Các biện pháp khắc phục tình trạng đau bụng kinh cho chị em phụ nữ

26/12/2023, 15:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều chị em đã và đang gặp phải tình trạng đau bụng kinh, làm ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt cũng như cuộc sống hàng ngày, thậm chí còn có thể gây vô sinh hiếm muộn cho nữ giới.

Để giảm cảm giác khó chịu và làm dịu cơn đau bụng kinh, chị em có thể áp dụng một số cách dưới đây:

Chườm ấm

Việc chườm ấm khoảng 20 phút sẽ có tác dụng giúp cơ bắp được thư giãn, trong đó có các cơ ở tử cung. Nhiều nghiên cứu cho thấy, phụ nữ ở độ tuổi từ 18-30 bị đau bụng kinh sau khi dùng miếng dán nhiệt giúp cải thiện các cơn đau hiệu quả tương tự như dùng ibuprofen.

Các biện pháp khắc phục tình trạng đau bụng kinh tại nhà - 1
Chườm ấm giúp làm dịu những cơn đau bụng kinh

Tập thể dục

Khi bị đau bụng kinh nhiều chị em không muốn vận động và chỉ muốn nằm nghỉ ngơi. Tuy nhiên, tập thể dục cũng có thể làm giảm đau bụng kinh. Bởi vì tập thể dục giúp giải phóng endorphin là chất giúp não hưng phấn, tăng cường sức khỏe và giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Trà quế

Quế là một thảo dược nổi tiếng có tác dụng chống viêm, chống đông máu và giảm đau hiệu quả. Một nghiên cứu trên phụ nữ trẻ cho thấy, uống viên nang chứa 420mg quế 3 lần/ngày trong vòng 3 ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt sẽ ít đau hơn, giảm buồn nôn so với người dùng giả dược. Đồng thời không ghi nhận những tác dụng phụ khi sử dụng bột quế.

Các biện pháp khắc phục tình trạng đau bụng kinh tại nhà - 2
Trà quế giúp chị em cải thiện cơn đau bụng kinh

Ngủ nghỉ đầy đủ

Khi kỳ kinh diễn ra, nội tiết tố thay đổi dẫn đến nhiều biến đổi bất thường trong cơ thể người phụ nữ. Vì thế, trong thời gian hành kinh, chị em nên cố gắng ngủ nghỉ đầy đủ, ngủ đúng giờ và ăn uống khoa học. Bên cạnh đó, khi ngủ nên nằm theo tư thế bào thai để cơ bụng thả lỏng khí huyết và hormone ổn định hơn, giảm đau bụng kinh.

Uống trà gừng

Gừng có tính ấm nên thường được dùng cho các bài thuốc hỗ trợ tăng cường khí huyết. Bởi vậy, chị em có thể uống trà gừng để giúp làm ấm cơ thể và giảm những cơn đau bụng kinh. Hoặc chị em có thể giã nhuyễn củ gừng tươi và đắp lên khu vực bụng dưới cũng giúp giảm đau tốt.

Tuy nhiên, trong trường hợp có bệnh về dạ dày thì chị em không nên sử dụng trà gừng mà nên thay thế bằng bột quế, hoặc tinh bột nghệ. Bởi vì bột quế hoặc tinh bột nghệ không gây ợ nóng, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy như trà gừng.


Các biện pháp khắc phục tình trạng đau bụng kinh tại nhà - 3

Uống nước ấm

Nước ấm cũng là một trong những cách góp phần làm giảm các cơn đau âm ỉ trong những ngày “đèn đỏ”. Chị em nên hình thành thói quen uống từ 2-3 lít nước ấm mỗi ngày, đặc biệt là trong kỳ kinh nguyệt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các biện pháp khắc phục tình trạng đau bụng kinh cho chị em phụ nữ