Các cơ sở bảo dưỡng sửa chữa ô tô có thể được kiểm định xe cơ giới

Thế Hưng | 08/02/2023, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cục Đăng kiểm Việt Nam đang nghiên cứu, xây dựng phương án để cho phép các cơ sở bảo dưỡng sửa chữa ô tô 3S, 4S của các nhà sản xuất ô tô chính hãng thực hiện công tác kiểm định xe cơ giới.

Cụ thể, trong văn bản trả lời Bộ Giao thông vận tải, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã nêu ra nhiều giải pháp trong dài hạn nhằm khắc phục tình trạng quá tải đăng kiểm.

Theo đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã và đang rà soát lại các quy định pháp lý, qua đó sẽ đề xuất một số nội dung cần sửa đổi liên quan đến công tác đánh giá thành lập trung tâm đăng kiểm; công tác kiểm tra, đánh giá định kỳ hoạt động kiểm định của các đơn vị đăng kiểm; công tác kiểm tra ATKT&BVMT cho xe cơ giới; tăng cường vai trò thanh tra, kiểm tra, xử phạt của lực lượng thanh tra; Cảnh sát giao thông trong hoạt động kiểm định; tăng cường phân cấp quản lý cho các cơ quan địa phương.

Các cơ sở bảo dưỡng sửa chữa ô tô có thể được kiểm định xe cơ giới - 1

Cục Đăng kiểm Việt Nam đang nghiên cứu cho các cơ sở sửa chữa bảo dưỡng ô tô 3S, 4S của các nhà sản xuất ô tô chính hãng thực hiện công tác kiểm định (Ảnh: Thế Hưng).

Cục sẽ trình lên Bộ duyệt phương án miễn kiểm định lần đầu với xe mới. Đồng thời, đơn vị này đang nghiên cứu, xây dựng phương án để cho phép các cơ sở bảo dưỡng sửa chữa ô tô 3S, 4S của các nhà sản xuất ô tô chính hãng thực hiện công tác kiểm định ATKT&BVMT cho xe cơ giới.

Ông Nguyễn Vũ Hải cho biết, Cục sẽ đề xuất các Sở Giao thông vận tải các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, chỉ đạo các Trung tâm Đăng kiểm thực hiện đúng theo quy định tại Thông tư số 16/2021/TT- BGTVT ngày 12/08/2021 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Qua đó, Cục yêu cầu các trung tâm đăng kiểm không máy móc hoặc lợi dụng để làm khó người dân khi đến kiểm định; nâng cao ý thức, đạo đức nghề nghiệp, phát huy tính sáng tạo, tìm ra các giải pháp hiệu quả để giảm ùn tắc, khó khăn, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

Trong dài hạn, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ triển khai công tác tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực đăng kiểm viên để bổ sung, thay thế cho các trung tâm đăng kiểm trong thời gian tới. Đồng thời đề nghị các trung tâm đăng kiểm cần có chế độ chính sách phù hợp để động viên và đảm bảo đời sống cho đăng kiểm viên và nhân viên đơn vị.

Bài liên quan
Trường ĐH Kiên Giang thêm 5 chương trình đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục
Trường ĐH Kiên Giang tổ chức lễ công bố quyết định và trao chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục 5 chương trình đào tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các cơ sở bảo dưỡng sửa chữa ô tô có thể được kiểm định xe cơ giới