Cách giảm các triệu chứng của phì đại tuyến tiền liệt thế nào hiệu quả?

07/10/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tập thể dục, đi tiểu đúng cách, hạn chế uống nước buổi tối, cân bằng dinh dưỡng, sử dụng sản phẩm từ thảo dược,... là những cách giúp cải thiện triệu chứng và hạn chế u phì đại tiền liệt tuyến phát triển hiệu quả.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), phì đại tuyến tiền liệt là bệnh lý phổ biến ở nam giới, đặc biệt là nam giới lớn tuổi. Tỷ lệ mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt tăng dần theo tuổi tác, với tỷ lệ mắc bệnh khoảng 50% ở nam giới ở độ tuổi 60 và khoảng 90% ở nam giới ở độ tuổi 80. Ngoài yếu tố tuổi tác, di truyền, nội tiết tố thì việc thường xuyên nhịn tiểu, sử dụng rượu bia, hút thuốc lá trong thời gian dài, béo phì, lười vận động,... cũng là yếu tố làm tăng nguy cơ mắc căn bệnh này.

Áp dụng một số biện pháp dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng phì đại tiền liệt tuyến cùng các triệu chứng bí tiểu, tiểu rắt, tiểu khó, tiểu nhiều lần.

Tập thể dục

Cách giảm các triệu chứng của phì đại tuyến tiền liệt thế nào hiệu quả? - 1

Tập thể dục giúp tăng sức khỏe tuyến tiền liệt nam giới

Các bài tập Kegel, yoga hay chạy bộ giúp làm khỏe cơ sàn chậu nam giới có tác dụng tích cực đối với việc kiểm soát chức năng của bàng quang, cải thiện triệu chứng bí tiểu, tiểu rắt hay khó tiểu do phì đại tiền liệt tuyến. Đặc biệt với những người sau khi phẫu thuật u xơ tuyến tiền liệt thành công cũng sẽ nhanh phục hồi hơn.

Đi tiểu ngay khi có nhu cầu

Nhịn tiểu có thể làm tăng áp lực lên bàng quang và tuyến tiền liệt, khiến các triệu chứng của phì đại tuyến tiền liệt trở nên nghiêm trọng hơn. Vì vậy, bạn nên đi tiểu ngay khi có nhu cầu và đi tiểu ở tư thế đứng thẳng, tránh cúi gập người. Cố gắng tiểu hết và không nên rặn khi đang tiểu.

Uống nước đúng cách

Người bị phì đại tuyến tiền liệt vẫn cần đảm bảo uống đủ1,5-2 lít nước mỗi ngày để duy trì sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, cần tránh uống quá nhiều vào buổi tối trước khi đi ngủ. Buổi tối thận sẽ tăng thải tiết nước tiểu và bàng quang của người bị phì đại tiền liệt tuyến rất dễ bị kích thích, nên sẽ gây tình trạng buồn tiểu, tiểu nhiều lần vào ban đêm, dẫn đến mất ngủ và mệt mỏi.

Cách giảm các triệu chứng của phì đại tuyến tiền liệt thế nào hiệu quả? - 2

Người phì đại tiền liệt tuyến nên hạn chế uống nước vào buổi tối

Cách uống nước tốt nhất là uống nhiều vào buổi sáng, giảm lượng về chiều và hạn chế vào buổi tối. Ngoài ra, bạn cần tránh những đồ uống kích thích bàng quang như: caffeine, rượu, bia, nước ngọt có ga,...

Hạn chế thức khuya

Khi thức khuya, cơ thể sẽ tiết ra nhiều hormone adrenaline có thể làm tăng áp lực lên bàng quang và gia tăng triệu chứng buồn tiểu, tiểu nhiều lần. Thức khuya cũng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, tim mạch, huyết áp,... làm trầm trọng thêm các triệu chứng của phì đại tuyến tiền liệt. Vì vậy, bạn nên tránh thức khuya, đảm bảo giấc ngủ chất lượng và ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày.

Bổ sung dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện các triệu chứng và ngăn ngừa u phì đại tiền liệt tuyến tiến triển nặng hơn. Các loại rau củ quả có màu vàng (cam, đỏ như cà rốt, bí đỏ, cà chua,...) có chứa beta-carotene và một số loại rau lá xanh (rau bina, cải xoăn,...) chứa lutein và zeaxanthin, chúng là các chất chống oxy giúp giảm kích thước tuyến tiền liệt. Ngoài ra, hạt bí ngô, hạt hướng dương hay hạt chia có chứa chất béo lành mạnh, vitamin và khoáng chất tác dụng làm giảm viêm và cải thiện chức năng bàng quang.

Bổ sung sản phẩm có thành phần từ cọ lùn

Cách giảm các triệu chứng của phì đại tuyến tiền liệt thế nào hiệu quả? - 3

Cọ lùn được ứng dụng nhiều trong các sản phẩm hỗ trợ cải thiện phì đại tiền liệt tuyến

Cọ lùn (Saw palmetto) với hơn 300 công trình nghiên cứu được công bố trên thư viện Y khoa Hoa Kỳ, chứng minh tác dụng hỗ trợ cải thiện phì đại tiền liệt tuyến. Các cuộc thử nghiệm lâm sàng cho thấy, chiết xuất dầu cọ lùn có tác dụng ức chế Dihydrotestosterone (DHT) - một loại hormone gây kích thích sự phát triển của khối u xơ tuyến tiền liệt. Đồng thời, nó còn giúp giãn cơ trơn tuyến tiền liệt và cổ bàng quang, nhờ đó, làm giảm các triệu chứng rối loạn đường tiểu như tiểu đêm nhiều lần, bí tiểu, tiểu khó, tiểu yếu.

Bạn có thể bổ sung cọ lùn để làm giảm chứng phì đại tiền liệt tuyến một cách an toàn thông qua những sản phẩm có chiết xuất từ cọ lùn như AZ Tiền Liệt Tuyến. Tuyệt đối không nên mua thảo dược và sử tùy ý, tránh các tác dụng không mong muốn.

AZ Tiền Liệt Tuyến chứa thành phần chiết xuất từ cọ lùn cùng dầu hạt bí ngô, hoàng kỳ, hải kim sa, tỏa dương, lá tầm ma. Đây là các thảo dược có tác dụng giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng bí tiểu, khó tiểu tiện, tiểu nhiều lần do phì đại tuyến tiền liệt lành tính; kháng viêm, giảm sưng phù nề, làm thông thoáng đường tiểu, giảm nguy cơ nhiễm trùng tiết niệu do tình trạng ứ đọng nước tiểu gây ra.

Cách giảm các triệu chứng của phì đại tuyến tiền liệt thế nào hiệu quả? - 4

Sản phẩm dành cho nam giới trưởng thành được chẩn đoán bị u xơ tuyến tiền liệt lành tính, người sau phẫu thuật u xơ tuyến tiền liệt bị rối loạn đường tiểu.

Để mua sản phẩm chính hãng, liên hệ theo địa chỉ sau:

Website: https://aztienliettuyen.com/azpr

Để được Chuyên gia tư vấn về tình trạng u tiền liệt tuyến và tiểu đêm vui lòng gọi về tổng đài 0967 384 300 hoặc kết nối Zalo để được các chuyên gia hỗ trợ.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách giảm các triệu chứng của phì đại tuyến tiền liệt thế nào hiệu quả?