Các chàng trai đội tuyển Olympic Sinh học quốc tế chia sẻ kế hoạch năm 2023

Ngô Chuyên | 01/01/2023, 07:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

3 thành viên đội tuyển Olympic Sinh học quốc tế năm 2022 chia sẻ kế hoạch học tập và định hướng của bản thân trong năm 2023.

Trương Văn Quốc Đạt - hiện đang là sinh viên năm nhất ngành Y khoa - Trường ĐH Y Dược Huế, là nam sinh giành Huy chương Bạc tại kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2022 chia sẻ: “Năm 2023, năm đánh dấu một bước đi trong kế hoạch học tập mới để chinh phục ước mơ của em. Chính vì vậy, em mong rằng mình sẽ học tốt, hoàn thành tốt chương trình học tập trong năm đầu tiên tại giảng đường đại học”.

Các chàng trai đội tuyển Olympic Sinh học quốc tế chia sẻ kế hoạch năm 2023 ảnh 1

Trương Văn Quốc Đạt nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Ảnh NC.

Một trong những lý do mà chàng trai Huy chương Bạc kỳ thi Olympic Sinh học năm 2022 lựa chọn theo đuổi ngành Y chính là những kiến thức trong môn Sinh học liên quan đến rất nhiều đến y học, đặc biệt là các kiến thức chuyên sâu trong quá trình học ôn thi Olympic.

"Bên cạnh đó, em mong muốn mình trở thành bác sĩ để có thể giúp đỡ được nhiều người bệnh đặc biệt là bệnh nhân nghèo”, Đạt nói và chia sẻ thêm trong quá trình học, em cố gắng hoàn thành chương trình 6 năm đại học. Trong thời gian này, em sẽ tích luỹ các kỹ năng mềm, ngoại ngữ để tìm kiếm cơ hội đi học thạc sĩ, nghiên cứu sinh ở nước ngoài nhằm học hỏi những kiến thức, công nghệ y học hiện đại sau đó trở về Việt Nam làm việc.

Để thay lời nói cảm ơn đến gia đình, nhà trường và thầy cô đã đồng hành, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện giúp để em được học tập tốt nhất, em phải phấn đấu học thật tốt hơn nữa, trở thành một bác sĩ giỏi, có tâm với nghề.

Nguyễn Phúc Lâm là chủ nhân huy chương Đồng Olympic Sinh học Quốc tế năm 2022, sinh viên Trường ĐH Y Dược TP. HCM.

Các chàng trai đội tuyển Olympic Sinh học quốc tế chia sẻ kế hoạch năm 2023 ảnh 2

Nguyễn Phúc Lâm - Huy chương Đồng Olympic Sinh học Quốc tế năm 2022. Ảnh NC.

Lâm chia sẻ: "Trong năm mới 2023 em sẽ cố gắng hoàn thành chương trình học của mình tại trường đại học, đồng thời trau dồi thật nhiều kiến thức.

Sinh học là môn em đam mê từ bé, chính vì vậy em mong rằng những kiến thức mình học ở THPT sẽ mang lại cho em nhiều điều bổ ích trong quá trình học đại học.

Nhân dịp năm mới, em cũng mong muốn gửi lời chúc tốt đẹp đến các thầy cô, các em học sinh sẽ tham dự các kỳ thi quốc tế có kết quả thành công như mình mong ước".

Đỗ Trọng Phước Nguyên - học sinh Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng (TP Cần Thơ) Huy chương Đồng Olympic sinh học quốc tế năm 2022 chia sẻ:

"Trong năm 2023 em vẫn theo đuổi đam mê với Sinh học, cố gắng hoàn thành chương trình học bậc THPT, nghiên cứu các đề tài liên quan đến Sinh học. Trong năm nay, em sẽ chú tâm hơn nữa rèn luyện kỹ năng thực hành cũng như kiến thức để chinh phục đỉnh cao mới của tri thức".

Các chàng trai đội tuyển Olympic Sinh học quốc tế chia sẻ kế hoạch năm 2023 ảnh 3

Đỗ Trọng Phước Nguyên Huy chương Đồng Olympic sinh học quốc tế năm 2022

Sau khi hoàn thành chương trình THPT, lên đại học, Nguyên dự định vẫn theo đuổi đam mê với ngành sinh học và tìm kiếm một trường đại học ở nước ngoài.

"Bước sang năm mới 2023, em muốn gửi lời chúc đến thầy cô một năm mới thật nhiều sức khoẻ để cống hiến cho nền giáo dục nước nhà. Các bạn học sinh đặc biệt là các bạn sẽ tham dự các kỳ thi quốc tế đạt được thành tích cao hơn nữa, tiếp tục hành trình của các anh chị đi trước đã để lại", Nguyên chia sẻ.

Dưới đây là video mà ba chàng trai đội tuyển Olympic Sinh học quốc tế năm 2022 gửi lời chúc năm mới và chia sẻ dự định của mình. Ngô Chuyên thực hiện:

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các chàng trai đội tuyển Olympic Sinh học quốc tế chia sẻ kế hoạch năm 2023