Các điểm thi vào lớp 10 ở Đà Nẵng phải đảm bảo ánh sáng, quạt mát

03/06/2023, 19:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT Đà Nẵng lưu ý các điểm thi của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chuẩn bị tốt điều kiện ánh sáng, quạt mát, nước uống, nhà vệ sinh...

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2023 - 2024 của thành phố Đà Nẵng diễn ra từ ngày 6 đến 8/6. Qua khảo sát, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã chọn 33 trường THCS, THPT có cơ sở vật chất bảo đảm điều kiện để đặt điểm thi.

Phòng thi phải đảm bảo thoáng mát

Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã thành lập 4 đoàn kiểm tra cơ sở vật chất tại một số điểm thi.

Qua kiểm tra, các điểm thi cơ bản bảo đảm các yêu cầu tối thiểu cho kỳ thi như: đủ số phòng thi, kể cả phòng dự phòng, phòng tiện ích như phòng họp chung của điểm thi, phòng trưởng điểm, phòng y tế… Các phòng thi đều đảm bảo số lượng bàn ghế đúng quy định, khoảng cách giữa 2 thí sinh đúng với yêu cầu của quy chế thi. Các phòng không sử dụng đều được niêm phong.

Tại mỗi điểm thi, đoàn kiểm tra đặc biệt lưu ý các phòng thi phải đảm bảo được thông thoáng. Chuẩn bị tốt điều kiện ánh sáng, quạt mát, nước uống, khu vực vệ sinh nhằm bảo đảm sức khỏe cho thí sinh dự thi.

Các điểm thi vào lớp 10 ở Đà Nẵng phải đảm bảo ánh sáng, quạt mát ảnh 1

Hệ thống máy tính của phòng Tin học, Trường THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng) được kiểm tra lại trước ngày diễn ra kỳ thi tuyển sinh lớp 10, đảm bảo học sinh thi chuyên Tin không bị trục trặc máy móc.

Như điểm thi Trường THCS Trưng Vương (quận Hải Châu), một số phòng thi giáp với nhà dân được nhà trường triển khai các biện pháp an toàn. Đây là điểm thi có 22 phòng thi với 528 thí sinh dự thi. Ngay sau khi kết thúc năm học 2022-2023, nhà trường đã tổ chức dọn vệ sinh, sắp xếp, bố trí phòng bảo quản đề thi, bài thi; phòng họp của điểm thi; phòng thi đáp ứng yêu cầu số lượng thí sinh tham gia dự thi…

Vừa là điểm thi vào lớp 10 THPT công lập vừa là điểm thi dành cho thí sinh thi tuyển vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Trường THPT Phan Châu Trinh đã rà soát lại hệ thống máy móc phòng tin học để bảo đảm thông suốt cho thí sinh dự thi môn chuyên này.

Cô Nguyễn Thị Thảo Sương, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phan Châu Trinh cho biết: "Công trình nâng cấp Trường THPT Phan Châu Trinh đang hoàn thiện những hạng mục cuối. Tuy nhiên, nhà trường vẫn đảm bảo cơ sở vật chất đủ điều kiện để phục vụ cho kỳ thi tuyển sinh theo như hướng dẫn của Sở GD&ĐT. Trong đó, công tác vệ sinh môi trường được đặc biệt chú trọng để không ảnh hưởng đến tâm lý của thí sinh".

Chú trọng công tác phối hợp

Sở GD&ĐT có công văn đề nghị Sở Y tế, Công an thành phố hỗ trợ nhân viên y tế, công an phục vụ tại các điểm thi. Đồng thời, phối hợp với Công an xây dựng phương án bảo đảm an toàn công tác vận chuyển, bảo quản đề thi, bài thi…; phối hợp Sở Y tế có phương án chăm sóc sức khỏe kịp thời cho các đối tượng tham gia kỳ thi, tăng cường vệ sinh an toàn thực phẩm... tại các điểm thi.

Riêng lực lượng Công an tham gia bảo đảm an toàn cho kỳ thi là khoảng 220 người tại địa điểm ra đề, in sao, phách, chấm thi và tại các điểm thi. Tổng số nhân viên phục vụ gồm trật tự viên, tạp vụ, y tế, bảo vệ tại các điểm thi là 450 người.

Các điểm thi vào lớp 10 ở Đà Nẵng phải đảm bảo ánh sáng, quạt mát ảnh 2

Lịch thi chi tiết của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2023 - 2024 tại Đà Nẵng.

Sở cũng đã huy động 2.660 cán bộ, giáo viên tham gia ban/tổ của hội đồng thi. Trong đó, riêng cán bộ coi thi là 1.561 người được điều động từ các đơn vị trực thuộc sở, các trường THCS, THPT.

Ông Mai Tấn Linh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết: “Kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh đã được kiểm soát nên không triển khai công tác phòng, chống Covid-19 như năm trước. Đến nay, các điều kiện về cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị và nhân lực phục vụ tổ chức kỳ thi về cơ bản đã hoàn thành".

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng cũng đồng thời gửi gắm đến phụ huynh cùng giáo viên nhắc nhở, động viên thí sinh phân bố thời gian học tập, nghỉ ngơi một cách khoa học, hợp lý để bảo đảm sức khỏe. Đặc biệt, cần tránh gây áp lực tâm lý lên thí sinh vào những ngày ôn tập cuối cùng để các em tự tin tham gia dự thi. Thí sinh cần nghiêm túc thực hiện quy chế thi, lưu ý không được trễ giờ thi, tránh những vi phạm đáng tiếc.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2023 - 2024 tại Đà Nẵng có 15.484 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó có 257 thí sinh được tuyển thẳng vào lớp 10 THPT. Có 1.287 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên Lê Quý Đôn, trong đó có 19 thí sinh tỉnh Quảng Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các điểm thi vào lớp 10 ở Đà Nẵng phải đảm bảo ánh sáng, quạt mát