Các trọng tài gây tai tiếng ở tứ kết World Cup 2022

12/12/2022, 10:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lần hiếm hoi trong lịch sử ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, 3 trong 4 trọng tài chính điều khiển vòng tứ kết giải đấu bị nhiều cầu thủ thi đấu trên sân chỉ trích nặng nề.

trong tai anh 1

Mateu Lahoz điều khiển trận tứ kết đầu tiên của World Cup 2022. Trọng tài người Tây Ban Nha bị các cầu thủ than phiền. Lionel Messi nói: "FIFA cần xem lại. Không thể bố trí một trọng tài kém chuyên môn cầm còi ở một trận đấu tầm cỡ và quan trọng như hôm nay. Rõ ràng là ông ta không hoàn thành nhiệm vụ".

trong tai anh 2

Trọng tài Lahoz rút 18 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ trong trận, kỷ lục của giải đấu. Ông bị các cầu thủ Argentina than phiền vì cho bù giờ hiệp hai 10 phút, thổi phạt trực tiếp đội bóng Nam Mỹ dẫn đến tình huống Hà Lan gỡ hòa cuối trận.

trong tai anh 3

Lahoz bị tố nhiều lần xử ép Barcelona và Messi trong quá khứ. Ông từng rút thẻ vàng phạt Messi trong một trận đấu La Liga vì mặc áo tri ân Diego Maradona sau khi "Cậu bé vàng" qua đời. Lahoz cũng từ chối một bàn thắng của Messi trong trận đấu quyết định đến ngôi vô địch La Liga với Atletico Madrid. Một lần khác, "Vua áo đen" này rút thẻ đỏ với Pep Guardiola trong trận tứ kết Champions League 2017/18 giữa Man City và Liverpool.

trong tai anh 4

Tuy nhiên, nhiều cựu danh thủ trung lập và các cổ động viên Hà Lan cũng than phiền Lahoz nhẹ tay với Argentina trong nhiều tình huống. Ông không phạt Messi vì lỗi để bóng chạm tay trong hiệp hai, bỏ qua nhiều pha phạm lỗi thô bạo của cầu thủ đội bóng Nam Mỹ.

trong tai anh 5

Đến trận tứ kết thứ ba giữa Bồ Đào Nha và Morocco, trọng tài Facundo Tello bị các cầu thủ đội bóng châu Âu chỉ trích nặng nề. Tiền vệ Bruno Fernandes bức xúc: "Thật tồi tệ và kỳ lạ khi trọng tài chính lại đến từ Argentina, quốc gia vẫn còn đại diện ở World Cup 2022 trong khi Bồ Đào Nha lại chẳng có một trọng tài nào làm việc tại giải này".

trong tai anh 6

Trung vệ Pepe thậm chí nói: "Việc để một trọng tài người Argentina bắt chính ở trận đấu là điều không thể chấp nhận được. Hôm qua, Lionel Messi và tuyển Argentina đều phàn nàn về chất lượng trọng tài. Có lẽ nên trao luôn cúp cho Argentina được rồi".

trong tai anh 7

FIFA bố trí 5 trong 8 trọng tài người Argentina làm nhiệm vụ ở trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Morocco, bao gồm trọng tài chính Facundo Tello. Trọng tài Tello bị tố từ chối cho Bồ Đào Nha hưởng phạt đền sau hai lần cầu thủ của họ (Fernandes và Otavio) ngã trong vùng cấm Morocco. Tuy nhiên, ông Tello cũng bị CĐV Morocco phản ứng khi rút thẻ đỏ đuổi tiền đạo Walid Cheddira ở phút 90+3.

trong tai anh 8

Ở trận tứ kết cuối cùng giữa Anh và Pháp, một trọng tài Nam Mỹ khác cũng bị cầu thủ hai đội chỉ trích. "Vua áo đen" người Brazil, Wilton Sampaio, bị tố bỏ qua hai quả phạt đền cho tuyển Anh. "Tôi không thể giải thích nổi màn trình diễn tệ hại từ trọng tài", trung vệ Harry Maguire nói. "Ông ta điều khiển quá tệ".

trong tai anh 9

Về phần tuyển Pháp, họ cũng chỉ trích trọng tài Sampaio vì trao cho đối thủ hai quả penalty trong trận. Đặc biệt ở tình huống Theo Hernandez phạm lỗi với Mason Mount vào cuối trận.

trong tai anh 10

Highlights Morocco 1-0 Bồ Đào Nha: Ronaldo bật khóc Cristiano Ronaldo rơi nước mắt khi tuyển Bồ Đào Nha dừng chân ở tứ kết World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các trọng tài gây tai tiếng ở tứ kết World Cup 2022