các cấp học. Kinh phí này được thực hiện từ nguồn tự chủ và nguồn xã hội hóa theo quy định.

Hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn tỉnh xem xét, quyết định tổ chức học bán trú nếu đủ điều kiện và phù hợp theo nguyện vọng của phụ huynh; công tác phòng, chống dịch Covid-19 phải thực hiện đúng quy định.

Hiện tỉnh Cà Mau mở cửa trường cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 từ sau Tết (ngày 7/2). Đối với mầm non và tiều học, mở cửa trường học sau đó 1 tuần (ngày 14/2).

Học sinh từ lớp 6 đến lớp 12, tỷ lệ đến trường đạt hơn 96%. Nhiều trường THPT học sinh đến trường đạt hơn 98%; học sinh khối 12 nhiều trường đạt tỷ lệ 100%. Tỷ lệ trẻ mầm non đến trường đạt khoảng 41%; tiểu học hơn 90%.

Tỉnh Cà Mau đã chuẩn bị chu đáo để đón học sinh trở lại trường, theo đó, nhiều đoàn công tác của tỉnh về cơ sở kiểm tra để nắm tình hình thực tế khi các em trở lại lớp học.

Ngoài việc vệ sinh, sát khuẩn, đo thân nhiệt trong nhà trường, huyện Ngọc Hiển và huyện Trần Văn Thời chủ trương cho test nhanh học sinh trong toàn huyện để phụ huynh, học sinh cùng ngành GD&ĐT an tâm để phát huy tinh thần dạy tốt, học tốt trong những tuần đầu tiên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Tổ chức test nhanh cho học sinh để học bán trú