Các trung tâm đăng kiểm hoạt động trở lại từ hôm nay

Theo Ngọc Mai | 27/01/2023, 09:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, hôm nay 27/1 (mùng 6 Tết), các trung tâm đăng kiểm sẽ hoạt động trở lại để phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, các năm trước, thời điểm sau nghỉ Tết Nguyên đán nhu cầu kiểm định xe không nhiều do người dân đã tập trung đưa xe đi đăng kiểm trước đó.

Các trung tâm đăng kiểm hoạt động trở lại từ hôm nay - Ảnh 1.

Các trung tâm đăng kiểm hoạt động trở lại từ hôm nay.

Tuy nhiên, năm nay tình hình quá tải đăng kiểm xảy ra trước Tết, việc người dân phải xếp hàng từ nửa đêm chờ đăng kiểm xe lần đầu xảy ra, nhiều tài xế phải xếp hàng 2 - 3 ngày để kiểm định xe. Do đó, có thể năm nay nhu cầu kiểm định xe sau Tết của người dân vẫn còn nhiều.

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến khích người dân trên đường từ quê lên thành phố làm việc sau kỳ nghỉ Tết có thể đưa xe vào các trung tâm đăng kiểm địa phương để thực hiện kiểm định, tránh phải chờ đợi lâu, giảm tải cho các trung tâm ở Hà Nội, TPHCM.

Bên cạnh đó, chủ phương tiện bảo dưỡng, sửa chữa xe để đảm bảo phương tiện đủ điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường khi kiểm định.

Thời gian qua, Bộ GTVT và Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đưa ra nhiều giải pháp giảm ùn tắc tại các trung tâm kiểm định xe cơ giới như: tăng thời gian làm việc của trung tâm từ 6 giờ đến 21 giờ, mở cửa cả ngày nghỉ...

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng ban hành nhiều văn bản để phối hợp với Sở GTVT các tỉnh, thành phố, chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm tổ chức tốt việc kiểm định.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, hiện, cơ quan công an các tỉnh, thành phố đã và đang tiếp tục mở rộng vụ án đưa hối lộ, nhận hối lộ, môi giới hối lộ, giả mạo trong công tác tại các đơn vị đăng kiểm.

Hơn một tháng qua, công an các tỉnh, thành đồng loạt điều tra sai phạm trong kiểm định xe cơ giới, nhiều trung tâm phải đóng cửa.

Riêng Công an TP HCM đã khám xét 13 trung tâm, khởi tố 6 vụ án với 89 bị can về các tội nhận hối lộ, môi giới hối lộ, giả mạo trong công tác và sản xuất, mua bán công cụ, phần mềm để sử dụng vào mục đích trái pháp luật. Hai người có chức vụ cao nhất trong vụ án là ông Đặng Việt Hà (Cục trưởng) và ông Trần Kỳ Hình, nguyên cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam, bị bắt về hành vi nhận hối lộ.

Tại Hà Nội, công an khởi tố 4 vụ án với 18 bị can tại 10 trung tâm đăng kiểm; tạm giữ 57 người là giám đốc, phó giám đốc và đăng kiểm viên. Sai phạm phổ biến là nhận hối lộ để bỏ qua các vi phạm về đăng kiểm với ôtô không đủ tiêu chuẩn, trung bình 1-1,5 triệu đồng mỗi xe.

Bắc Ninh và Bắc Giang, mỗi tỉnh cũng khởi tố một vụ án nhận hối lộ với 19 người đang bị điều tra...

Bài liên quan
5 giám đốc trung tâm đăng kiểm khai đưa hối lộ theo tháng cho cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm
Khi ông Trần Kỳ Hình làm Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam, 5 giám đốc trung tâm đăng kiểm (TTĐK) khối V tại Hà Nội đã đưa hối lộ từ 5-15 triệu đồng/tháng cho vị lãnh đạo này. Nhưng đến giai đoạn ông Đặng Việt Hà giữ chức, thì số tiền phải đưa từ 10-30 triệu đồng/tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các trung tâm đăng kiểm hoạt động trở lại từ hôm nay